NGƯỜI THÁI MÌNH - Thơ Nguyễn Khôi (Hà Nội)

Leave a Comment

 

Người Thái mình

(Tặng Cà Văn Chung)

 

Người Thái mình xưa nay không quen “chửi”

“Trộm cắp” thì hiếm lúc xảy ra

Lúa để trên nương, trâu nhốt ngoài púng (1)

Muốn “trộm xem em tắm” cũng nhìn thoáng từ xa...

 

Ai “kin lắc” (2) thì phải đi khỏi bản

Thành kẻ lang thang cô quả tới Mường trời

Uất ức lắm thì làm “liều” lá Ngón

Yêu chẳng thành : một phát súng (chết) cả đôi.

 

Người Thái mình quý Người hơn của cải

Đói cơm rách áo đến là được cho

Không để ai lẻ loi đơn chiếc (3)

Tắt thở rồi, còn ấp ủ tới rừng ma.

 

Người Thái mình rộng vòng tay Mường bản

Thái - Mèo - Kinh một xứ sở anh hùng

Chống giặc ngoại xâm : tranh nhau đi tuyến lửa

Về liên hoan chung một hũ rượu cần.

*.

Hà Nội 12/4/2021

NGUYỄN KHÔI

Địa chỉ: P12A05 nhà 17T, Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội.

Email: khoidinhbang@gmail.com

Điện thoại: 097.955.62.05  

.

.

 

 

 

............................................................................................................

- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 12.04.2021.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 

0 comments:

Đăng nhận xét