XÔN XAO, LÚC KHÔNG GIỜ - Chùm thơ Lê Thị Quỳnh Dung (Đà Nẵng)

Leave a Comment

 


XÔN XAO, LÚC KHÔNG GIỜ

 

Xôn xao

 

Em đã đi qua cái thì con gái

Bây giờ đâu đẹp nữa để anh yêu

Được ngày nào cứ hay ngày nấy

Ở ngoài kia nhan sắc mỹ miều nhiều

 

Nếu còn yêu xin tìm về quá khứ

Đôi mắt nhìn và khe khẻ tiếng gọi tên

Nếu còn yêu yêu con đường vạn lý

Chờ gặp nhau tưởng tượng biết bao điều

 

Nếu còn yêu xin yêu sân ga cũ

Tiếng còi tàu inh ỏi gọi ai kia

Tiếng còi tàu hai con người bỡ ngỡ

Lạ hay quen ngơ ngẩn tiếng còi tàu

 

Lúng túng quá đôi bước chân khập khiễng

Lòng chông chênh run rẩy cả thân mình

Phải cố gượng cố làm ra mạnh mẽ

Hai hướng nhìn đau đáu ở đâu đâu

 

Rồi thời gian qua ... bước chân còn bối rối

Tim còn run mà anh có biết đâu

Phải bốn mươi năm mình thấy mình sống lại

Cảm xúc ban đầu thời tuổi trẻ chớm yêu đương

 

Con gái khi yêu lúc nào cũng bổi hổi

Thở không ra hơi thao thức cũng nhiều

Hay cười nụ tâm tình còn e ấp

Mà trong tim ngầy ngật sóng liên hồi

 

Dẫu bình minh hay đã chiều rồi

Sóng vẫn cuộn xáo trộn lòng biển cả

Dẫu tuyết sương hay bừng bừng nắng hạ

Xôn xao nhiều... Ai giấu được tình yêu?

 

 

Lúc không giờ…

 

Góp nhặt vị đời trang trải thơ

Bài thơ thường viết lúc không giờ

Mỗi câu thơ viết trong quặn thắt

Mỗi cuộc tình oan trái bất ngờ

 

Người đến tưởng đâu là an ủi

Là xoa dịu cay đắng bơ vơ

Nào đâu giông bão cuồng phong tới

Từ những mối quan hệ bất ngờ

 

Tôi biết tình này không đến đâu

Nhưng ít ra tình vẫn đằm sâu

Là tình trí kỷ anh em đấy

Tôi và anh trách nhiệm ngập đầu

 

Thế rồi nhiều câu thơ lả lướt

Anh viết nhiều cho lắm kẻ thứ ba

Hụt hẫng lòng tôi xây đắp mộng

Anh vô tâm lắm nào biết đâu

 

Hờ hững từ đây ai thấu hiểu

Cũng tôi chôn giấu nỗi sầu đau

Tuy yêu không thể yêu cùng tận

Trái tim thổn thức đã lâu rồi

 

Đường đời trăm ngã mờ xa tít

Có những khoanh vùng nhân thế đau

Mình thêm một bước nhà kia khổ

Nhà của mình tan tác cành dâu

 

Mà rồi cái đẹp đem huyền hoặc

Sau những câu thơ quá ngot ngào

Họ mang đắm đuối vào con phố

Mang những say sưa đến mé rừng

 

Anh đã bơ phờ quy cố hương

Mà sao du lãm quá khôn lường

Khi yêu quên cả biên trời đất

Quên cả chân trời phong toả hương

 

Ngao ngán cho tôi một mảnh tình

Đã cầm không chắc dạ đinh ninh

Mảnh hoa tôi ép vào trang vở

Là mảnh tình khô đã xác rồi

 

Mời nhấp chuột đọc thêm:

- Các bài viết về Chuyện làng văn0

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 1l

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 2l

 

Mời nghe Khề Khà Truyện đọc truyện ngắn

CHUYỆN CỦA GÃ KHỜ của Đặng Xuân Xuyến:


Mời nghe Đặng Xuân Xuyến đọc bài thơ ĐỢI EM:

LÊ THỊ QUỲNH DUNG

Địa chỉ: 404e Lê văn Hiến, Ngũ hành sơn,

thành phố Đà nẵng, tỉnh Đà Nẵng.

Email: quynhdunglethi4@gmail.com

Điện thoại: 093.572.56.42

 

 

 

 

 

  ........................................................................................

- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 06.07.2024.

- Ảnh dùng minh họa cho bài viết được sưu tầm từ nguồn: internet.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét