BÀI THƠ CÓ VỊ THƠ - Thơ Trần Vấn Lệ (Hoa Kỳ)

Leave a Comment

 

Bài thơ có vị thơ

 

Trời không một chút nắng. Ngày rất là âm u!

Câu mở đầu: Câu Thơ! Câu thơ gì lạ thế?

 

Nó không là giọt lệ... sao một dòng lê thê?

Nó không có mùi quê dù gió có thoang thoảng!

 

Tôi thèm tôi lãng mạn đi dọc biển buổi chiều

Bề ngang biển chỗ nào? Tôi muốn nhìn "rốn bể"!

 

"Kiều Thu hề Tố hỡi em, nghiêng chân rốn bể mà xem lửa bùng!".

Thơ vũ Hoàng Chương, lạ lùng. Não nùng. Chiều quan tái!

 

Tôi dừng lại, dừng lại, ngó mãi đường chân mây...

Không một cánh cò bay! Cánh đồng sau lưng, khép!

 

Câu thơ này...hơi đẹp! Ôi lòng tôi "bình dân".

Tôi giống chị, giống anh? Vô tư... mà còn biết?

 

Bởi vì mình chưa chết! Mắt chưa khép chân trời!

Biển còn là biển khơi... Biển và trời,một sắc!

 

Quê Hương là Tổ Quốc! Biển với Trời, một tên!

Mông Mênh là Mông Mênh! Mông Mênh... là vô tận!

 

Phải chi có chút nắng! Tôi ngồi lặng, ưu tư

Tôi sẽ không có thơ... vì Thơ là Vô Nghĩa!

 

*

Buồn... nói cho phải lẽ lúc mình không thấy vui!

Buồn... làm thơ để chơi? Bùi Giáng nói vậy đó?

 

Lý Thường Kiệt, đâu mộ? Có tấm bia không Thơ.

Nhiều tấm bia lướt qua... Sơn Hà nằm rã rượi!

 

Người ngư phủ tung lưới, kéo lưới, không cá vào.

Tại sao ông không chào biển khơi về lại bến?

 

Nhiều người đi không đến, cái gì quyện sau lưng?

Cái gì níu đôi chân người chinh phu ra trận?

 

Ôi câu thơ phiền muộn...Mặt ruộng máu đầm đìa...

Mẹ chờ con tới khuya. Cây nhang còn đóm lửa!

 

Ngày âm u không hứa mai nắng lên dạt dào...

Mai thơ tôi làm sao? Ngọt ngào hay đắng nghét?

 

 

Mời nghe Đặng Xuân Xuyến đọc bài thơ

BỎ YÊU, thơ của Đặng Xuân Xuyến:

*.

TRẦN VẤN LỆ

Địa chỉ: Los Angeles, California, Hoa Kỳ.

Email: letran4820@gmai.com

 

 

 

 

 

.............................................................................................................

- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua emai ngày 21.04.2022

- Ảnh dùng minh họa cho bài viết được sưu tầm từ nguồn: internet.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến       

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét