CHỈ
MẶT TÊN CHỈ ĐIỂM, ĐIẾM BÚT, BƯNG BÔ
KIỀU
MAI SƠN
*
(Tác giả Nguyễn Xuân Diện) |
Đây là Kiều Mai Sơn - tức Kiều Văn Khải, làm
việc ở báo Nông nghiệp Việt Nam. Nhiều năm qua học giới tỏ ra quan tâm đến
các bài của Kiều Mai Sơn dọn vườn các cuốn sách, đưa ra các tài liệu quý hiếm
nằm trong các văn khố. Tuy nhiên, khác với người có học thông thường, Kiều Mai
Sơn lấy việc bêu riếu, thổi phồng, dựa vào câu chuyện nghe được rồi thêm thắt
để người đọc hiểu sai chuyện, và nâng quan điểm các sai sót ấy, và coi
đó là một thú vui bệnh hoạn, một niềm vui độc ác. Nhiều cuốn sách vì
vậy mà bị thu hồi và đình bản: Một Cơn Gió Bụi (Trần Trọng
Kim), Miếng Ngon Hà Nội (Vũ Bằng), Thơ của Trần Nhuận Minh; hạ bệ Tân
Nam tử Nguyễn Văn Vĩnh v.v. Vì vậy anh em trong học giới đã nhận ra và gọi rõ
đây là một tên chỉ điểm, điếm bút.
Về nhân dạng, ai cũng nhận thấy Kiều Mai Sơn
mặt dơi tai chuột, mang tâm địa tiểu nhân, đểu cáng. Mắt không dám nhìn thẳng,
đi đâu cũng lấm lét như mắt rắn ráo. Cả làng báo không ai chơi. Nửa làng học
thuật đã nhận ra là đồ phản phúc, loại nhai đàm hạng ngữ (kiểu đầu đường xó
chợ), nghe hơi nồi chõ (như việc phát hiện các lỗi ở Đường Thi Quốc Âm Cổ
bản là do người khác, và nhiều anh em Hán Nôm cũng xác nhận có nhiều lỗi
bắt chưa đúng, nhiều trường hợp là tác giả không sai nhưng chưa chú thích rõ),
hại biết bao nhiêu người, nên người ta không dây vào, trừ một số người chưa
nhận ra hắn.
Riêng đối với Nguyễn Xuân Diện, từ vài năm
nay Kiều Mai Sơn được lệnh từ ai đó thường xuyên (hoặc một mình, hoặc đi với kẻ
"lạ"), qua lại Đường Lâm, lân la nơi đầu chợ cuối thôn để điều tra về
nhân thân, gia đình của Nguyễn Xuân Diện, nhưng đến nay, anh ta đã thất bại
hoàn toàn vì không tìm thấy bất cứ tỳ vết gì của gia đình cũng như cá nhân
Nguyễn Xuân Diện.
Sinh ra làm người, được cha mẹ cho ăn học,
giao du với chỗ chữ nghĩa, trong nhà có sách, nhưng Kiều Mai Sơn không phải là
một trí thức đúng nghĩa. Vì vậy, xin anh em không cần phí nhời với anh ta nữa,
hãy quan sát và trải nghiệm.
___________________________
Mời nhấp chuột đọc toàn bài:
http://xuandienhannom.blogspot.com/2018/04/kieu-mai-son-ts-nguyen-xuan-dien-ke-luu.html
___________________________
Lời bình luận của độc giả về bài viết của Kiều Mai Sơn:
Phùng Hoài Ngọc Tôi
cũng đã theo dõi các stt của nhà báo Kiều Mai Sơn về cuốn sách của Nguyễn Xuân
Diện và Trần Ngọc Đông (Đường thi quốc âm cổ bản). Ngay đầu sách, hai soạn giả
đã nói rõ dịch nghĩa tham khảo từ sách nào và cả của thivien.net. Vậy mà Kiều Mai Sơn kết luận là đạo văn, lưu
manh học thuật là không thích đáng. Hơn nữa, Kiều Mai Sơn che giấu trang in ở
Phàm lệ (quy tắc biên soạn) mà hai soạn giả đã nói rõ thì chưa được đàng hoàng
mấy.
Thứ hai, Sách ĐƯờNG THI Cổ BảN ra từ tháng 1
năm 2017, sau đó sách đã được tái bản ngay sau mấy tháng (quý 3) và hai soạn
giả đã sửa những lỗi sai, hiệu chỉnh lại bản dịch nghĩa một số bài, vậy mà Kiều
Mai Sơn cứ đem bản in lần đầu ra để chỉ trích thì không được quân tử cho lắm.
Tôi nghĩ nghề làm báo bây giờ lắm thị phi,
làm sao cố gắng tối đa tránh cảm tính. Tránh lời nói ác khẩu, miệt thị lẫn nhau
cạn tàu ráo máng, bạn đọc bị phản cảm. Mong nhà báo bình tâm hơn.
Đoàn Lê Giang Anh
Diện cho một lời cho ngay. Sai thì nhận lỗi, sai do đâu thì giải thích thêm.
Nếu coi đây là tai nạn nghề nghiệp (tại thằng đánh máy) thì cũng thẳng thắn mà
rút kinh nghiệm. Nói gì thì nói anh Diện cũng là một chuyên gia Hán Nôm.
Chu Mộng Long Tôi
đánh giá công lao nằm ở sự đối chiếu liên văn bản, giữa bản Hán (Đường thi) và
bản Nôm (bản dịch của các nhà thơ Việt). Bản Nôm thì nằm ở Viện Hán Nôm. Còn
bản Hán thì ắt phải copy ở đâu đó chứ chẳng lẽ tự tạo ra. Có điều các tác giả
phải chua nguồn.
Đoàn Lê Giang Thi
Viện cũng là 1 trang copy, vì vậy nguồn không là Thi Viện được. Phải chỉ ra nguồn
của Thi Viện nữa. Thơ Đường thì đầy các trang mạng Trung Quốc.
Chu Mộng Long Điều
nữa, Thi viện không hẳn là trang web tồi. Trang này cũng dựa vào nhiều nguồn.
Cách dịch của họ có nhiều chỗ không ổn. Nhưng các sách Đường thi khác cũng vậy
thôi. Nếu các tác giả chua nguồn đàng hoàng thì không phải tranh cãi gay gắt.
Nguyễn Xuân Diện: Việc tham khảo từ
sách vở và thivien.net, các soạn giả đã nói rất rõ tại bài Phàm Lệ ở trang 21
(cả bản in lần 1 và lần 2).
Phùng Hoài Ngọc Nếu
được thì xin ông Kiều Mai Sơn cho biết ở lần xuất bản hai soạn giả đã chép bao
nhiêu bài từ thi viên.net, chiếm bao nhiêu %? Và lần tái bản thì chép bao nhiêu
bài, chiếm bao nhiêu %?.
Ông và các bác có biết là Thi vien.net chép bản dịch từ nhiều nguồn, trong đó có cả
"Đường thi tuyển dịch" của Lê Nguyễn Lưu mà ko đề nguồn ? ... Mặt
khác tôi thích nghe chuyện học thuật để được mở rộng tầm mắt mà các bác nói như
"chém đinh chặt sắt" rất khó tiếp thu... Theo tôi nghĩ làm sách cổ
tiếp thu người đi trước là lẽ thường, cơ bản là soạn giả có đóng góp thêm phần
nào thì cũng đã nói rõ phần đó.
Trung Manh mình
đánh giá đây ko phải là 1 quyển sách có ISSN và cũng ko đại diện cho 1 thực thể
khoa học nào đó 2 tác giả phải bỏ tiền túi ra in. Đã ko có ISSN thì góp ý nhẹ
nhàng cho tác giả là được thôi mà.
Phạm Lưu Vũ Bài này
của Son Kieu Mai à? Thật thất vọng đấy. Anh vẫn tin Nguyễn
Xuân Diện.
Son Kieu Mai Phạm Lưu Vũ:
anh vẫn ca ngợi Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện là người giỏi Hán Nôm nhất Viện Hán
Nôm đấy thôi. Riêng về cuốn sách này thì các bản chụp không phải nguỵ tạo.
Phạm Lưu Vũ Son Kieu Mai Anh
vẫn quý tấm lòng của Nguyễn Xuân Diện đối với đất nước. Dủ Diện từng chửi anh vì anh bênh
vực 1 truyện ngắn, thì anh vẫn rất coi trọng chú Diện. Đối với anh, cái gì ra
cái đó. Em không nên nặng lởi với Diện. Anh vẫn coi Nguyễn Xuân Diện là KẺ SĨ.
Son Kieu Mai Phạm Lưu Vũ:
vâng. Trong giới họ gọi tắt là XĨ DIỆN đấy anh ạ.
Phạm Lưu Vũ Son Kieu Mai Đó
là việc của bọn "giới" ấy. Không phải việc của anh. Em chớ có chạy
theo bọn "giới" ấy nếu muốn trở thành người có trí tuệ..
Hoài Hương Đúng là
vạch lá nhưng không phải tìm sâu mà làm cho lá rách mới chịu. Có sâu đâu mà
tìm. Chỉ là không làm đuoc thì phá cho hôi.
Pham Dung Nó
là bưng bô đĩ bút. Sủa theo lệnh trên mà.
Nguyễn Hà Giang Thế
là quá rõ qua các ý kiến của các vị học giả mới thấy ai là kẻ sỹ ai là tiểu
nhân. Bác Diện nói đúng, kẻ mặt dơi chỉ giỏi ăn đêm sợ ánh sáng.
Đặng Phước Kiều Mai
Sơn là kẻ "bới lông tìm vết", "bới bèo ra bọ". Một cuốn
sách dù nội dung hay mấy cũng có mắc lỗi, hạn chế vì tác giả cũng là con người
chứ đâu phải thần thánh? Vả lại, phát hiện lỗi và chân tình sửa lỗi khác với
kiểu tìm ra lỗi nhỏ rồi phóng đại lên để phủi bỏ giá trị của quyển sách! Kiều
Mai Sơn là kẻ đã làm theo cách đạp đổ công lao người khác thì đúng là quá ư
tiểu nhân!
Trung Phamduy Dạng
chó chuyên đi cắn trộm
Tuan Truong Đúng
là loại hạ cấp mất dạy, ngữ này mà là nhà phê bình văn học sao?
Hồng Thắm Phạm Hắn
là "nhà phê bình lý luận" mà ngôn từ dùng dung tục thế, đọc khó vào.
Nguy hiểm với sự "định hướng" khi dùng tên này..
Trần Quang Tuyến tởm
cái thằng phê bình văn học mặt mày cũng... sáng sủa nhưng đầu óc thì... tối
sủa. Đọc bài viết chỉ thấy... sự công kích cá nhân, mạ lỵ, phỉ báng của hắn,
chẳng thấy một tí gì gọi là phê bình..
Phạm Lan Hương Nghề
nào cũng có đầy đủ hạng người, từ chân chính đàng hoàng đến hèn hạ bẩn
thỉu..." Văn là người". Đọc "văn" của Kiều Mai Sơn đủ thấy
sự hẹp hòi, hèn hạ...
Lão Hạc nhìn
mặt thăng này tiểu nhân lắm!!!..
Hùng Vũ Việt Kiều
Mai Sơn ăn nói hồ đồ, học thuật là phải có tranh luận song không thể
dùng từ ngữ vô văn hóa như vậy được..
Hoài Tâm 1./.
Như vậy, gọi Kiều Mai Sơn là điếm bút là... sai! Điếm trôn, là bán trôn nuôi
miệng. Điếm bút là bán lương tâm của ngòi bút nuôi miệng! Ở đây, Sơn không chỉ
bán bút nuôi miệng, mà còn bán đồng đội, bán thanh danh những người tử tế, bán
đứng những tác phẩm hấp dẫn... để kiếm cái danh hão, kiếm mấy đồng nhuận bút
còi..., thì phải gọi là Kền Kền mới đúng. Mà Kền Kền chuyên rình ăn xác thối;
đây, những sinh linh sống tươi rói, như Một Cơn Gió Bụi (Trần Trọng Kim), Miếng
Ngon Hà Nội (Vũ Bằng), Thơ của Trần Nhuận Minh... mà còn bị truyền cho một chất
độc để hòng biến thành xác thối, để hòng kiếm ăn, thì nó còn khốn nạn hơn Kền
Kền quá nhiều lần! 2./. Chẳng ai cấm ai phê bình văn của người khác. Song, muốn
làm Nhà phê bình văn học, thì phải hơn người khác ít nhất một con chữ. Chả ai
biết Kiều Mai Sơn là ai, mà cũng đi phê bình, bới xét để hạ cả Trần Trọng Kim,
Vũ Bằng, Trần Nhuận Minh... là những cây đa trong làng văn, làng báo, thì quả
gọi là chỉ điểm thì đúng hơn là "Nhà phê bình". Báo Nông nghiệp Việt Nam là tờ báo
hướng dẫn KHKT NN cho nông dân, sao nay đi chệch hướng, sa đà vào chuyện văn
chương chữ nghĩa làm gì mà bỏ cả tôn chỉ mục đích? Hay NNVN muốn vươn sang lĩnh
vực này, để khôi phục lại phong trào xét lại, chống "Nhân văn giai
phẩm"? Bộ NN& PTNN cũng nên xem lại việc thực thi tôn chỉ mục đích của
tờ Báo, kẻo sau lại đi chữa cháy giống nhiều cơ quan chủ quản khác! 3./. Việc
phê bình cũng là quyền tự do của mỗi người; song không ai được quyền tự do hạ
nhục người khác, xúc phạm người khác; càng không ai có quyền lấy một phương
tiện thông tin tuyên truyền của Nhà nước, của nhân dân làm phương tiện chuyển
tải những hằn học cá nhân, động cơ cá nhân, thù oán cá nhân! Như vậy, anh ta đã
biến tờ báo của cơ quan chủ quản thành phương tiện cá nhân để... chưởi nhau? Ai
cho phép anh làm thế. Cũng chưa biết Xuân Diện Hán Nôm là ai. Song ai bị cá
nhân xúc phạm cũng đều có quyền khởi kiện ra Tòa về tội "làm nhục người
khác"! Với các bài Mai Sơn viết về Xuân Diện, thấy có sự hằn học, phỉ
báng, chụp mũ..., lộ rõ ý đồ cá nhân trong đó, chứ không phải động cơ và giọng
văn của một Nhà báo chân chính. Hay Mai Sơn và Xuân Diện có thù oán gì mà lại
lấy tờ Báo của nhà nông ra để... chưởi nhau? Sao lại thế? Sao báo Nông nghiệp Việt Nam và Bộ
chủ quản lại để như thế? Không ai được phép biến tờ báo công thành phương tiện
tư! Hãy nhớ rõ điều đó. Ai cũng cần phải ăn, phải mặc; con cái ai cũng cần phải
đóng tiền học! Ai cũng cần phải kiếm cơm, kiếm tiền! Song kiếm ăn, kiếm cơm,
kiếm tiền học, kiếm cái danh hão bằng cách bán, thậm chí vu khống bạn bè, tác
phẩm..., thì ngộ thấy, miếng ăn ấy nó đã thiếu sạch sẽ, càng thiếu đàng hoàng!.
Chú Tễu Lời
bình quá chí lý. Cả giới xuất bản xa lánh, ghê tởm thằng này từ lâu rồi. Các
lãnh đạo nxb là cơ quan làm ăn kinh doanh thì phải à ơi để nó khỏi làm bể nồi
cơm của anh em. Những học giả đứng đắn thì tránh mặt và không dây với nó.
Anh em thân hữu xuất bản với nó thì nó bán
đứng lâu rồi. Ko ai còn lạ.
Ngô Thị Hồng Lâm Chú Tễu mấy cậu em (thế hệ sau tôi) đêm qua 23 giờ rồi
tôi còn đánh thức mấy đứa dậy để hầu chuyện với tôi.Nghe nó kể chuyện tình của
cậu này từ thời trên giảng đường,nghe nó kể là thằng này đang đầu quân cho an
ninh văn hóa, v...v.... và gửi lời chào đến đồng chí AK.47, thế là biết rõ chân
tướng cậu Kiều Mai Sơn rồi.
Bùi Quang Minh Nhà
báo đấu tố sát khí, hăng tiết... hơn cả Nhà nghiên cứu Trần Trọng Đăng
Đàn xưa kia. Kinh hãi!
Trần Gia Quốc Thằng
ghẻ này tư cách éo nào mà dám bình phẩm hay tranh luận với ts Diện về học
thuật! Ko phải tuổi của nó!
Chu Mộng Long Tôi mớm
thử các vị có đọc Phàm lệ không. Nhưng rõ ràng là nhiều vị chưa đọc. Đêm qua
chụp xong định đưa cái này, nhưng thấy không cần. Vì để cho một số tự truy sách
mà đọc:.
Trần Thị Thảo Chỉ
cần viết một đoạn văn ngắn thôi cũng có thể xảy ra sai sót một vài
lỗi về chính tả hoăc ngữ pháp, nhưng khi đọc lại hoặc có người góp
ý thì ta mới biết. Vậy một tác phẩm lớn như ĐƯỜNG THI CỔ dày hàng
nghìn trang mà nặng về học thuật thì làm sao tránh khỏi một vài sai
sót. ĐƯỜNG CỔ THI ra đời và được xuất bản là một cố gắng rất lớn
kể cả sự thành công không nhỏ của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, điều này không
mấy ai thực hiện được. Thử hỏi Kiều Mai Sơn đã viết được tác phẩm
nào sánh ngang với ĐƯỜNG CỔ THI CHƯA? Hay là chỉ chuyên vào chuyện
bới lông tìm vết của người khác để rồi sau đó hí hửng mà dùng
những lời lẽ thô tục của kẻ hạ đẳng để lăng mạ, sỉ nhục người hơn
mình. Thói ấy gọi là GHEN ĂN TỨC Ở đấy Kiều Mai Sơn ạ.
Còn nữa: Với những nhà văn tiền bối
được người đời kính trọng như cụ Trần Trọng Kim, Vũ Bằng,... về tài
năng của họ có thừa mà cho đến nay chưa có nhà văn, nhà sử học,... nào
vượt được họ. Thế mà loại tiểu nhân như Kiều Mai Sơn cũng tìm cách
xúi giục, nói xấu nâng lên thành quan điểm chính trị để những kẻ có
chức, có quyền (có khi mới học đến lớp 3 trường làng) đã cấm không
cho phát hành "Một cơn gió bụi"; "Món ngon Hà Nội";...
Kể ra Kiều Mai Sơn cũng giỏi BƯNG BÔ, BỒI BÚT cho lãnh đạo nên mới
cấm phát hành được các tác phẩm trên.
"HOAN HÔ" NHỮNG NHÀ VĂN NHÀ BÁO
BƯNG BÔ NHƯ Nguyễn Như Phong. Phan Hoàng, Kiều Mai Sơn, ... HIỆN CÁC BẠN
ĐANG CÓ ĐẤT DIỄN.
Vu Doan Em cũng từng
giao tiếp với anh ta ở Nhà xuất bản
Thanh Mai Nguyen: Kiều
Mai Sơn dùng từ ngữ chợ búa để bình sách là cho thấy bản chất của người đó
rồi.
Đặng Văn Sinh Hoan hô
nhân cách Phạm Lưu Vũ trong việc bênh vực Nguyễn Xuân Diện. Ở trường hợp này
Phạm Lưu Vũ đúng là người quân tử. Còn Bạn Kiều Mai Sơn hãy xem lại tư cách của
mình. Học thuật của Kiều Mai Sơn được bao nhiêu mà to mồm chử độc như
thế?
Ngọc Lan Có
những đứa chả có cái gì để đời dưng lại sống ngon bằng cách đi chê bai người
khác
Nguyễn Thúy Hạnh Hắn,
Kiều Mai Sơn, mới chính là rác cần phải dọn đi.
Duy Hung Tran Một
nhà báo không biết Kiều Mai Sơn thuộc cỡ, hạng báo nào nhưng chắc không có số má trong
làng. Thế thì làm sao đủ trí tuệ, phẩm hạnh mà chơi chòi. Một kẻ muốn để người
ta nể trọng thì biết mình là ai, thuộc hạng nào chứ. Cái tư cách thô lỗ, văn vẻ
bẩn thỉu như thế thì không phải là người có học để góp ý có tâm cho người khác.
Thật không biết hổ thẹn .
Ngô Thị Hồng Lâm Bạn
Sơn Kiều Mai,nếu bạn là người có học,có giáo dục và có mâu thuẫn gì với tiến sĩ
Nguyễn Xuân Diện thì hãy nói chuyện với nhau với tư cách của 2 người đàn ông giải quyết
những mâu thuẩn nhé.Chứ đừng làm đao phủ văn học mà mang gươm đi trảm chém tạo
nên 1 Nhân văn Giai phẩm nữa trong lòng người đọc. Như Tố Hữu đã làm và còn lưu
danh tội ác cho đến nay.
Trần Mạnh Quyền Tranh
luận học thuật mình tôn trọng các phía. Nhưng kiểu Kiều Mai Sơn thì khốn nạn
thật: chê người ta cóp 90% mà không dẫn chứng nổi 1 dòng?
Khatiemly Haohan Không
ít kẻ tìm mọi cách hạ bệ ngươi nổi tiếng, hạ bệ người được nhiều người mến mộ
để thiên hạ chú ý, hầu hy vọng nhân đó mà mình cũng được mọi ngươi chú ý! Cách
nầy đời nào cũng có nhưng xem ra luôn bị tác dụng ngược!
Minh Thọ Đọc VĂN là biết
NGƯỜI - TIỂU NHÂN. Nếu quân tử, thì phải góp ý mang tính xây dựng một cách chân
thành, để tác giả chỉnh lý cho... chuẩn? Đã làm cái nghiệp viết lách, thì ai
cũng hiểu, lỗi là khó tránh khỏi. Đơn giản hơn là một tòa soạn báo, để cho ra
một sản phẩm báo chí cũng vậy, ít nhất là qua 03 bước biên tập, mỗi bước là 01
biên tập viên khác nhau. Sau cùng là Tổng biên tập duyệt. Vậy mà vẫn còn lỗi,
chứ đừng nói đến một "công trình" đồ sộ liên quan nhiều đến học
thuật, tư liệu cổ...
Đã mang nghiệp cầm bút, nếu thiếu đi cái thiện tâm, sẽ dễ trở thành kẻ bồi bút,
thậm chí trở thành kẻ "giết người"!
Chu Minh Khôi Muốn
được tiếp cận cuốn sách này của bác Nguyễn Xuân Diện quá.
Em chưa có cuốn sách này. Đọc bài viết của bác Chu Mộng Long thấy đánh giá cao
cuốn sách là tin tưởng rồi. Tuy nhiên câu "Tiếc là trong quyển sách này
không thấy bóng dáng Dương Khuê, Tản Đà. Có lẽ vì Dương Khuê chỉ có lưu truyền
trong dân gian, còn Tản Đà toàn viết bằng chữ Quốc ngữ nên khó tìm thấy bản
Nôm?". Cụ Dương Khuê thì em không dám bàn, nhưng có cần phải có cụ Tản Đà
ở trong đó không? Cụ Tản Đà là nhà thơ nổi tiếng, nhưng sinh thời cụ đã ở thời
kỳ mà người ta dùng chữ quốc ngữ, ít dùng chữ nôm, thì cụ có để lại được nhiều
đường thi chữ nôm cổ xưa hay không? Nên để cụ Tản Đà ở vị trí trang trọng trong
những công trình tuyển thi ca khác có lẽ hợp hơn. Em nghĩ vậy.
Trần Hải Có lẽ em
chưa đọc nhiều, không hiểu lắm về Hán học nên khi đọc cuốn Sách này em chỉ thấy
được cái hay của tứ thơ, cái tinh túy của chữ, có nhiều chữ rất lạ, đa nghĩa,
và cái tình của thi nhân gửi vào thơ thôi. Đọc cũng thêm thư thái giữa cuộc
sống hiện tại đầy bon chen. Cảm ơn 2 tác giả của cuốn sách thật nhiều
Nguyen Duc Toan
Thang Đường thi quốc âm cổ bản là bản dịch thơ Đường của các
nhà Nho Ta. Các anh Diện - Đông vì yêu thơ cổ yêu ngôn từ cổ mà cất công biên
tập lại để trình lại cho đời này đọc. Nếu 2 anh không dịch mà để nguyên bản cổ
chỉ phiên âm thôi cũng đã hợp lý. Nhưng lối ngày nay dân ngu quá nên phải ghép
thêm lời dịch nghĩa. Những người rành sành về Hán Nôm chắc họ sẽ chỉ đọc phần
diễn Nôm của các Cụ Nho Ta để thấm thía cái ngôn từ của ông cha, của dân tộc mà
thôi. Mấy ông kia chắc là ghen tỵ với danh giá ông Diện, mà cũng tỏ mình là dân
biết chữ đánh 1 quả để lấy tiếng tăm. Chỉ toàn đọc phần dịch nghĩa thôi chứ
chưa đọc phần tinh túy và ý nghĩa của Sách này. Nghe đâu họ Kiều kia cũng con
nhà ông nọ, cũng kết thân với mấy người Hán Nôm. Không hiểu cái gì thì hỏi họ
họ gà bài cho chứ đọc nguyên 1 bài thơ Đường mới toanh, có dịch ra rồi chắc cũng
không hiểu. Sự này là thị phi của thói đời tình người. Nhưng thương hiệu thì
không vì scandal mà mất doanh thu. Đó là lẽ phải của xã hội tư bản : http://yeuhannom.blogspot.de/.../vw-skandale-ohne...
Nguyen Duc Toan
Thang Vả nữa, cái vế đối của họ Kiều ra kia thật xứng đáng thay
cho phẩm giá người xuất đối. Ngày xưa cái câu: Vũ vô kiềm tỏa năng lưu khách - Sắc bất ba đào dị nịch nhân - "Nguyệt hữu
loan cung bất xạ nhân."- Phấn bất uy quyền dị sử nhân. Xem giai thoại bình
đối của Cụ Đàm Thận Huy chả biết xếp người xuất đối đây vào hạng nào nữa. Thôi
thì tùy vào đâu thì vào. Có 2 chữ Phụ thôi mà. Đối lại cũng thấy nhọc: Báo lông
nghiệp, văn lông dân
Đặng Tiến Mình cũng
được Nguyễn Xuân Diện tặng một bản, nhưng trình độ của Đặng
Tiến không đủ lời như Chu Mộng Long để
đánh giá cuốn sách này. Chỉ thấy ông Diện và ông Đông làm rất công phu, chữ
nghĩa trong sách rất cẩn trọng ghi chú rõ ràng tất cả các nguồn tài liệu. Làm
được như thế hình như chỉ có ở những chuyên gia cổ học nặng tình với ông cha
lắm lắm. Việc ông Diện làm khiến tôi cứ nghĩ đến Hoàng Đức Lương thời Lê sơ!
Sau bình lửa với giặc Minh, Hoàng Đức Lương hình như chẳng cần lệnh của triều
đình mà vẫn cần mẫn, lụi hụi đi tìm nhưng gì còn sót lại sau 20 năm binh lửa để
làm nên Hoàng Việt thi tuyển! Mình nhớ một hai ý trong bài tựa cuốn sách ầy của
Hoàng Đức Lương hình như không phải được viết bằng mực mà là bằng máu, bằng
nước mắt! Binh lửa nặng nề, giặc thì tàn bạo tham lam. Cái gì đốt được, chúng
đốt. Cái gì phá được, chúng phá. Cái gì cướp được, chúng cướp! Hai triều Lí -
Trần vẻ vang nếu không vì nạn binh lửa thì sách vở "xe chở đấu đong".
Vì thế tìm được một mảnh giấy, một bi văn, một bài minh...lòng thấy ngậm ngùi
xót xa! Cảm ơn Chu Mộng Long đã
nói hộ tôi và vạch mặt loại tiểu nhân đê tiện là Kiều Mai Sơn!
Minh Thọ Mình không
được tặng sách này, nên ko thể ý kiến ý cò, nhưng mình biết chắc chắn một
điều: Nguyễn Xuân Diện CÓ CÁI TÂM, KHÔNG CHỈ VỚI VĂN HÓA VN, MÀ
CÒN VỚI VẬN MỆNH QUỐC GIA, DÂN TỘC!
Trịnh Nam Hương Chưa
thấy thằng nào hèn như SKM. Nó viết stt hạ nhục người ta, đến khi người ta
comment thì nó bèn xoá dấu vết. Nhưng xoá sao dc trừ phi mình ko làm.
Trịnh Nam Hương Thằng
Kiều Mai Sơn này chỉ làm chó được thôi chứ làm người thì khó lắm. Chó khi sủa
chỉ nghe được tiếng của nó chứ nó có nghe được lời khuyên thực của người khác
dành cho nó đâu. Tư cách con người không có thì có học chữ hay "làm"
chữ thế hay nữa thì cũng ko thành người tử tế được. Bố mẹ Kiều Mai Sơn ở nhà
chắc rất xấu hổ khi xã hội nói về con mình là loại đĩ điếm chữ nghĩa. Trường
Đại học sư phạm với những người dạy ra Kiều Mai Sơn như Nguyễn Đình Chú, Phùng
Gia Thế chắc cảm thấy rất nhục nhã vì sản phẩm của mình, do mình đào tạo lại
trở thành vết nhơ của xã hội. Than ôi, học thuật với chẳng báo chí!! Báo Nông
nghiệp qua vụ này xứng đáng là "bạn của nhà nông" nhé: chuyên chứa
chấp thuốc "diệt chữ"!!!
Trịnh Nam Hương Kiều
Mai Sơn hay Kiều Văn Khải (cái tên cũng ngộ ngộ như con người vậy) thường dùng
thủ đoạn về vãn Lê la, tiếp cận những trí thức nổi tiếng hòng nhận được lợi
ích. Thậm chí y còn viết báo tung hê người ta, song khi không nhận dc lợi ích
gì từ những người ấy, y bèn trở mặt dùng trò hạ tiện để hạ uy danh. Phải nói
với Kiều Văn Khải (Kiều Mai Sơn) chỉ 1 từ duy nhất đúng là: Hạ Đẳng!!!
Truong Nguyen thì
ra một cơn gió bụi bị thu hồi vì Kiều Mai Sơn.
Giáo Sư Chăn Vịt Thật
đáng khinh bỉ con người Kiều Văn Khải. Sống tồn tại bằng nghề văn nô. Có thể
sau những bài viết này hắn sẽ được những kẻ đeo " mặt lạ " tung hô
ủng hộ. Đối với giới học thuật Việt Nam hắn chỉ là loại chầu rìa chẳng tài cán
gì. Những người có học nhận rõ hơn bộ mặt của kẻ " chuyên đi đâm thuê chém
mướn " kiếm sống. Đạo đức không có mà bàn đến chuyện học thuật một kẻ vĩ
cuồng.
Quang Trịnh nông
cạn về kiến thức, tiểu nhân, bận tiện về nhân cách mà đòi cầm bút để dọn vườn?
Binh Ngô Khô
chân, gân mặt tẩy chay kẻ văn nô, đội bô liếm giầy...
Lê Minh Dũng Nên
xếp thằng này vào loại cặn bã, rác rưởi được rồi .
Xù Bông Tay
này là hủi nên mọi người hãy tránh xa và đừng có dây với hủi Kiều Mai Sơn.
Mời
nhấp chuột đọc thêm:
-
Các bài viết của
(về) tác giả Nguyễn Xuân Diện0
- Các bài viết của
(về) tác giả Kiều Mai Sơn0
- Các bài viết của
(về) tác giả Đông La0
- Các bài viết của
(về) tác giả Đặng Văn Sinh0
- Các bài viết của
(về) tác giả Phùng Hoài Ngọc0
Mời nghe Khề Khà Truyện đọc truyện ngắn
CHUYỆN CỦA GÃ KHỜ của Đặng Xuân Xuyến:
*.
NGUYỄN XUÂN DIỆN
Địa chỉ: Nhà B9 Khu tập thể Kim Liên,
phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội.
..........................................................................................................
- Cập nhật từ
email: huongmai8081@yahoo.com.vn ngày 28.06.2018.
- Ảnh minh họa cho bài viết được sưu tầm từ nguồn: internet.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng
Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
0 comments:
Đăng nhận xét