DÙNG LÁ BÀNG ĐỂ TỰ CHỮA NHỨC RĂNG, VIÊM DA CƠ ĐỊA, LÀM LÀNH VẾT THƯƠNG VÀ MỌI LOẠI NGỨA NGÁY VÙNG KÍN… - Tác giả: Hoàng Hải Vân (Quảng Nam) ; Ngô Thanh Tuấn giới thiệu

Leave a Comment

 


DÙNG LÁ BÀNG ĐỂ TỰ CHỮA NHỨC RĂNG,

VIÊM DA CƠ ĐỊA, LÀM LÀNH VẾT THƯƠNG

VÀ MỌI LOẠI NGỨA NGÁY VÙNG KÍN…

 

Tút trước nói về dùng lá bàng để tự chữa trĩ (muốn xem thì kéo xuống), giờ lão nông tôi nói thêm về những công dụng tuyệt vời khác của lá bàng.

 

(Tác giả Hoàng Hải Vân)

Thứ nhứt. Có bạn hỏi đùa rằng khi ngâm cái đít vào nước lá bàng để chữa trĩ, thì cái bộ phận phía trước của đàn ông có bị co lại không? Xin thưa là không. Không những không mà còn rất tốt. Nước lá bàng còn có công dụng hút sạch mọi loại vi khuẩn và nấm của bệnh phụ khoa, nam khoa mà nó chạm tới. Bởi vậy, nếu ngâm đít chữa trĩ nên nhất cử lưỡng tiện ngâm ngập luôn cơ quan sinh sản để chữa bệnh cho nó luôn, nếu không bị bệnh thì vẫn phòng ngừa rất tốt. Ai không bị trĩ mà bị phụ khoa nam khoa do vi khuẩn và nấm thì nên rửa hoặc ngâm bằng nước lá bàng.

Thứ hai. Đau nhức răng cũng khó chịu không thua gì bị trĩ, nhiều khi còn khó chịu hơn. Những lúc ấy ta thường đến nha sĩ. Một số nha sĩ có lương tâm sẽ khuyên ta giữ cái răng, còn các nha sĩ thiếu lương tâm sẽ khuyên ta nhổ bỏ để trồng răng mới. Trước khi đến nha sĩ, ta hãy ngậm nước lá bàng, sẽ hết đau nhức gần như ngay lập tức. Lá bang sẽ hút bỏ mọi vi khuẩn bám vào răng và nha chu gây đau răng, khi nào răng hỏng hết chân không còn hồi phục được mới phải nhổ. Các loại thuốc chữa đau răng, cả thuốc ngậm và thuốc uống kháng sinh chống viêm giảm đau đều rất ít hiệu quả và có nhiều tác dụng phụ. Cần lưu ý, đau là sự phản ứng của hệ miễn dịch, các loại tân dược giảm đau chỉ có tác dụng nhứt thời làm tê liệt dây thần kinh gây đau, không trị nguyên nhân gây đau. Ngậm nước lá bàng loại bỏ triệt để nguyên nhân gây đau. Đối với đau nhức răng, lá bàng chính là thần dược.

Thứ ba. Viêm da cơ địa, bao gồm luôn bệnh chàm, hắc lào, tổ đỉa … , có thể rửa, tắm hoặc ngâm bằng nước lá bàng sẽ chữa được triệu chứng ngoài da. Nhưng vì một số bệnh ngoài da này không phải chỉ phát sinh từ những tác động ngoài da mà xuất phát từ sự trục trặc của lục phủ ngũ tạng và hệ miễn dịch, nên dùng nước lá bàng không phải ai cũng khỏi. Cho nên phải hết sức lưu ý kết hợp với 5 điều lưu ý của bài trước.

Thứ tư. Mùa lũ nước ăn chân gây sưng ngứa, ngâm nước lá bàng là hữu hiệu nhất, không cần dùng thuốc.

Thứ năm. Vết thương mưng mủ, ngâm hoặc rửa bằng nước lá bàng rất nhanh khỏi. (Tôi đã từng đề cập: vết thương chảy máu thì dùng cỏ lào nhai đắp vào sẽ cầm máu ngay. Còn vết thương làm mủ thì dùng lá bàng). Vết thương lâu lành còn do sự suy yếu của hệ miễn dịch, lại phải lưu ý 5 bí kíp của bài trước.

Thứ sáu. Mọi thứ ghẻ lở ngứa ngáy và các tổn thương trên cơ thể do tác động ngoài da, tắm (hoặc ngâm, rửa) bằng nước lá bàng sẽ khỏi mà không cần dùng thuốc, vì lá bàng có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, kháng nấm rất tốt. Các bệnh có nguyên nhân từ bên trong thì kết hợp 5 “bí kíp” lưu ý ở bài trước.

Y học cổ truyền từ lâu đã khẳng định công dụng tuyệt vời của lá bàng, y học hiện đại cũng đã các nhiều nghiên cứu công nhận những công dụng kỳ diệu của nó.

Lá bàng còn có nhiều tác dụng diệu kỳ khác nữa, nhưng khi nó trở thành thuốc đưa vào trong cơ thể để chữa bệnh (như bệnh tiểu đường, tái sửa các tế bào để chữa ung thư…), vì tôi không phải là thầy thuốc có giấy phép hành nghề nên không đủ tư cách hướng dẫn, dù tôi có nghiên cứu khảo nghiệm y thuật và dược liệu mới sơ sơ có 15 năm. Tôi chỉ hướng dẫn những phương pháp hoàn toàn vô hại không có tác dụng phụ.

………...

P/s: Như tôi nói ở bài chữa trĩ, dùng một nắm bàng tươi, không quan trọng liều lượng, cho vào nồi nước, thêm một nắm muối, nấu sôi khoảng 10 phút là được. Tùy bệnh nặng hay nhẹ, nặng thì dùng nhiều lá bàng hơn. Đem thứ nước này dùng cho những việc trên. (Lá bàng nói ở đây là bàng ta như hình, không phải cây bàng vuông hay bàng Đài Loan)

----------

Nguồn:https://www.facebook.com/hksanh/posts/pfbid0KS39XZLvHjUt7m5uSv27Hk9WHS2AQ5fhKQRH7hw4kkVtbuTRxA5HDLAp3GUuQXwPl

 

Mời nhấp chuột đọc thêm:

- Các bài viết của (về) tác giả Hoàng Hải Vân0

- Điểm danh một số vụ đạo văn ở Việt Naml

- Các bài viết của (về) tác giả Phan Huyền Thư0

- Các bài viết của (về) tác giả Nguyễn Đăng Điệp0

- Mọi người hãy đề phòng kẻ ăn cắp văn trắng trơn nàyl

- Tiến sĩ đạo văn vẫn chờ phán quyết nghiêm túc của Viện Hàn Lâml

.- Bạn đọc cảm nhận bài thơ “Quê Nghèo” của Đặng Xuân Xuyếnl

- Bạn đọc cảm nhận về một số tác phẩm của Đặng Xuân Xuyếnl

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 1l

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 2l

 

VÀI HÌNH ẢNH VỀ NHÀ SÁCH BẢO THẮNG:

Ngô Thanh Tuấn giới thiệu

Tác giả: Hoàng Hải Vân - nguồn: fb hoanghaivan

Ảnh minh họa sưu tầm từ nguồn: internet

Bài viết là quan điểm riêng của các tác giả.

0 comments:

Đăng nhận xét