7 CHUYỆN LY KỲ VỀ SINH ĐÔI Ở VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI - Nhiều Tác Giả

Leave a Comment

7 CHUYỆN LY KỲ VỀ
SINH ĐÔI Ở VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI
*
1. Ly kỳ chuyện "sinh đôi, tử đôi" và cây mít lạ ở làng quê ven sông Đáy, Hà Tây
Theo Văn Bình/ĐSPL

Từ xưa cho đến nay, vấn đề sinh tử là một lẽ tự nhiên ở đời. Song, câu chuyện về "sinh đôi, tử đôi" thì có lẽ chỉ có ở làng Đinh Xuyên (xã Hòa Nam, huyện ứng Hòa, TP.Hà Nội).
Tại làng quê có lịch sử trên 2.000 năm nằm ven dòng sông Đáy này, các cụ cao niên chiêm nghiệm, đúc kết và kể lại câu chuyện "sinh đôi, tử đôi" như một nét riêng biệt, khác lạ vốn đang hiện hữu trong đời sống của làng quê mình. Câu chuyện đó được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác, gắn liền sự tích hai vị Thành Hoàng làng được nhân dân tín vọng, tôn thờ.
Chuyện "sinh đôi, tử đôi" và cây mít lạ ở đình
"Sinh đôi, tử đôi" là câu chuyện được các cụ cao niên làng Đinh Xuyên kể lại, gắn liền với sự tích hai anh em sinh đôi có tên là Phạm Thông và Phạm Nhu được nhân dân suy tôn làm Thành Hoàng làng. Theo Ngọc phả và các đạo sắc phong còn lưu giữ tại đình làng Đinh Xuyên, hai ngài Phạm Thông, Phạm Nhu là anh em sinh đôi, con của cụ Trần Thị Lan (quê làng Đinh Xuyên) lấy chồng về Hải Dương. Vào ngày 12/1 năm Bính Thân, cụ Trần Thị Lan sinh đôi được hai người con trai, đặt tên là Phạm Thông và Phạm Nhu. Khi các ông đã lớn, do ở Hải Dương có biến cố nên hai ông được đưa về quê ngoại (làng Đinh Xuyên) ở với cậu ruột là tướng công Trần Kiên. Được cậu dạy dỗ, văn võ thao lược, cùng nhau chiêu mộ quân sỹ và triệu tập được hàng nghìn trai tráng, hai ông lập ra hai trận địa ở đầu và cuối làng Đinh Xuyên (ở vị trí quán Ngược và quán Xuôi ngày nay) tập luyện võ nghệ.
Vào năm 40, khi Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa, hai ông mang theo số quân chiêu mộ được đi theo phù hai Bà đánh đuổi quân Đông Hán, giành thắng lợi và bà Trưng Trắc xưng Vương. Ba năm sau (năm 43), nhà Đông Hán sai Mã Viện mang 50 vạn quân sang đánh nước ta. Để ngăn bước tiến quân của giặc, gìn giữ và bảo vệ non sông, người anh chiến đấu hết mình với một lòng trung quân ái quốc nhưng do chênh lệch về lực lượng, quân ta thua trận. Tại cứ điểm, địa bàn xung yếu Tây Hồ (Hồ Tây - Hà Nội ngày nay), người anh hy sinh. Sau đó, người em đã tuẫn tiết theo anh, gieo mình trên dòng Hát Giang (sông Đáy - Hà Nội ngày nay) để thể hiện chí khí của mình. Cảm động trước khí tiết và ân đức to lớn của hai ngài, dân làng Đinh Xuyên phong hai ngài là Thành Hoàng làng và lập hai quán để thờ phụng. Quán Ngược thờ người em là Phạm Nhu, quán Xuôi thờ người anh là Phạm Thông.
Cùng với câu chuyện về sinh đôi - tử đôi, trong làng còn kể câu chuyện về cây mít lạ, bên trong có hai lõi. ông Lê Nguyên Bá, một sỹ quan quân đội hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật về hưu kể lại: "Cách đây trên 20 năm, tôi được nghe cụ Nguyễn Hà Bạn là một cao niên trong làng kể rằng: Đình làng Đinh Xuyên ngày nay mới được xây dựng lại cách đây trên 300 năm. Trước, đình nằm ở ven dòng sông Đáy, do mùa mưa nước tràn vào trong đình nên các cụ mới bàn nhau chuyển đình vào giữa làng, tại vị trí đầu xóm Ngũ Phúc, cạnh đường liên tỉnh 21B ngày nay. Khi đình được xây dựng lại, dân làng làm một pho tượng thờ ngài Nguyễn Quang (tức Đức Thánh Cả, vị Thành Hoàng đầu tiên của làng), còn tại quán Xuôi làng Đinh Xuyên thờ người anh là Phạm Thông và quán Ngược thờ người em là Phạm Nhu thì lúc bấy giờ không có tượng thờ mà chỉ được thờ tưởng vọng, thờ bài vị.
Một thời gian sau, khi thấy trong đình có cây mít to cao, tán lá xòe xanh tốt, các cụ trong làng mới bàn nhau, đốn cây mít xuống để làm pho tượng thờ cho người anh là Phạm Thông trước. Nhưng khi cưa cây mít sát gốc rồi hạ xuống, cắt gọt cái đoạn giữa để làm tượng, thì lạ thay, bên trong cây mít có hai lõi: Phần lõi nằm ngoài ôm lấy lõi phía trong, bởi vậy các cụ trong làng mới bảo: "Em thì nằm trong vòng tay anh, anh nằm bên ngoài ôm ấp lấy em" và sau đó, làng cho người tạc tượng hai ngài.
Khi tạc xong, pho tượng của người em có mặt mũi rất đẹp, nên khi các thầy tự cao tay tập trung hô thần nhập định thì ngài nhận ngay. Còn người anh thờ ở quán Xuôi thì không hiểu lý do vì sao hay tại vì tượng của ngài tạc không đẹp bằng người em nên ngài không nhận (?). Đến khi cúng đi cúng lại nhiều lần, có một vị pháp sư bảo: "Chúng tôi là người trần mắt thịt, ai biết mặt mũi các ngài là như thế nào! Biết các ngài xấu hay đẹp thế nào mà tạc. Các ngài được dân yêu mến, con cháu muốn có nơi để thờ cúng, tôn nghiêm nên có lòng tạc tượng để tôn thờ. Thế anh thương em phải ôm lấy em, các ngài nhận lấy rồi mặt mũi có như thế nào để cho con cháu thờ phụng, chứ làm gì mà giận. Khi nói xong, lạ thay, pháp sư gieo âm dương và được ngay!".
Thực hư câu chuyện lạ
Từ câu chuyện về "sinh đôi, tử đôi" và cây mít lạ có hai lõi ở đình, ông Lê Nguyên Bá đã chiêm nghiệm và khẳng định là có và "rất linh ứng". Nhưng thực hư thế nào thì đó vẫn là một ẩn số, bởi không có một bảng thống kê nào về các trường hợp "sinh đôi, tử đôi" trong làng. Các cụ Nguyễn Thế Chất, Vũ Đức Như..., khi được hỏi về chuyện "sinh đôi, tử đôi" trong làng cũng đều khẳng định là có, nhưng trường hợp cụ thể thì không nhớ được.
Ông Lê Nguyên Bá cho biết thêm: "Từ khi lập làng đến nay, trải qua biết bao thế hệ, thế hệ trước truyền lại cho thế hệ sau câu chuyện về "sinh đôi, tử đôi" là như thế. Nhưng sinh đôi thì có, còn tử đôi trong làng thì không phải là con cháu trong một gia đình mà là người trong làng. Chuyện sinh đôi tại làng Đinh Xuyên là ý người ta muốn nói tới hai anh em Phạm Thông, Phạm Nhu. Còn tử đôi là nói đến chuyện người dân trong một làng và đến bây giờ thì nó vẫn đúng".
Ông Bùi Văn Lịch (Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi thôn Đinh Xuyên) chia sẻ: "Trong làng từ trước đến nay có nhiều trường hợp sinh đôi, như anh em Nguyễn Hà Chiến và Nguyễn Hà Công (con ông Nguyễn Hà Tiến) sinh năm 1976; cặp sinh đôi một trai một gái năm 1984 Nguyễn Đình Tráng và Nguyễn Thị Dòng (con ông Nguyễn Đình Tế, xóm Tam Đăng); cặp sinh đôi năm 1988 Nguyễn Hà Chung và Nguyễn Hà Thành... Về hiện tượng tử đôi trong làng nhiều lắm, như ngày 15/5 âm lịch, cụ Nguyễn Hà Đới qua đời thì ngày hôm sau lại có ông Đinh Trung Thành qua đời. Còn các trường hợp tử đôi khác, mặc dù tôi làm trong ban tang lễ ở làng nhưng cũng không nắm được".
Nói về chuyện "sinh đôi, tử đôi" và cây mít hai lõi trong làng, ông Nguyễn Khắc Cự (Trưởng thôn Đinh Xuyên) nói: "Từ trước đến nay, tôi đã nhiều lần nghe các cụ nói về chuyện này nhưng vẫn chưa hiểu hết được thế nào là "sinh đôi, tử đôi". Còn chuyện về cây mít hai lõi liệu có đúng như các cụ trong làng thường nói hay không thì tôi không biết. Các cụ truyền miệng như thế thôi, chứ tôi chưa thấy có một văn bản nào ghi chép về vấn đề này. Tôi chỉ biết rằng, tại hai quán của làng hiện có tượng thờ của ngài Phạm Thông và Phạm Nhu được làm bằng gỗ mít. Về chuyện "sinh đôi, tử đôi", tôi chỉ hiểu rằng, sinh đôi là do một mẹ sinh ra cùng ngày, cùng tháng, cùng năm; còn tử đôi là khi trong làng có một người chết thì sau đó vài ngày và muộn nhất là 5 đến 7 ngày lại có một người chết tiếp theo...".
Một điển tích thú vị!
Câu chuyện "sinh đôi, tử đôi" làng Đinh Xuyên đã tồn tại nhiều đời nay được truyền khẩu từ đời này sang đời khác và cho đến tận ngày nay. Về chuyện sinh đôi, ta có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ vùng quê nào, nhưng câu chuyện về tử đôi thì có lẽ chỉ có ở làng Đinh Xuyên, gắn liền với sự tích hai vị Thành Hoàng làng được nhân dân tín vọng, tôn thờ. Câu chuyện đó mãi là một điển tích thú vị, một nét đẹp văn hóa tồn tại từ xa xưa của một làng quê có lịch sử hàng ngàn năm văn hiến nằm bên dòng sông Đáy này.

2. Mối liên hệ tâm linh kỳ dị giữa các cặp sinh đôi
Theo PV/Helino

Các cặp sinh đôi về cơ bản chẳng khác nào “song trùng” của nhau, vừa có vẻ ngoài giống hệt, vừa có mối liên hệ tâm linh không thể chia cắt.
1. Cặp sinh đôi câm lặng
Jennifer và June Gibbon sớm trở thành cái tên được rất nhiều người dân Anh biết tới, vì đã giết chết một người phụ nữ, khiến cả hai cô gái đều được chẩn đoán là tâm thần thái nhân cách và gửi tới bệnh viện tâm thần lớn nhất ở Anh. Chúng được gọi là cặp sinh đôi câm lặng, vì không bao giờ nói chuyện với bất kỳ ai ngoài với chị em của mình, thậm chí sử dụng một ngôn ngữ riêng tự phát minh ra.
Mối quan hệ của cặp sinh đôi này rất phức tạp và khiến nhiều nhà tâm lý học đau đầu. Chúng thường tìm cách giết chết người còn lại, Jennifer từng cố siết cổ June, và June đáp trả bằng cách đẩy Jennifer khỏi một cây cầu. Khi lớn lên, các hành vi này không biến mất.
Cặp sinh đôi nhận ra chúng không thể sống bình thường chừng nào người kia còn tồn tại, nên Jennifer đã đồng ý là người chết. Ngay khi vừa được chuyển tới một bệnh viện nhỏ hơn, Jennifer đột ngột qua đời vì một cơn đau tim bí ẩn. June tiếp tục sống, có thể trò chuyện và thậm chí là lập gia đình.
2. "Lây nhiễm" cơn điên cho nhau
Hai chị em sinh đôi Ursula và Sabina Eriksson được ghi nhận là không có tiền sử bệnh tâm thần, sống rất hạnh phúc cùng gia đình. Một ngày, khi Ursula đi từ Mỹ tới Ireland để thăm chị, không hiểu vì lý do gì, cả hai đều lên xe bus tới London, giữa đường bị tài xế đuổi xuống.
Những hành động của cặp sinh đôi đã được một chương trình của đài BBC khi ấy đang trong quá trình sản xuất ghi lại. Cảnh sát tới vào lúc hai cô gái tỏ ra bình tĩnh hơn, cho tới khi Ursula đột ngột bứt ra lao mình vào đầu một chiếc xe tải. Vài giây sau đó, Sabina làm điều tương tự. Không ai bị thương quá nặng, thậm chí vẫn còn tấn công được cảnh sát và liên tục nói "Tôi không có thật." Sau khi được cảnh sát thả ra vài ngày kế tiếp, Sabina đã giết chết một người đàn ông rồi nhảy xuống khỏi một cây cầu cao 13 mét, tuy nhiên, cô vẫn sống sót.
Lý giải cho hiện tượng này, các nhà tâm lý học tin rằng cặp sinh đôi bị ảnh hưởng từ nhau, một người phát điên sẽ thôi thúc người còn lại có hành vi tương tự.
3. Tới khi cái chết chia cắt chúng ta
Ở Phần Lan, năm 2002 có một người đàn ông 72 tuổi đã bị đâm chết bởi một chiếc xe tải trong lúc đang đạp xe trên đường cao tốc. Cảnh sát đã sớm có mặt để điều tra, ngay sau đó nhận được tin báo một vụ tai nạn mới. Một người đàn ông 72 tuổi khác vừa bị đâm chết bởi xe tải, trong lúc đang đạp xe trên cùng con đường ấy, cách hiện trường tai nạn ban đầu chỉ vài cây số.
Sau khi cảnh sát kiểm tra lại thông tin để chắc chắn mình không nhầm lẫn, họ nhận ra hai người đàn ông chính là một cặp sinh đôi.
4. Martha Burke và người em sinh đôi.
Dẫu không hề mắc bệnh hay gặp chấn thương vào khoảng thời gian ấy, năm 1977, một ngày Martha Burke bỗng cảm giác như bụng mình vừa bị cứa làm đôi bởi một miếng kim loại sắc. Cơn đau sống động tới không tưởng, và vào đúng thời điểm ấy, người em gái của cô đã qua đời bởi một tai nạn máy bay.
Một lát sau, cô đã nhận được cuộc gọi thông báo về cái chết của em gái. Martha tin rằng cảm giác đau đớn cô thấy hôm ấy hẳn cũng chính là cơn đau thể xác mà em gái phải chịu trước khi chết. Dẫu chuyến bay bị rơi nằm ở nửa bán cầu bên kia, sự nối kết giữa hai chị em vẫn không hề yếu đi.

3. Ly kỳ vùng đất có 50 vợ chồng sinh đôi ở Đồng Tháp
Theo Hoàng Nga/An ninh Thủ đô

Ở ấp nhỏ ở Đồng Tháp này, hầu hết phụ nữ khi có bầu đều sinh đôi, có người muốn còn đến ấp sinh đôi xin ở nhờ.
Sinh 2 lần được 4 đứa con
Ấp được hưởng “đặc ân” này ấp Phước Khánh (xã Phước Hưng, huyện An Phú, An Giang). Bà Trần Thị Lan, người đầu tiên trong ấp sinh đôi cho biết: “Không nhớ rõ ràng nữa nhưng lâu lắm rồi. Phải đến hơn nửa thế kỷ. Ngày đó tôi mang bầu 9 tháng rưỡi mới hạ sinh. Ngày sinh phải đưa đi bệnh xá mổ một lúc ra hai đứa trẻ luôn. Đứa nào cũng bụ bẫm và rất khỏe mạnh. Hàng xóm thấy hiếu kỳ nên đến vây kín cả ngôi nhà để thăm hỏi và xem mặt hai đứa bé”.
Sau ca sinh đôi của bà Lan, nhiều cặp vợ chồng khác ở ấp Phước Khánh cứ có bầu là sinh đôi. Chị Nguyễn Thị Chúc vui mừng cho biết: “Tôi chỉ sinh có hai lần mà được tới 4 đứa con. Vui hơn nữa là một lần sinh hai trai, một lần sinh hai gái nên đều có nếp có tẻ cả. Ấp nhỏ này có trên 100 hộ dân nhưng có tới hơn 50 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ đều sinh đôi cả”.
Khi mới chỉ có một vài cặp sinh đôi mọi người cũng coi là chuyện bình thường. Thế nhưng khi gần như cả ấp đều sinh đôi thì mọi người đều bất ngờ. Có người còn đi mời cả thầy bói về xem thổ nhưỡng xem có điềm gì chẳng lành hay không. Ông Trần Văn Toàn một trong những người già nhất ấp cho biết: “Khi thấy mấy cặp vợ chồng con cháu của tôi đều sinh đôi cả. Những đứa trẻ sinh đôi lại to mập một cách khác thường nên tôi cũng hơi lo. Chính vì thế mà đi mời thầy cúng thổ địa.
Nhưng sau đó vài tháng khi mang các cháu đi khám ở bệnh viện bác sỹ bảo phát triển rất tốt và bình thường nên mới hết lo ngại”. Bà Lụa, người có con gái có hai lần hạ sinh đều là hai cặp con trai thì cho hay: Trước kia cái thời chúng tôi lập gia đình có bói cũng không ra một cặp sinh đôi trong cả cái xã này ấy chứ đừng nói trong ấp này. Hiện tượng sinh đôi chỉ bắt đầu nhiều lên khoảng từ năm 1990 đến nay thôi. Cứ trung bình mỗi năm có 5 đến 7 cặp sinh đôi.
Bí ẩn từ nguồn nước giếng?
Trước kia vào những năm 1980 khi chưa có hiện tượng sinh đôi, đa số người dân ấp Phước Khánh chủ yếu đều dùng nước múc từ sông suối, ao hồ để sử dụng. Thế nhưng từ năm 1990 trở lại đây người ta bắt đầu sử dụng hoàn toàn nước sinh hoạt từ những chiếc giếng tự đào. Mọi điều kỳ diệu cũng bắt đầu từ đó.
Bà Lan cho rằng: “Trong xã này chỉ duy nhất có mình ấp này là nước giếng không hề có vị mặn hay lợ như nơi khác. Giếng chỉ cần đào sâu xuống chừng 5m là có nguồn nước trong vắt và tuôn chảy quanh năm. Đặc biệt hơn nữa, nhiều người dân ở đây chỉ thích để nguyên nước lạnh vừa múc từ giếng lên uống và như thế sẽ có cảm giác mát và ngọt hơn. Bao nhiêu năm vẫn thế, chẳng xảy ra ngộ độc hay nguy hại sức khỏe gì cả. Đặc biệt nước vào những ngày trời lạnh thì lại nóng ấm lên một cách khác thường”.
Ông Nguyễn Huy Tường nhớ như in ngày đứa con ông chuyển từ TP. Hồ Chí Minh về và ngay lập tức hai năm sau sinh được hai đứa con trai bụ bẫm để nối dõi tông đường. Ông Tường bảo: “Dòng họ nhà tôi vốn hiếm con trai nên được mỗi một thằng duy nhất. Nó lên TP. Hồ Chí Minh sinh sống và lập nghiệp từ năm 18 tuổi. Nhưng khi cưới vợ xong trông mong mòn mỏi mà vẫn không thấy vợ chồng nó sinh con. Gần 10 năm sau ngày cưới vẫn vậy. Lo quá tôi bắt chúng nó về quê làm việc. Lạ thay, về quê uống nước giếng và ăn rau trong vườn tự trồng nửa năm sau thì con dâu tôi mang bầu. Vui hơn nữa là ngày sinh nó sinh một lúc hai đứa con trai”.
Cũng theo ông Tường hầu hết những ca sinh đôi ở đây khi mang bầu người phụ nữ thường trải qua 9 tháng rưỡi đến 10 tháng mới hạ sinh. Bà Lan đoán định rằng: “Có thể do cùng lúc cơ thể người phụ nữ phải nuôi hai bào thai cùng một lúc nên thời gian mang thai cũng lâu hơn bình thường. Đây cũng là điều có thể hiểu được, không có gì là lạ lẫm lắm. Uống nước giếng của ấp mình riết rồi thành quen nên khi đi xa hay đến nơi khác nhiều người dân ở đây vẫn mang theo vài lít nước giếng theo.
Bà Hảo, một thương lái ở huyện An Phú cho biết: “Tôi quê ở ấp này nhưng điều kiện buôn bán có khi đi mấy ngày mới về, uống nước ở nơi khác cứ thấy nó nhạt nhẽo thế nào ấy nên mỗi lần đi buôn chuyến dài ngày tôi đều mang theo mấy lít nước giếng ở quê đi theo để uống. Uống nước nơi khác không chịu được. Ngay cả nước tinh khiết đóng chai đôi khi cũng không thích bằng nước giếng này”.
Những nhầm lẫn vì quá giống nhau
Từ những cặp sinh đôi của ấp, cũng có nhiều chuyện dở khóc, dở cười vì nhầm lẫn do anh chị em sinh đôi quá giống nhau. Chẳng hạn như chuyện của chị Trần Thị Thanh. Qua thư từ, chị Thanh ở Cần Thơ yêu anh Nguyễn Văn Tiến ở ấp Phước Khánh. Do điều kiện xa xôi cách trở nên hai người rất ít có điều kiện gặp nhau. Khi anh Tiến có quyết định chuyển công tác xuống Bạc Liêu có tâm sự và nói rõ với Thanh hai năm sẽ quay về và cưới nhau. Nhưng một lần tình cờ đến Phước Khánh chị Thanh thấy anh Tiến vẫn ở Phước Khánh nên chị nghĩ người yêu thay lòng đổi dạ và lừa dối, chị rất đau buồn và thất vọng. Tới ngày anh Tiến về phép đến thăm chị thì mọi chuyện mới được vỡ lẽ. Người chị Thanh vô tình gặp hôm ấy là người em song sinh của Tiến.
Lại có một trường hợp nhầm lẫn khác cũng khốn khổ vì đánh ghen nhầm người yêu của mình. Năm 2009, chị Nhung ở Cần Thơ yêu một người đàn ông tên Nam ở Phước Khánh khi hai người đang chuẩn đi đăng ký kết hôn thì bỗng Nhung thấy người em sinh đôi của Nam đi với bạn gái mình, Nhung quả quyết đó là Nam nhưng người thanh niên này giải thích mãi chị cũng không hiểu. Người bạn đi cùng em song sinh của Nam còn bị Nhung đánh ghen cho một trận cho tới mãi khi cả hai anh em cùng có mặt thì Nhung mới tin chị đã nhầm lẫn em chồng là chồng sắp cưới của mình.
Khi nghe đề cập về những chuyện nhầm lẫn này, anh Bùi Quang Trực, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Phước Khánh tâm sự: “Cái ấp này là độc đáo nhất xứ miệt vườn này đó. Nguồn nước thì chưa ai lý giải chính xác được nhưng những chuyện thú vị quanh các cặp sinh đôi này thì nhiều lắm. Chính vì thế mà tạo nên nét đặc biệt cho vùng đất này”.
Xin ở nhờ để được sinh đôi
Cưới chồng năm 2007 nhưng chị Mai Thị Hoa ở Tân Uyên (Bình Dương) đến tận năm 2010 mà vẫn không thể sinh con. Khi đi khám bác sỹ chị được chẩn đoán không bị mắc bệnh vô sinh nhưng sinh khó. Đặc biệt nếu sinh nhiều lần thì càng khó khăn hơn. Khi biết có người họ hàng ở “ấp sinh đôi” mách nước chuyển về đó ở một thời gian xem có thể sinh đôi được hay không. Ban đầu chị lưỡng lự và không tin điều đó sẽ thành hiện thực. Nhưng rồi nghĩ đến lời nhắc nhở của bác sỹ nên chị cùng chồng chuyển về nhà người thân ở xã Phước Hưng ở một năm. Trong một năm đó, chị đã mang bầu và sinh đôi hai con gái.
Không giấu được niềm vui, chị tâm sự: “Ngày sinh bác sỹ kêu mổ. Mổ xong thấy hai đứa con khỏe mạnh, hạnh phúc như không thể có gì diễn tả nổi”. Hóa ra có những điều không thể phân định rõ ràng được như chuyện về đây sống nhờ để được sinh đôi ấy. Chị Thảo, một người kinh doanh bận rộn ở Đồng Tháp khi lấy chồng muốn sinh một lần được hai đứa con luôn nên ngay sau khi cưới chị đã xin gia đình cho chuyển về ở nhà người quen ở xã Phước Hưng và rồi ước muốn của chị đã thành sự thật.
Chị Thảo kể rằng: “Sinh con đòi hỏi rất nhiều thời gian và công phu mà vợ chồng tôi đều có công việc bận rộn nên muốn được sinh một lần luôn cả hai đứa. Ý tưởng chuyển về “ấp sinh đôi” sống nhờ sau khi cưới ban đầu thấy cũng ngồ ngộ nhưng sau rồi cũng quyết định. Dù từ đây qua Đồng Tháp đi làm xa hơn tới 50km nhưng khi ước muốn thành sự thật thì niềm vui như xóa hết đi mọi nhọc nhằn”.

4. Sửng sốt những câu chuyện ly kỳ về các cặp song sinh ở Việt Nam
Vân Khánh/Theo VietNamNet

Chúng tôi từng đề cập đến những trường hợp sinh đôi hi hữu trên thế giới khiến người đọc ngạc nhiên. Nhiều độc giả bán tín bán nghi những câu chuyện đó không có thật hoặc cho rằng chuyện lạ ở đâu đó chứ Việt Nam không có.
Tuy nhiên, thực tế nước ta cũng đã có những câu chuyện rất đặc biệt về các cặp song sinh. Tintuconline mời độc giả cùng điểm lại:
Hai anh em song sinh cưới hai chị em song sinh cùng một ngày
Trường hợp hai cặp song sinh ở Ngọc Hiển (Cà Mau) nên duyên vợ chồng và cùng tổ chức lễ cưới vào ngày 12/5 vừa qua đang khiến người dân trong vùng và dư luận cả nước xôn xao. Rất nhiều người thích thú và hiếu kỳ tìm hiểu về đám cưới độc nhất vô nhị này.
Cặp sinh đôi Lê Ngọc Huyền, Lê Huyền Trân (18 tuổi) giống nhau như hai giọt nước, thậm chí đến lúc yêu, lúc cưới họ cũng muốn chọn lấy một cặp sinh đôi.
Hai anh em sinh đôi là Châu Diễm Kỳ, Châu Diễm Phong (22 tuổi) cũng giống nhau như tạc, từ nhỏ tới lớn, hai người luôn bên nhau như hình với bóng, trùng hợp nhau kỳ lạ đến mức đều cùng béo lên hoặc gầy đi.
Điều kỳ diệu là qua mai mối, hai anh em Kỳ - Phong cùng đem lòng yêu hai chị em Huyền – Trân và sau 5 tháng tìm hiểu, họ đã quyết định tiến đến hôn nhân cùng một ngày.
Mặc dù, 2 cặp đôi rất giống nhau, người ngoài mới gặp khó có thể phân biệt được họ nhưng những người trong cuộc thì cho biết vẫn nhận ra nhau dễ dàng. Chú rể Kỳ cho biết, anh và vợ mình, cô dâu Lê Ngọc Huyền đều có gương mặt tròn, trong khi em trai Phong và cô dâu Trân thì có mặt dài hơn. Bên cạnh đó, màu tóc của cậu vàng, của em trai đen. Cô dâu Huyền thấp hơn cô dâu Trân một cm và Huyền luôn đeo chiếc vòng bên phải, còn em gái đeo bên trái...
Cặp song sinh cùng mẹ nhưng khác bố
Trường hợp sinh đôi cùng mẹ khác cha là vô cùng hiếm gặp mà theo các nhà khoa học xác suất xảy ra rất thấp, chỉ khoảng 1/13.000 khi một người phụ nữ quan hệ với hai người đàn ông trong cùng một chu kỳ và hai trứng được thụ tinh với hai tinh trùng khác nhau.
Hiện nay trên thế giới cũng mới chỉ ghi nhận một vài trường hợp như vậy. Chính thế sự việc của cặp song sinh ở Hòa Bình được phát hiện vào đầu năm nay đã đặc biệt thu hút được quan tâm của dư luận, báo chí trong nước và thế giới.
VietNamNet đã phỏng vấn Giáo sư Tiến sĩ Lê Đình Lương, Chủ tịch Hội di truyền học Việt Nam về trường hợp này. Theo đó, ông Lương cho biết, hai vợ chồng ở Việt Nam đã chịu nhiều áp lực từ phía các thành viên gia đình khi họ cho rằng hai đứa trẻ tuy sinh đôi nhưng không hề giống nhau: một đứa trẻ có tóc dày và xoăn trong khi bé còn lại tóc mỏng và thẳng.
Chính vì vậy, gia đình đã quyết định đi làm xét nghiệm ADN và phát hiện ra một sự thật “bàng hoàng” rằng hai em bé sinh đôi này khác bố. Khả năng một trong 2 em bé bị đánh tráo sau sinh cũng đã bị loại bỏ bởi Trung tâm Công nghệ và phân tích di truyền Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và chứng minh cặp sinh đôi đó là cùng một mẹ. Tuy nhiên. người chồng 34 tuổi, đến từ tỉnh Hòa Bình, lại chỉ là bố của một đứa trẻ mà thôi.
Anh em song sinh chào đời cách nhau... 1 tháng
Trường hợp hi hữu này xảy ra vào năm 2014 với chị Lù Thị Biên (28 tuổi, dân tộc La Chí, ở xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang).
Do ở vùng miền núi, biên giới xa xôi nên chị Biên cũng như nhiều thai phụ khác ít có điều kiện siêu âm để kiểm tra thai nhi. Vì thế dù mang thai đôi nhưng chị Biên không biết.
Ngày 4/5/2014, chị Biên sinh một bé trai nặng 2.3 kg, thế nhưng sau 10 ngày sau, chị vẫn thấy bụng to, nặng như trước... 12 ngày sau, chị lặn lội ra Bệnh viện Đa khoa khu vực Hoàng Su Phì siêu âm và hết sức sửng sốt khi bác sĩ kết luận, trong bụng chị Biên còn một thai nhi nữa. Trở về nhà, ngày 4/6 - sau 30 ngày từ khi sinh bé trai, chị Biên tiếp tục trở dạ sinh thêm một bé gái. Đến nay sức khỏe ba mẹ con chị Biên đều tốt.
Câu chuyện này được Giám đốc Trung tâm Dân số Kế hoạch hóa Gia đình huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, bà Hà Thị Thúy khẳng định là chuyện rất kỳ lạ nhưng chính xác.
Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoàng Su Phì, trường hợp song thai của sản phụ Biên là khác bọc ối, bánh rau riêng nên dù một thai nhi được sinh ra trước 13 ngày rồi, thai nhi còn lại trong bụng vẫn phát triển bình thường.
Cặp sinh đôi ra đời nhờ mang thai hộ
Cặp sinh đôi này là hai bé trai đã chào đời tại bệnh viện Từ Dũ vào ngày 16.3. Cha mẹ 2 em bé ngụ ở Khánh Hòa. Cả hai vợ chồng còn trẻ, cưới nhau nhiều năm mà không có con, chạy chữa 5 năm không có kết quả. Đi khám thì phát hiện người vợ bị dị tật bẩm sinh không có tử cung, bất sản một phần trên âm đạo, không có kinh nguyệt nhưng hai buồng trứng vẫn phát triển bình thường.
Người mang thai hộ là chị N.T.M (34 tuổi) cũng ngụ ở tỉnh Khánh Hòa, là chị họ của cha em bé. Được biết, chị M. đã có chồng và 2 con. Bệnh viện đã chọc hút 6 trứng của người vợ, mang thụ tinh với tinh trùng của người chồng. Cả 6 trứng đều thụ tinh tốt và trở thành 6 phôi. Bệnh viện tiến hành chuyển 3 phôi vào tử cung người mang thai hộ. Sau 4 tuần, kết quả siêu âm cho thấy người mang thai hộ mang song thai.
Sản phụ được theo dõi, chăm sóc sức khỏe thường xuyên. Đến tuần thứ 35, sản phụ vỡ ối và được mổ lấy thai thành công. Hai bé trai mặc dù sinh non ở tuần thai thứ 35 nhưng đều có sức khỏe tốt, một bé nặng 1,9kg và bé 2,1kg.
Việt Nam có cả làng “sinh đôi”?
Đó là “làng sinh đôi” ở ấp Hiệp Hưng, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 60km. Vào thời điểm năm 2012, cả làng đã có gần 70 cặp song sinh, nhưng đến nay khoa học vẫn chưa lý giải được điểm lạ này do đâu.
Có những câu chuyện huyền bí hoặc được thêu dệt xung quanh những cặp song sinh giống nhau đến kỳ lạ, có nhiều người truyền miệng rằng người cư ngụ ở làng được thần báo mộng, được thần linh ưu ái, nhưng cũng có dư luận cho rằng, đó là do nguồn nước ở trong làng.
Theo những người dân trong làng, hiện tượng sinh đôi của làng xuất hiện cách đây khoảng gần 40 năm. Ban đầu chỉ có vài cặp sinh đôi, nhưng hiện tượng này bắt đầu xuất hiện nhiều vào những năm 1990 và đã trở thành hiện tượng truyền thống của một giai đoạn vào những năm 2003 – 2004.... Các cặp song sinh, dù cùng giới hay khác giới, cũng đều khỏe mạnh, dễ nuôi, chăm ngoan, học giỏi và rất yêu thương nhau...
Trao đổi với ông Ngô Thành Nhân - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Hưng Lộc xung quanh về chuyện lạ này, ông Nhân cho biết: hiện tượng song sinh ở ấp Hưng Hiệp cho đến nay vẫn đang được nghiên cứu. Cũng từng có một đoàn bác sỹ Bệnh viện Từ Dũ thành phố Hồ Chí Minh đã về lấy mẫu nước xét nghiệm nhưng cũng không thấy kết luận gì cụ thể nên tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán, chưa có cơ sở chứng minh.

5. Chuyện kỳ bí về những ngôi làng sinh đôi nổi tiếng thế giới
Theo Nguyên Bách/Phunuvietnam

Đã có nhiều nhà khoa học nghiên cứu nhằm tìm ra nguồn gốc tỷ lệ sinh đôi cao đột biến tại những nơi này nhưng tất cả đều nằm trong vòng bí ẩn khó lý giải.
Velikaya Kopanya: Ngôi làng 122 trẻ song sinh
Với tổng số dân chưa đến 4.000 người nhưng ngôi làng Velikaya Kopanya nằm ở khu vực Zakarpattia Oblast, miền Tây Ucraina, có tới 61 cặp sinh đôi. Cho đến tận bây giờ, giới khoa học vẫn chưa thể đưa ra lời giải thích là tại sao nơi này hầu hết phụ nữ đều đẻ song sinh.
Trên thực tế, sinh đôi không phải là điều đáng ngạc nhiên nhưng trong cùng một ngôi làng lại có tới 122 trẻ song sinh thì chắc hẳn phải là một hiện tượng kỳ lạ. Do đó, sách kỷ lục Ucraina và sách Kỷ lục thế giới đã ghi nhận ngôi làng kỳ lạ này bởi số lượng cặp song sinh tại đây nhiều hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới.
Bà Maria Chorba (77 tuổi) là một trong những người có người chị sinh đôi cao tuổi nhất tại ngôi làng. Bà cho biết, hiện tượng sinh đôi ở ngôi làng này không phải chỉ mới xuất hiện gần đây mà có từ rất lâu. Bản thân gia đình bà Maria cũng có 3 cặp sinh đôi trong số những đứa cháu của mình.
Điều đáng nói là những cặp sinh đôi này vẫn luôn cảm nhận được mọi việc của nhau giống như có thần giao cách cảm, thậm chí còn “nhạy” hơn những cặp sinh đôi bình thường khác trên thế giới. Năm 2007, sau khi bà Anna, chị gái bà Maria đã chuyển ra khỏi làng được một thời gian, bà Maria vẫn cảm nhận được những trận ốm của người chị gái và biết được lúc bà Anna qua đời.
Bà Maryana Savka, ủy viên Hội đồng địa phương cho biết: “Số lượng cặp sinh đôi đột nhiên tăng lên vào năm 2004. Từ đó đến nay, mỗi năm có thêm 3 đến 4 cặp song sinh chào đời”. Những người dân ở đây tin rằng chính “nguồn nước thiêng” trong làng, nguồn nước sinh hoạt chủ yếu của mọi người, là thứ đã giúp phụ nữ đẻ song sinh nhiều đến vậy. Một điều lạ nữa là cũng ở vùng đất này, số lượng bò sinh đôi cao.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu và xét nghiệm nguồn nước nhiều lần mà không phát hiện bất cứ điều gì kỳ lạ trong nguồn nước, ngoại trừ việc nước rất sạch. Cũng nhờ đó, có rất nhiều người sống xung quanh khu vực chấp nhận đi xa chỉ để lấy được nước này về sử dụng.
Ngôi làng Valikaya Kopanya trở nên nổi tiếng và nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đã tìm tới đây để xin nguồn nước uống. Một người đàn ông phải đi tới 50km cho biết, anh cũng sẽ mua nếu người dân có kinh doanh nguồn nước này.
Ở ngôi làng này hiện chủ yếu là những cặp sinh đôi đang ở tuổi đến trường. Những cặp sinh đôi này thường ăn mặc áo quần giống nhau khiến cho các giáo viên gặp nhiều khó khăn để phân biệt. Danila và Dmitro là 2 trong số nhiều đứa trẻ sinh đôi trong làng.
2 em giống hệt nhau đến mức người ta phải phân biệt bằng vết chàm trên má. Thế nhưng khi đi học, giáo viên vẫn thường nhầm lẫn tên của 2 cậu bé. “Khi cô giáo trả vở bài tập, cô thường bị nhầm giữa hai anh em cháu”, Dmitro nói.
2 ngôi làng đặc biệt ở Ấn Độ
Ngôi làng Mohammedpur Umari ở miền Bắc Ấn Độ có 6.000 nhân khẩu nhưng không có trường học hay bệnh viện. Tuy nhiên, làng này đã gây ngạc nhiên cho bất cứ người nào biết đến nó khi chỉ với 6.000 dân mà có hơn 100 cặp sinh đôi. Thậm chí, nhiều con bò cái của làng Mohammedpur Umri cũng sinh nghé con song thai.
Theo cư dân sống tại đây, nguyên nhân của hiện tượng đặc biệt này là do môi trường và lối sống của làng. Hiện tượng kỳ lạ này đã giúp ngôi làng trở nên nổi tiếng, bất chấp việc đi lại khó khăn và cơ sở hạ tầng thiếu thốn, mỗi năm, làng Mohammedpur Umri tiếp đón rất đông du khách và nhà khoa học đến từ khắp nơi trên thế giới. Giới nghiên cứu muốn tìm hiểu nguyên nhân đằng sau hiện tượng trên nhưng cho đến nay mọi thứ vẫn là 1 bí ẩn.
Còn tại ngôi làng Kodinhi thuộc bang Kerala (miền Nam Ấn Độ) vẫn luôn là một ẩn số đối với các nhà nghiên cứu khi ở đây có tới 250 cặp sinh đôi trên tổng số 2.000 hộ gia đình. Năm 2008, trong số 300 trẻ sơ sinh ở làng thì có 15 cặp sinh đôi. Trong vòng 5 năm tiếp theo, tổng cộng có 60 cặp sinh đôi ra đời và tỉ lệ tăng dần theo mỗi năm.
Chủ tịch Hội đồng nhân dân của làng, ông Mustafa Shaikh cho biết cặp chị em sinh đôi nhiều tuổi nhất hiện nay đã 70 tuổi. Không chỉ những phụ nữ là dân gốc ở làng mới sinh con sinh đôi mà nhiều phụ nữ ở nơi khác đến lấy chồng ở đây và ở lại cũng sinh đôi. Bà Pathuty, một trong hai chị em sinh đôi 70 tuổi vui vẻ nói: “Điều này là do trời ban thôi, khoa học không giải thích được đâu. Làng chúng tôi bắt đầu có các cháu bé sinh ba và sinh tư nữa cơ”.
Từ mấy năm trước, một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ nhiều cơ quan, tổ chức của 3 nước Ấn Độ, Đức và Anh đã bắt đầu thu thập thông tin, số liệu về các trường hợp sinh đôi của làng, kể cả nghiên cứu mã gene di truyền DNA của họ để tìm ra lý do số lượng các ca sinh đôi ngày càng tăng. Cho đến nay, các nhà nghiên cứu vẫn đang tiếp tục phân tích số liệu thu thập được mà chưa tìm ra được kết luận gì.
Thị trấn Mặc Giang - “Mỏ vàng du lịch” của Trung Quốc
Nằm vắt ngang chí tuyến Bắc, phân định ranh giới một vùng ở Vân Nam, nơi rừng mưa nhiệt đới xen kẽ với nhiều cánh rừng cao nguyên ôn hoà và khô cằn, phần lớn cư dân ở Mặc Giang là người dân tộc thiểu số Hà Nhì. Họ là những người trồng trà đầu tiên trên thế giới và từng xây ruộng bậc thang bao phủ toàn bộ vùng núi cách đây 1.300 năm.
Ngoài những đặc điểm địa lý và văn hoá độc đáo đó, Mặc Giang còn trở nên đặc biệt vì có tỷ lệ sinh đôi cao hơn 25% so với mức trung bình của thế giới. Ở đây có cặp giếng cổ nổi tiếng nắm giữ bí mật về các cặp sinh đôi...
Tương truyền rằng nếu gia đình nào uống nước từ hai giếng cổ thì gia đình đó sẽ có nhiều con sinh đôi. Khi chính sách một con kéo dài suốt 3 thập kỷ qua ở Trung Quốc thì việc các gia đình có con sinh đôi có vị thế xã hội cao hơn được xem trọng.
Vì thế, mặc dù nằm trong khu vực ít người biết đến ở phía Tây Nam Trung Quốc, Mặc Giang trở nên nổi tiếng khi đón nhận nhiều người về đây mong xin được nước giếng cổ để uống với khao khát sinh nhiều cặp song sinh hơn. Ngoài ra, Mặc Giang đã tận dụng đặc điểm kỳ lạ này để khai thác du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.

6. Câu Chuyện Ly Kỳ Về Luân Hồi Chuyển Kiếp

Vốn xuất thân là tiến sĩ nổi tiếng của ngành điều trị tâm lý Mỹ, Ian Stevenson đã từng làm việc tại các bệnh viện danh tiếng và giảng dạy ở nhiều trường đại học, ông cũng là tác giả của nhiều công trình nghiên cứu có giá trị về mặt tâm lý, tâm linh thế nhưng đến năm ông 48 tuổi, ông lại từ bỏ các lĩnh vực mà mình đã có được vị trí vững chắc trong giới khoa học đó để theo đuổi, điều tra và nghiên cứu về lịch âm dương và những điều kỳ bí của phương Đông. Khi được hỏi về lý do thì ông nói là theo kinh nghiệm trong việc trị liệu tâm lý trong nhiều năm cho ông thấy, cá tính của nhiều bệnh nhân không hề liên quan gì đến tính chất di truyền hay là môi trường giáo dục, và ông cho rằng đó là do tiền kiếp. 
Nhằm phục vụ cho nghiên cứu,ông đã cất công khảo sát các “bằng chứng sống về luân hồi”, ông đã vận dụng các kiến thức và các phương pháp chuyên môn về sử học, luật học, tâm lý học cũng như các quy luật trong tướng số của phương Đông, trực tiếp tìm và gặp gỡ nhân vật và nhân chứng, tìm các tài liệu (báo chí, nhật ký, báo cáo, giấy khai sinh, hồ sơ bệnh án…).  Từ con số rất lớn trong những trường hợp luân hồi từng được khảo cứu, ông đã viết lên nhiều bài khảo luận đăng báo và xuất bản 5 cuốn sách chuyên về lĩnh vực này.
Những trường hợp có thật dưới đây đều đã được Ian Stevenson khảo cứu, mà điểm chung của những người đó là những người đã chết khi đầu thai đã “đánh tiếng” sự trở lại của mình bằng những dấu vết trên cơ thể của đứa bé mới ra đời.
Cặp song sinh nhà Trương - Trung Quốc
Tháng 5 năm 2000, tại Bắc Kinh, Trung Quốc, một chiếc xe hơi mất lái lao thẳng lên vỉa hè đã đâm chết Trương Đại Lâm 11 tuổi, và Trương Bảo Đông 6 tuổi. Không thể nào chấp nhận được việc đã mất đi cùng một lúc 2 đứa con, Trương Hồng Lỗ luôn tin rằng, hai đứa bé nhất định sẽ đầu thai lại làm con ông, dù vợ ông chưa bao giờ tin điều đó.
Khi vợ ông mang thai lại vào đầu năm 2002, ông  quả quyết vợ sẽ sinh đôi dù cho bác sĩ khẳng định chỉ sinh một. Rất kỳ lạ là, đã có 2 bé trai đã cùng ra đời vào ngày 4.10 năm đó, ông đặt tên cho hai đứa con là Trương Nghệ Băng và Trương Trạch Đào. Ông giật mình khi phát hiện Băng cũng có một vết bớt trên trán gần sống mũi, hệt như vết sẹo do ngã của bé Lâm đã mất và cả cũng như bé Đông, bé Đào cũng có một nốt ruồi màu nâu ở vùng thắt lưng trái.
Khi nghiên cứu sâu về trường hợp này, tiến sĩ Ian đã lấy mẫu xét nghiệm để xác định chính xác xem cặp song sinh này cùng trứng hay khác trứng. Kết quả là: Hai bé trai này được tách ra từ một hợp tử duy nhất, điều đó nghĩa là có cùng một “bản sao di truyền” với nhau. Tuy là thế, trên người bé Đào lại không có vết bớt hay nốt ruồi nào cả, còn 2 dấu hiệu này ở Băng thì giống hệt người anh quá cố về cả kích thước, hình dáng lẫn vị trí.
Tuy hai vợ chồng chưa bao giờ nói với các con về những người anh đã chết, nhưng Băng và Đào, trong thời gian từ 2 đến lúc 4 tuổi, lại hay nhắc đến 2 người anh của chúng là Lâm và Đông. Chúng nhận ra ngay những món đồ chơi cũ của hai anh và chơi một cách thành thạo, quen thuộc, dù đó là lần đầu tiên trông thấy.
Đến lúc chúng học viết, Băng ngay từ lần đầu đã cầm bút thành thạo như người anh đã quá cố ở tuổi 11, còn Đào thì không được như thế.
Tiến sĩ Ian Stevenson đã theo dõi trường hợp này suốt 12 năm và khẳng định, Băng và Đào quên dần chuyện tiền kiếp của mình, và đến năm 2014 thì hai cậu bé không còn nhắc gì về chuyện này nữa.
Còn các bạn nghĩ sao về câu chuyện ly kỳ trên? Liệu có thể tin câu chuyện luân hồi chuyển kiếp này là có thật không hay đơn giản chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi? Tất cả mọi thứ hiện tại đều chỉ có thể là phỏng đoán vì chưa có bằng chứng khoa học chính xác nào về chuyện này cả!

7. Ly kỳ về câu chuyện cặp tình nhân cùng nhảy núi tự tử, sau đó đầu thai làm anh em song sinh

Câu chuyện từng làm rúng động dư luận một thời về vụ cặp tình nhân nắm tay lên núi tự tử ở An Giang sau đó không lâu thì đầu thai làm anh em song sinh. Và nguyên nhân về cái chết còn khiến nhiều người lạnh sóng lưng hơn.
Có một số người sẽ tin có chuyện nhân quả hay linh hồn chết đi sẽ đầu thai chuyển thế, nhưng có một vài người cho rằng đây là câu chuyện viễn vông và làm sao xảy ra được giữa xã hội này. Nhưng câu chuyện dưới đây sẽ khiến nhiều người phải nửa tin nửa ngờ về những góc tâm linh mà mãi khoa học vẫn chưa có lời giải đáp.
Tự vẫn vì lời thề... trả xác
Cách đây hơn 20 năm, ở vùng 7 núi An Giang có lưu truyền một câu chuyện đầy tính nhung huyền. Câu chuyện được bắt đầu từ một gia đình đang sinh sống gần khu vực núi Cấm. Gia đình có người con trai tên là Nguyễn Quốc Nam thường gọi là Nhôm (người cùng bạn gái nắm tay tự tử).
Năm anh Nhôm khoảng 10 tuổi, anh mắc bệnh sốt xuất huyết, mặc dù nhà nghèo nhưng ba mẹ anh cũng ráng chạy vạy khắp nơi chữa mà mãi anh vẫn không hết bệnh. Rồi bố mẹ anh nghe nói một nhà dòng ở Thốt Nốt có một ma sơ già phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho nhiều người, mà thuốc rất linh nghiệm, nên mẹ anh bèn đưa con tới và anh được cứu chữa tận tình.
Thấy đứa bé èo ọt, ốm yếu, vị ma sơ già có nói “Thằng bé ốm yếu, bệnh hoạn nhiều quá, khó nuôi. Tôi trị hết bệnh, bà cho nó cho tôi để tôi nuôi”. Thế là mẹ anh Nhôm đồng ý vì thấy con mình khó nuôi mà nghe mọi người khuyên là cho chùa thì bệnh sẽ thuyên giảm. Rồi vị ma sơ già liền lấy giấy viết tay nhận con. Sau đó, anh Nhôm trở về nhà và hoàn toàn bình phục.
Sau gần 7 năm sau, anh Nhôm cũng trưởng thành thành một thiếu niên 17 tuổi, lại ngoan hiền, hiếu thảo. Vì nhà gần chùa nên anh thường đến chùa làm công quả, tụng kinh. Nhưng lạ thay cũng từ đó, mỗi đêm anh Nhôm đều mơ thấy có một vị nữ tu sĩ già cầm thòng lọng tròng vào cổ kéo đi. Giấc mơ đó cứ ngày ngày ám ảnh khiến anh không yên giấc.
Anh Nhôm vội kể cho mẹ nghe về giấc mơ kỳ lạ, rồi người mẹ vô cùng hốt hoảng nhớ về lời hứa cho con năm xưa, phải chăng vị ma sơ già đã chết nay về đòi mạng con mình. Mặc dù anh Nhôm vẫn sớm hôm tụng kinh, niệm Phật nhưng giấc mơ đó cứ mãi ám ảnh anh, rồi trong một hôm anh đứng giữa bàn thờ thề rằng: "Cho tôi 10 năm để tôi làm tròn chữ hiếu rồi sẽ trả cái xác này cho người đã cứu tôi”.
Bức thư tuyệt mệnh và lời hứa trả xác
Từ sau lời thề trả xác đó, thì giấc mơ kia đã không bám lấy anh Nhôm nữa. Rồi cuộc sống của Nhôm trở lại bình thường, sau đó anh có gặp cô thiếu nữ tên Phương là con của một phú hào giàu có ở Phong Điền - Cần Thơ. Không lâu sau, cả 2 nảy sinh tình cảm lúc nào không hay biết. Mặc cho gia đình Phượng ngăn cấm vì không môn đăng hộ đối, nhưng cô gái nhất quyết đòi lấy anh Nhôm cho bằng được, cô có thề rằng nếu không lấy được anh Nhôm cô sẽ tự tử.
Nhưng rồi định kiến xã hội cũng khiến Nhôm và Phượng chia xa, anh Nhôm thì lên núi tìm chốn ẩn tu còn chị Phượng thị bỏ đi biệt xứ vì nghe tin anh Nhôm không muốn lấy mình.
Nhưng mối tình đầu trong tim cô gái trẻ cứ thổn thức nên cô quyết quay về tìm gặp người yêu lần cuối. Lúc gặp được Nhôm và nghe anh giải thích về bức thư từ hôn năm xưa chỉ là gỉa mạo thì Phượng nguyện cùng Nhôm đi đến chân trời góc biển.
Sau đó anh Nhôm nói bạn gái mình rằng anh có cái hẹn “trả xác” sau 10 năm và thời hạn đó đã đến, bây giờ anh phải lên núi Cấm để thực hiện lời thề. Trước khi đi, Nhôm gửi lại cho dì Hai một bức thư nhưng căn dặn, khi nghe “tin” của anh thì hãy lấy ra đọc. Anh Nhôm đi ngày 12/4/1997 âm lịch thì 3 ngày sau, mọi người hay tin anh cột tay cùng người yêu nhảy núi.
Cặp tình nhân chuyển thế đầu thai làm anh em song sinh?!
Sau khi hay tin, ba anh Nhôm là ông Nguyễn Văn Chiến lập tức lên núi Cấm nhận xác con trai. Còn gia đình cô gái thì tuyệt nhiên không đến, thương tâm trước mối tình bạc phận của đôi trẻ, nên ba anh Nhôm quyết định chôn xác đôi tình nhân chung một huyệt ngay dưới chân núi Bà Đội Ôm - tỉnh An Giang.
Sau cái chết thương tâm của cặp tình nhân, cả khu vực núi Cấm gần như xôn xao về thông tin đôi tin nhân tự tử cùng nhau vì không môn đăng hộ đối. Khi đó ở Vồ Ông Bướm cũng thuộc huyện Tịnh Biên tỉnh An Giang. Có gia đình anh Nguyễn Văn Sơn là cha của cặp song sinh sau này được cho rằng là chuyển thế đầu thai của cặp tình nhân cùng tự tử.
Chân dung ông Nguyễn Văn Sơn là ba của cặp song sinh
Theo nhiều lời đồn, vào ngày 15/04/1997 vợ anh Sơn mới mang thai được gần 3 tháng. Anh Sơn kể lại: “Khi dẫn vợ lên đỉnh Bồ Hong ngắm cảnh, tôi chỉ cho vợ, chỗ này là nơi đôi tình nhân cột tay nhau nhảy xuống vực tự tử nè. Vợ tôi nhìn theo cánh tay tôi chỉ, rồi chợt rùng mình và bụng đau dữ dội. Tôi nghĩ do vợ mang bầu, leo dốc gây đau bụng nên tôi đưa vợ về nhà. Đến ngày 21/9/1997 (âm lịch) vợ tôi sinh tại bệnh viện huyện Tri Tôn. Tôi mừng quýnh vì là con trai đầu lòng. Bác sĩ đã cắt nhau, tắm rửa cho đứa bé, thì bất ngờ xuất hiện 1 cánh tay trẻ sơ sinh khác “ló” ra… Sau khi kiểm tra, bác sĩ bảo còn một đứa nữa, là song sinh, nhưng đứa còn lại nằm ngang nên phải mổ mới bắt ra được. Đến khi mổ ra là 1 bé gái. Chính bác sĩ trước đó cũng không hề biết là vợ tôi mang song thai”. (Theo ĐKN)
Theo anh lời Sơn, lúc vợ anh mới sinh, bác sĩ đã kêu vợ chồng anh lại chỉ cho những đặc điểm kì lạ trên cơ thể các con. Trên cánh tay của bé gái có một dấu vết hằn khuyết trên da (như bị một sợi dây cột siết) và có nốt “ruồi son” to tướng, mà nhìn kĩ thì giống như một cục máu bầm hơn. Còn bé trai thì bị móp phía sau đầu và bên phải có một nốt rùi đen.
Đối chứng những dấu hiệu đó với xác cô gái từng nhảy núi tự tử cùng anh Nhôm thì nhiều người không khỏi ngạc nhiên về sự trùng hợp đáng sợ này. Được biết, lúc đem xác cặp tình nhân lên an táng thì cánh tay người con gái bị mối gút dây dù, mà họ đã dùng để buộc tay nhau lại trước khi nhảy xuống, in khuyết sâu một lỗ, cô gái gãy xương, mất máu mà chết. Còn người con trai thì bị vỡ đầu ở phía sau bên phải.
Chính tay ba tôi liệm, chôn cất hai đứa nó, nên ổng nhớ rõ đặc điểm cả hai lúc mất. Bởi vậy, khi nhìn thấy cặp sinh đôi 1 trai – 1 gái là thằng Đ. và con Kh. (con của anh Sơn), ba tôi nhận ra những dấu hiệu lạ thường. Và ông tin rằng 2 đứa bé đó chính là do con trai và người yêu nó “đầu thai” chuyển thế”, theo lời anh Lem - anh trai ruột cuả Nhôm.
Lỳ kỳ chuyện bé trai tìm về nhà cũ
Được biết con anh Sơn khi được gần 5 tuổi thì từng 2 lần nhờ cha mình dẫn về "nhà cũ", điều này khiến anh Sơn vô cùng ngạc nhiên. Rồi anh Sơn cũng thuận ý chở con về nhà theo sự hướng dẫn của cậu bé. Mặc dù là lần đầu đi, nhưng bé Đ giống như thuộc nằm lòng mọi con đường đến nơi mà cậu bé gọi là căn nhà lớn của cậu.
Sau khi đến nơi, cậu vội chạy vào buồng nằm như là nhà của mình, rồi khi cậu bé được 15 tuổi cậu lại nhờ ba chở đến nhà "mẹ lớn" để lấy bức thư tuyệt mệnh gì đó. Đúng là khi đến nơi, có một bức thư tuyệt mệnh được anh Nhôm để lại, cậu bé Đ đem về giữ đến giờ và xem như báu vật.
Bức thư tuy có nhiều lỗi chính tả (do anh Nhôm chỉ học tới lớp 6) nhưng lời lẽ, ý tứ trong thư thì sâu sắc. Phần lớn bức thư được viết theo thể thơ, mà theo gia đình thì anh Nhôm đọc nhiều kinh Phật nên sau đó cứ “xuất khẩu thành thơ”. Bức thư đề ngày 5/4/1997 (âm lịch), viết trên 4 mặt giấy carô đã sờn cũ. Nhôm kể về những việc chưa làm được, điều còn bận tâm và xin lỗi người thân vì sự ra đi của mình.
Hiện nay hơn 20 năm đã trôi qua, nhưng câu chuyện về cặp tình nhân tự tử cùng nhau rồi cùng đầu thai chuyển thế khiến nhiều người hoang mang và nửa tin nửa ngờ về câu chuyện luân hồi chuyển thế. Và sau bao lời đồn thổi thì cặp đôi song sinh cũng có cuộc sống yên bình bên gia đình.
Mời thư giãn với nhạc phẩm TRÊN ĐỈNH PHÙ VÂN
của Phó Đức Phương, qua tiếng hát Mỹ Linh:
           





- ĐẶNG XUÂN XUYẾN giới thiệu -
(Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến)
.

0 comments:

Đăng nhận xét