ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI: TỘT CÙNG CỦA ĐAU KHỔ - Tác giả: Nguyễn Thị Lan Anh (Hải Dương)

Leave a Comment

 

ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI -

TỘT CÙNG CỦA ĐAU KHỔ

*

(Tác giả Nguyễn Thị Lan Anh)

T.H đã từng viết những dòng tâm sự trong nhật ký của mình: “Tôi thật bất hạnh vì tôi không giống những người đàn ông bình khác. Tôi rất muốn yêu như bao nhiều người đàn ông bình thường, nhưng không được. Những người đàn bà không hề làm cho tôi có cảm hứng, tôi hờ hững với họ như một kẻ lãnh cảm. Cuộc sống của tôi lặng lẽ trôi đi, tôi chỉ muốn lao đầu vào học tập và làm việc mong mỏi những bận bịu sẽ làm tôi quên tất cả ”.

T.H đã dùng tất cả ý chí và nghị lực của mình để cố gắng hết sức kềm chế những mong muốn nhục dục đồng giới. “Anh” tự hành xác bằng một cuộc sống khổ ải, thế nhưng “con thú” đó luôn luẩn quẩn nửa thức nửa ngủ trong T.H.

Gặp một người đàn ông, thanh niên đẹp trai đi qua tôi không giấu nổi được những rung động của lòng mình và say sưa lén lút ngắm nhìn anh ta với sự dày vò đau khổ. Chỉ cần một thân hình khoẻ mạnh, một gương mặt rất đàn ông, tất cả đều làm trào lên trong lòng tôi những ham muốn kỳ lạ. Có đôi lúc tôi sợ gặp những người đàn ông trẻ và đẹp trai bởi vì tôi biết khi tiếp xúc với họ, tôi sẽ không kìm được lòng mình. Những lúc quá thèm khát tôi đành đầu hàng bằng cách cho phép mình đứng xa ngắm nhìn, chiêm ngưỡng những khuôn mặt, thân thể họ, tôi thầm mơ mộng là mình được vuốt ve, âu yếm họ. Và thế là thỉnh thoảng trong những giấc mơ của mình, tôi sung sướng được thấy mình quan hệ tình dục với một người đàn ông nào mà ban ngày tôi có dịp gặp gỡ anh ta. Thật đáng bực mình, chẳng có giấc mơ nào đi trọn vẹn để tôi được hưởng trọn nỗi đam mê tình dục của mình. Nó đến khắc khoải ngắt quãng, để lại trong tôi những vị đắng dư âm nuối tiếc, ấm ức”.

T.H đã từng dày vò, xỉ vả bản thân trong sự đau khổ thật sự. “Anh” tự hỏi rằng tại sao chuyện này lại xảy ra với mình và những cố gắng cưỡng lại thú vui nhục dục của bản thân mình luôn thất bại? Những câu hỏi không có lời giải đáp ấy đã làm cho T.H rơi vào trạng thái mất cân bằng, lúc nghiêng bên này, lúc ngả sang bên kia trong việc đấu tranh với dục vọng bản thân. Để rồi cuối cùng bất lực, tuyệt vọng lại đến với “Anh”.

Tôi lại mong mỏi có một người đàn ông đến với tôi, để cho tôi được âu yếm, được yêu, được quỳ xuống để tôn thờ bằng cả trái tim mình. Và tôi lại chăm chú quan sát bất cứ người đàn ông nào đi qua trước mắt, tôi nhìn họ với vẻ ngưỡng mộ, bàng hoàng và tự hỏi làm sao lại có những vẻ đẹp nam tính và hấp dẫn đến thế. Tôi bí mật sưu tầm những cuốn sách, báo có hình những người đàn ông lực sĩ và để hàng trồng đến khi rảnh rỗi tôi mang ra xem, so sánh, ngắm nghía trong nỗi đam mê của mình. Có thể nói, tất cả những gì liên quan đến người đàn ông đều làm cho tôi quan tâm, bởi họ luôn thu hút tôi từ cái nhìn đầu tiên, họ làm tôi thèm khát đến cháy lòng. Nhưng tôi hoàn toàn không thích những gã đàn ông ẻo lả, ướt mượt vì họ gợi lên trong lòng tôi sự sỡ hãi, khinh bỉ”.

Cũng chính vì những khó khăn bất thường của tình dục bản thân nên T.H đã xa lánh mọi người xung quanh quanh mình. “Anh” không có một người bạn thân hay một người hiểu biết thực sự để có thể tỏ hết những tâm tư sâu kín của mình. Từ đấy T.H rơi vào trạng thái đau khổ dày vò bản thân “làm sao người có thể hiểu tôi được, hay khi nghe tôi nói ra họ lại kinh hoảng tưởng tôi là một thứ ma quỷ nào đấy trên cõi đời này? Tôi rất sợ sự thật của mình sẽ bị phơi bày, và cả thế giới này sẽ phỉ nhổ vào tôi. Mọi thứ của tôi sẽ mất hết: Địa vị bản thân, trình độ học thức, mối quan hệ xã hội, uy tín và danh dự của bản thân. Nhưng cũng chính vì sợ sự thù ghét pha lẫn sợ hãi của những người xung quanh đã vô tình giúp tôi có một sức mạnh ý chí trong việc kìm giữ con thú trong lòng mình. Để mỗi khi nó lồng lộn, gào thét trong lòng mình tôi chỉ biết dùng nghị lực đè nó xuống trong đau đớn. Tôi không dám tìm đến kết thân với một gã pê đê nào hay lượn lờ ở đâu đó, vì tôi căm ghét chúng và khinh bỉ bản thân nếu như mình làm điều đó.”

T.H nói “anh” vừa sợ, vừa thèm muốn, vừa dựng lên rào cản luân lý đối với mình nhằm chống lại sự khát. Nhưng anh lại mong muốn có một sự kết hợp mang tính ngẫu nhiên nào đó và sẽ tự thuyết phục bản thân mình rằng, đó là những điều ngoài ý muốn. T.H tâm sự “làm sao mọi người có thể hiểu được sự phi lý và mâu thuẫn đau khổ cùng cực, tuyệt vọng trong tâm hồn tôi”. Và có lẽ cũng vì điều này mà T.H đã che giấu mình dưới một vỏ bọc của gương mặt lạnh lùng, khó tính, bất ngất, cao ngạo, không ghần gũi với bất kỳ ai. “Anh” đã tạo lên xung quanh mình một rào cản và không cho phép ai xâm nhập vào. Cứ thế T.H sống khổ hạnh như một tu sĩ.

Tôi sống trong sự dày vò cuộn lên trong lòng hằng đêm, bởi những đòi hỏi sinh lý vẫn cuộn lên trong lòng tôi. Tôi cũng đã thử quan hệ tình dục với một vài người đàn bà, nhưng không ai có thể làm tôi rung động được. Hay nói cách khác, chẳng một người đàn bà nào làm cho tôi có cảm giác sung sướng về tình dục lẫn tình cảm, dù chỉ là một chút trong cơn say. Tôi phải cay đắng thừa nhận như thế”.

Bế tắc kéo theo bế tắc, đau khổ lại nối tiếp đau khổ. T.H đã và đang sống với sự dày vò tâm lý hơn sức khủng khiếp, “anh” phải làm gì đây để có thể cứu mình ra khỏi sự dày vò đau khổ này?.

Trong một bức thư kêu cứu chữa trị gửi đến một bác sĩ tâm lý của một học sinh nữ, có đoạn viết: “Tôi là một học sinh lớp 12, năm nay 18 tuổi, tôi luôn có cảm tình với một bạn đồng giới. Cô ấy chỉ học cùng trường, không biết vì sao tôi rất thích ở bên cô ta, cùng chơi với cô ta, vậy mà cô ta thường lạnh nhạt với tôi. Khi cô ta cự tuyệt tôi, thần kinh của tôi rất căng thẳng, trong lòng khó chịu, cảm giác rối loạn. Điều này thường khiến tôi rơi vào tình trạng khổ não. Cứ mỗi lần nhìn thấy cô ta là tim tôi lại xốn xang, muốn ôm lấy cô ta, tôi biết là mình không thể làm như thế, vì làm như vậy tôi sẽ mất tất cả. Đã có lần tôi không kìm chế được tình cảm của mình nên tôi đã thể hiện ra làm cô ấy sợ hãi. Cô ấy không muốn gặp lại tôi, tôi đau khổ, dằn vặt. Tôi muốn mình thoát khỏi cảnh tượng này, tôi phải làm gì đây khi tương lai của tôi quá mờ mịt.”

Có thể nói đây là những rung cảm đầu tiên của bạn học sinh nữ này và đó không phải là đồng tính mà là sự ngưỡng mộ người cùng phái. Chính vì không lường được bản chất của vấn đề nên bạn gái rơi vào đau khổ và bế tắc. Đây là một hiện tượng tâm lý mà những người trẻ tuổi đang bước vào giai đoạn dậy thì chưa hoàn toàn thành thục tâm lý. Nguyên nhân của nó có rất nhiều như các nhân tố sinh vật học, hoàn cảnh, sự giáo dục…

Xu hướng tình dục thường thể hiện sự trở ngại trong thành thục tình dục đối với một số người tức họ không thể quyết định được xu hướng tình dục của mình mà thêm phiền não, điều này thường thấy ở thanh thiếu niên, họ không thể xác định được tình cảm của mình là tình đồng tính, khác giới hay tình yêu bắt nguồn từ hai phía. Như trong một bức thư có đoạn viết “tôi thích sống cùng với một cô gái xinh đẹp, dịu dàng, nhưng họ không hề cảm thấy sự kích thích dục vọng”, “ tôi có một người bạn gái hết sức thuần khiết, nhưng ở bên cạnh cô ta tôi luôn cảm thấy hơi sợ hãi hay không thoải mái, mà khi bên cạnh người bạn trai mình thích thì lại cảm thấy hết sức thoải mái”. Đến đây có thể hiểu rằng sự lựa chọn xu hướng tình dục của họ còn đang gấp đôi có thể chuyển hoá cho nhau. Nó là biểu hiện của quá trình thành thục tâm sinh lý, có thể xem như một loại tình cảm chưa định hình. Những học sinh nữ này thuộc vào nhóm “ ái mộ đồng tính” nhưng có những trạng thái tâm lý mâu thuẫn. Một mặt rơi vào tình trạng tình cảm đồng tính không thể giải thoát, mặt khác cảm thấy hối hận và đau khổ vì điều này.

Trong quá trình phát triển tâm sinh lý thì quá trình hình thành giới tính tình dục của phần lớn thanh thiếu niên thường có những hiện tượng tình dục theo giai đoạn, chúng có quan hệ thân thiết với bạn cùng giới, thậm chí còn có sự ái mộ nhất định, đây là việc phổ biến không thể coi là lạ được. Một chị 25 tuổi sau khi xem bài viết “điều tra tâm lý thanh niên” nói về xu hướng phát triển tình dục với người cùng giới đã viết một bức thư tâm sự. Cô ấy viết: “Bây giờ tâm trạng của tôi ngày càng nặng nề, tinh thần bất an, luôn cảm thấy chán chường và tuyệt vọng. Tôi muốn tìm một người để nói chuyện - những chuyện tình cảm làm tôi đau khổ, không thể tự mình giải thoát được. Vì vậy tôi viết bức thư này để trút bớt nỗi lòng mình.

Tôi và người dạy thể dục thẩm mỹ đã “yêu” nhau hơn một năm nay. Cô ấy hơn tôi 9 tuổi, ngay từ lần đầu gặp mặt, chúng tôi như đã có ma lực hút nhau vậy. Tôi làm việc ở nước ngoài mấy năm nay mới trở về, tinh thần của tôi trống vắng cho nên sự xuất hiện của cô ấy đã lấp đầy khoảng trống ấy. Cô ấy là người vui tính, phóng khoáng và rất nhiệt tình cũng như những bài tập thể dục của cô ấy vậy. Trong nháy mắt tôi bị cô ấy hút hồn. Khi nhận thức được điều này, tôi đã tự như với bản thân: nếu cứ tiếp tục như thế này mãi thì không được, rất nguy hiểm, tôi đã cố ép mình rời xa cô ấy nhưng đều thất bại, lý trí chẳng có cách nào thắng được tình cảm. Tôi càng dấn sâu vào tình yêu thì càng không biết làm cách nào để tự mình thoát ra vì tôi luôn cảm thấy cô ấy chính là bến cảng để tinh thần tôi cập bến.

Chúng tôi như hình với bóng không rời nhau nửa bước. Tôi rất muốn sống chung với cô ấy, nhưng chỉ có thể là trong mộng. Cô ấy đã có chồng và con rồi, cô ấy cũng khuyên tôi đừng đến trung tâm học nữa hãy đi tìm cho mình một người chồng để thấy sự thanh thản về tâm hồn. Nhưng dù vẫn biết mình yêu nhầm người, nhưng khi nghĩ đến đàn ông thì ngược lại tôi chẳng có chút tình cảm nào. Bây giờ tôi rất bi quan, tuyệt vọng, cảm thấy cuộc sống chẳng có ý nghĩa gì. Nhiều lần tôi nghĩ đến cái chết để tìm sự giải thoát nhưng tôi không đành lòng phụ công bố mẹ và gia đình đã nuôi dạy tôi. Tôi phải làm gì đây? Phải lựa chọn và sống ra sao đây để không hổ thẹn với lương tâm và sự dằn vặt của trái tim mình? Câu hỏi này: Ai có thể giúp tôi?”.

----------------

(Trích từ ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI VÀ NHỮNG HỆ LỤY

 của Nguyễn Thị Lan Anh ; Nhà xuất bản Thanh Hóa - 2008)

 

Mời nhấp chuột đọc thêm:

- Vài cảm nhận khi xem phim BỐ GIÀ (web drama) của Trấn Thànhl

- Hôn quân Lưu Tử Nghiệp và vai diễn của Trương Dật Kiệtl

- Tản mạn chuyện giới tính của “sao”l

- Tản mạn chuyện nghệ danh của các “sao” Việtl

- Yếu tố đồng tính trong thơ Đỗ Anh Tuyếnl

- Kỷ niệm khó quên thời là lính văn nghệl

 

Mời nghe Đặng Xuân Xuyến đọc bài thơ CUỒNG YÊU:

*.

NGUYỄN THỊ LAN ANH

Địa chỉ: Khu Bình Minh, phường Phạm Ngũ Lão

thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Email: nguyenthilananh80@yahoo.com

 

 

 

 

 

..............................................................................................................

- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 13.02.2023.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.

- Ảnh dùng minh họa cho bài viết được sưu tầm từ nguồn: internet.

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 

0 comments:

Đăng nhận xét