MẠI DÂM NAM - NHỮNG NẺO ĐƯỜNG TỘI LỖI - Tác giả: Nguyễn Thị Lan Anh (Hải Dương)

Leave a Comment

MẠI DÂM NAM -

NHỮNG NẺO ĐƯỜNG TỘI LỖI

*
(Tác giả Nguyễn Thị Lan Anh)

Trong lịch sử mại dâm, không biết mại dâm nam xuất hiện từ khi nào. Hầu hết mọi người, nếu không nói là tất cả khi nghe hay đề cập đến mại dâm thì họ nghĩ ngay đến người bán dâm là phụ nữ, chứ có ai nghĩ rằng nam giới cũng là đối tượng trở thành một ung nhọt khó coi trong xã hội và văn hóa nước ta.

 Ở các nước phương Tây thì mại dâm nam không còn là chuyện gì mới mẻ nữa. Trên website của một địa chỉ cung cấp sách nổi tiếng trên thế giới là Barnes & Nobel.com (http:// www.bn.com) đã có 42 đầu sách nói về đề tài mại dâm nam (male prostitute) và nhan nhản các câu lạc bộ tình dục dành cho các bà. Một cuốn sách được bán chạy mang tên Men who sell sex đã phân tích khá kỹ về vấn đề này. Đất nước Thái Lan - nước láng giềng với Việt Nam thì xem mại dâm như một kỹ nghệ hái ra tiền, không một tour du lịch Thái Lan nào mà các vị đàn ông không được giới thiệu đi xem một show khỏa thân, vũ đoàn chuyển đổi giới tính Tiffany chuyên trình diễn một loại hình tình dục cho du khách nước ngoài xem.

Để hiểu rõ thế nào là mại dâm nam dưới góc độ của nhà chuyên môn về giới tính để nhìn và phân tích các khía cạnh khoa học, y học về tính dục, trước hết cần phải nghiên cứu nguồn gốc về tình trạng này qua các diễn biến của nó trong ngôn ngữ, trong lịch sử, xã hội.

Trong ngôn ngữ tây phương người ta gọi mại dâm là prostitute (tiếng anh) prostituer (tiếng pháp). Có nguồn gốc là tiếng la tinh: prostituere, có nghĩa là sự phơi bày cho người khác xem, về sau nó mang thêm cái nghĩa như hiện nay. Trong khi trong tiếng Việt thì ta gọi nó là mại dâm hay mãi dâm, với cách gọi của người Việt Nam thì định nghĩa này đã quá rõ ràng đó là một tình trạng mua bán dâm, một hình thức kinh doanh, thuận mua vừa bán,  có bày bán, có rao bán quảng có có sự lựa chọn… Đó là một hoạt động thương mại để đáp ứng lại một nhu cầu của một số người, một nghề có từ lúc khởi thủy. Trong các nền văn minh Hy Lạp, La Mã cổ đại người ta cho mại dâm là một nghề sinh sống hợp pháp và ở Âu châu hiện nay người ta vẫn còn chấp nhận điều đó. Tại Hoa Kỳ có hơn hai triệu gái điếm đăng ký hành nghề, ở các nước khác cũng như một vài nước quanh ta có một vài khu vực mà ở đó các hoạt động mua bán dâm được công khai có kiểm soát. Ở nước ta trong thời phong kiến và thực dân vẫn có những nơi mà việc mua bán dâm thực hiện công khai như các nhà thổ, các xóm điếm phục vụ cho đội quân viễn chinh.

Mại dâm nam hay còn được gọi là male prostitute hay male sex workers (đĩ đực) gigolo, được mô tả là một người đàn ông đem bán khả năng hoạt động tình dục cho một ai đó có nhu cầu bất luận người đó đồng giới hay khác giới với anh ta. Thông thường đa số người mua là phụ nữ.

 

Nhu cầu và đặc điểm của khách mua dâm

Trong đời sống có những lúc mà sự đòi hỏi thỏa mãn tình dục vượt qua ngưỡng cửa của sự kiềm chế đã khiến cho một vài người rơi vào một hố thẳm tội lỗi như tình trạng hiếp dâm có trường hợp dẫn đến giết chết nạn nhân để phi tang. Để giải trừ cho tình trạng bức xúc đó có hai lựa chọn: Thủ dâm và mua dâm. Đó là nhu cầu có thực của một số người nam cũng như nữ, việc đòi hỏi thỏa mãn tình dục cũng chỉ là chuyện tự nhiên, thuộc về bản chất của con người, đó không phải là một hành động xấu xa tội lỗi. Chỉ tội lỗi xấu xa tụi tĩu khi thể hiện hành động đó với ai, ở đâu và trong tình huống nào đó mà đạo đức xã hội không thể chấp nhận.

Có thể thấy tỉ lệ đòi hỏi ước muốn thỏa mãn đó chia đều cho hai giới nhưng tình huống thể hiện và kiềm chế thì khác nhau. Thỏa mãn tình dục nam hay nữ đã trở thành một nhu cầu thực tế, mà đã có cầu tất yếu phải có cung. Hôn nhân trong một phạm vi nào đó cũng là một hình thức giải tỏa những ức chế đó và nếu chưa có đủ điều kiện để thực hiện hôn nhân hay người hôn phối qua đời hay vì bệnh tật… thì biện pháp để giải quyết như thế nào? bao nhiêu phần trăm chay tịnh, bao nhiêu chọn lựa cách thủ dâm, ngoại tình hay tìm một cách khác… Đó là sự thật mà các nhà nghiên cứu về giáo dục giới tính có trách nhiệm phải quan tâm đến không né tránh.

Khi khảo sát khách mua dâm là phụ nữ có thể thấy các yếu tố nổi bật sau:

+ Về tuổi tác: Là phụ nữ trên 30 tuổi mà đa số là các bà từ 40 đến 55 đang vào tuổi hồi xuân.

+ Quan hệ gia đình: Một số ít có chồng người chồng có vấn đề rắc rối về chức năng tình dục như bị bệnh lụt xương, xuất tinh sớm, suy yếu sinh lý… hoặc là chồng không quan tâm “chăn gối” với vợ, mèo mỡ, ngoại tình… vợ chồng cưới nhau không xuất phát từ tình yêu mà sự trao đổi về kinh tế và tình dục như những cặp chồng già vợ trẻ, vợ là gái bao, làm vợ vì áp lực kinh tế hay quyền lực… Nói chung những phụ nữ này ít học, suy nghĩ nông cạn. Một thời người ta hay đặt cho lớp người này một cái tên “mệnh phụ phu nhân” một loại ăn no rửng mỡ như nhân vật là Phó Đoan trong tác phẩm Xuân Tóc Đỏ của Vũ Trọng Phụng đó là hình ảnh khách mua dâm là phụ nữ thời trước, còn bây giờ xuất hiện thêm một loại khách mua dâm khác, hoàn toàn khác hẳn với loại này. Đó là khách mua dâm thế hệ mới.

Khách mua dâm thế hệ mới là những phụ nữ hoàn toàn ý thức được công việc của mình làm, ý thức và làm chủ cuộc sống của họ. Họ có thể là một người học thức, thành đạt có địa vị trong xã hội, chọn lối sống độc thân. Những người này có phòng trọ hay nhà riêng với tiện nghi vật chất đầy đủ, không muốn dính đến một người đàn ông dù đó là nhân tình hay ràng buộc qua hôn nhân. Đa số họ không muốn mang thai và sinh con nhưng họ lại muốn hưởng khoái lạc của tình dục như một bản năng tự nhiên của con người. Đối với họ việc giao hợp để hưởng lạc chứ không phải là chức năng sinh sản hay truyền giống.

Theo quan điểm của những người phụ nữ này thì nhu cầu thỏa mãn tình dục không dính dáng gì đến vấn đề suy đồi đạo đức cũng như lối sống cá nhân. Bởi theo họ trong văn chương truyền khẩu Việt Nam còn có câu: Trâu khát nước làm sao thì bò cũng khát nước như vậy, họ muốn thực hiện cái quyền khát nước.

Đã có một số người sử dụng biện pháp thủ dâm để nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục nhưng không thành công (trên báo Tuổi trẻ ngày 21/6/2001 có đưa tin về một ca môt cấp cứu một bệnh nhân bị dị tật lọt vào ổ bùng). Họ nghĩ rằng làm như vậy sẽ không rơi vào cảnh đồng tính luyến ái hay rắc rối với bất cứ loại đàn ông nào trong cuộc sống.

Đối với xã hội nước ta thì những phụ nữ có lối sống như vậy hoàn toàn xa lạ nhưng đối với các nước phương tây hay ở các nước đã phát triển ở đó vai trò của người phụ nữ trong xã hội rất tích cực. Đã có rất nhiều phụ nữ sống độc thân, có nhiều phụ nữ say mê công việc học hỏi hay nghiên cứu, muốn thăng tiến nghề nghiệp hay chức vụ, muốn có nhiều thì giờ hơn để thực hiện ước mơ, họ không muốn hôn nhân hay con cái ảnh hưởng đến công việc. Ngoài ra cũng có một số công việc hay chức vụ lại đòi hỏi người phụ nữ độc thân nói một cách nào đó họ đã để trôi qua mất tuổi thanh xuân và tình yêu. Đến khi hoàn thành những ước mơ và thành đạt thì việc tìm kiếm hôn nhân sẽ rất khó khăn vì người bạn trăm năm để tương đương với trình độ của mình trở nên hiếm hoi, còn những người cùng trang lứa thì đã có gia đình. Không những thế, ác phụ nữ lớn tuổi sinh nở khó khăn, nếu mang thai thì thai có nhiều nguy cơ dị dạng. Vì vậy tất cả đã đẩy người phụ nữ chọn lựa lối sống độc thân và lối giải thoát cho họ những khát khao ước muốn thỏa mãn khoái lạc tình dục đã trở thành càng ngày càng rõ hơn và họ đã khách mua dâm khi mà sự kiềm chế bị vượt qua.

 

Người bán dâm

Có người mua tất sẽ có người bán, nó sẽ tạo thành một thị trường kinh doanh tình dục, một kỹ nghệ kinh doanh khai thác tình dục dựa trên khả năng hoạt động tình dục có hiệu quả, một cái vốn tự có của người bán. Tuy nhiên chưa có thống kê một cách chính xác về con số người bán dâm nam là nam giới chuyên nghiệp. Thường thì người ta gọi người bán dâm nam bằng một danh từ thô tục là đĩ đực (male prostitute) tiếng lóng ở Nam bộ và bánh mì, ở Philippin là Beach Boy, ở Pháp và Hoa Kỳ gọi là Gigolo. Mỗi tên gọi người bán dâm nam giới đều có một nét đặc biệt riêng.

Beach Boy: Dùng để chỉ những chàng trai rắn chắc da rám nắng, đẹp trai thường xuất hiện trên các bãi biển ở Philippin, họ mời gọi các nữ khách cô đơn nhất là các phụ nữ trung niên ngoại quốc như Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore, châu Âu… để làm hướng dẫn viên hay cùng vui chơi trong thời gian những phụ nữ này du lịch, họ sẵn sàng bán dâm nếu nữ khách có yêu cầu.

Gigolo: Nếu mại dâm nữ có gái bao thì từ này nói rõ đối tượng là trai bao, nhưng khác hơn ở chỗ là các anh chàng này dùng bộ vó đẹp trai khỏe mạnh, hào hoa, áo quần, xe cộ đều thuộc loại hảo hạng để đi “chim” các bà xồn xồn có nhu cầu. Sau đó họ dùng bộ vó bên ngoài cùng khả năng hoạt động tình dục có hiệu quả để moi tiền của khách hàng. Loại này tương đối phổ biến trong xã hội, người ta gọi là đĩ đực hay loại “bám váy đàn bà” còn người mua dâm gọi là “nuôi trai”. Đĩ đực, bánh mì, đĩ đứng đường, trai kêu (gái gọi) và một số tiếng lóng khác được “dân chơi” đặt cho càng ngày càng phong phú hơn. Nếu như Beach Boy, Gigolo chỉ chọn khách hàng là nữ thì male prostitute, bánh mì hay đĩ đực là những người bán dâm cho bất cứ ai có nhu cầu dù là nữ hay nam, không phải vì thế mà họ là những người đồng tính luyến ái mà là họ là người đi bán dâm cho những người có khuynh hướng đồng tính.

Từ đây có thể thấy khách hàng của các bánh mì, đứng đường là phụ nữ có nhu cầu thỏa mãn tình dục và người đồng tính luyến ái. Còn khách hàng của beach boy hay male prostitute đa số là khách mua dâm thế hệ mới. Với male prostitute khách của họ thuộc đủ loại nhưng đa số là nam giới đó là những người đồng tính, những người này thì thích loại đĩ đực là những đối tượng vị thành niên hơn là người lớn. Họ tìm cách mua các trẻ em nam để giao hợp hoặc thỏa mãn tình dục theo lối riêng của họ như kiểu mua trinh của các trẻ em gái.

Những đĩ đực đứng đường không phải là chờ… phụ nữ bởi vì tỷ lệ khách mua dâm là nữ với loại này rất ít. Đối với khách mua dâm là “phụ nữ” dân chơi hay sành điệu “thì loại đứng dường được xem như là loại “đạn rạc”. Theo họ đi tìm loại đứng đường thêm mang tiếng và dễ bị phát hiện. Vì vậy họ chọn các đĩ đực trong các bar, các quán cà phê, các nơi kín đáo, thậm chí là các thanh niên làm nghề tẩm quất dạo là những đối tượng mà họ ưa săn lùng. Ngoài ra có một số nữ môi giới chuyên đi săn lùng tuyển mộ các “tân binh” từ các nguồn như ở các vũ trong các câu lạc bộ thể hình, hồ bơi, các tụ điểm mà các em học sinh, sinh viên ham chơi bỏ học hay đến.

Chiêu thức của bọn môi giới này rất “tinh vi”, đa số đều là các gái mại dâm trẻ đẹp. Bọn này sẽ tìm cách làm quen với các “tân binh” được chấm rồi dụ dỗ các thanh niên này đi chơi sau đó quan hệ tình dục với họ. Xong đâu đấy chúng bán cho các khách mua dâm là các cô, các bà có nhu cầu sau khi đã dạy cho một “vài chiêu”. Đây là một nhóm có tổ chức được hình thành theo nhu cầu của một số khách mua dâm là nữ, đó là những tú bà, đường dây và các đĩ đực đều có một hệ thống thông tin với nhau khá mật thiết. Nếu khách có nhu cầu chỉ cần gọi là có nguồn cung cấp ngay. Sự kín đáo, khép kín giữa khách và người cung cấp cũng như các đĩ đực rất khó mà phát hiện, người ta gọi các đĩ đực này là “trai kêu”.

Trong hoạt động tình dục, thông thường người đàn ông giữ vai trò chủ động. Điều kiện để giao hợp được là phải cương, muốn cương thì phải có ham muốn tình dục. Đối với người bán dâm là nam thì hơi khó vì họ làm chuyện đó theo nhu cầu của khách hàng, một lĩnh vực thuộc về lý trí nhưng ham muốn tình dục lại là một cảm xúc. Gái bán dâm là người thụ động trong quan hệ tình dục không cần cơ chế cương như nam giới cho nên nói rằng làm nghề đĩ đực khó gấp trăm lần so với gái bán dâm.

Người bán dâm nam là một người mạnh mẽ về thể xác, có sức khỏe tốt, có thể chịu đựng dai dẳng những hoạt động tình dục liên tục trong tình trạng không hoặc ít có tình cảm với người đối diện. Họ phải hoạt động chiều theo nhu cầu của khách hàng, luôn luôn rơi vào trạng thái tâm lý là mình đã phục vụ đủ cho đối tượng chưa, tâm lý này rất dễ làm suy yếu chức năng cương dương vật. Tần xuất giao hợp của nam giới có thể đạt được cao nhất cũng chỉ bằng phần thấp nhất của nữ giới tỷ lệ này khoảng 5/10 lần giao hợp/ngày đêm.

Những gã điếm đực này có rất nhiều cách để “kiếm khách”. Vào các trang wed nhảm nhí, không ít những dòng quảng cáo kiểu: “Em ở Hà Nội, vừa bị bạn gái chê yếu đuối, nếu có anh nào hứng thú thì phone cho em, số phone 0988977…, gặp N…”. Hay: “Em tên T, là sinh viên, đẹp trai nhưng nhà nghèo rất cần tiền ăn học, nếu anh hoặc chị nào có nhu cầu giải quyết sinh lý thì điện thoại cho em theo số phone 0937254… Em sẽ….”. Khi đã thấy “con mồi” sẽ tìm mọi thủ đoạn để làm tiền.

Có thể thấy làm đĩ đực khó gấp trăm lần so với gái mại dâm. Nếu như gái mại dâm không cần hứng thú trong việc giao hợp nhưng họ vẫn làm tình được, thì ở đàn ông có muốn làm chuyện ấy phải có ham muốn tình dục mới khởi động được hệ thống thần kinh cương cứng. Lý trí không giúp ích gì trong việc gây cương được. Đó cũng là cảm giác của những người bị bệnh liệt dương, cho nên người làm đĩ đực là người có khả năng vượt qua mọi trở ngại về tâm lý, họ có thể làm tình trong mọi tình huống. Đĩ đực là những người thực hành có kinh nghiệm, làm việc theo khả năng thiên phú sẵn có. Cái phương pháp bế tinh của Hải Thượng Lãn Ông hay làm chậm xuất tinh của người xưa hẳn họ cũng là tay lão luyện, giao hợp nhiều mà không hao tổn sức khỏe. Trước và sau khi giao hợp họ thường uống một hỗn hợp gồm soda hột gà - mật ong, mỗi tháng họ ăn thêm một con đom đóm, có khi là con “bửa củi’. Đó là các thực phẩm giàu tối cần thiết trong phản ứng gây cương dương vật.

 

Dụng cụ hỗ trợ cho các “đĩ đực”

Về tâm lý học người ta đặt ra câu hỏi để tìm ra câu giải thích “tại sao người ta khoái cảm?”. Tại sao người ta không đạt được cực khoái”. Về sinh lý, cơ thể học người ta đã xác định được vùng nhạy cảm và các phản ứng sinh hóa học trong lúc giao hợp. Về kỹ thuật và dược phẩm người ta chế ra những dụng cụ kích thích, bao cao su, thuốc ngừa thai, thuốc gây cương Viagra, chống uy yếu ham muốn tình dục Andriol…

Kỹ thuật cũng làm ra những sản phẩm dành cho những cặp vợ chồng mà người bị lãnh cảm hay người chồng suy yếu sinh lý không đủ khả năng đưa người hôn phối đạt được cực khoái trong lúc giao hợp, những dụng cụ để sử dụng hỗ trợ. Những kẻ mại dâm đã lợi dụng các sáng kiến đó để làm tăng thêm bí quyết trong lúc hành nghề của họ.

Mại dâm nam là một hiện tượng không xa lạ đối với các nước phương tây và ở các nước mà phụ nữ sống độc thân càng ngày càng nhiều, nhưng đối với xã hội và với văn hóa của nước ta thì việc mà một người phụ nữ hành xử như một người đàn ông thì đối với một số người thật khó chấp nhận được cho dù vấn đề đó hoàn toàn thuộc về cá nhân, xã hội cũng còn khắt khe với lối sống “sống thử” trước khi kết hôn huống chi là đi tìm đĩ đực. Cho dù là phụ nữ với nhau, nhiều người trong số họ vẫn có những uẩn khúc, cô đơn… nhưng nhiều phụ nữ vẫn lên án những dịch vụ mại dâm nam tức khắc và tạm thời như vậy.

----------------

(Trích từ MẠI DÂM BIẾN TƯỚNG của Nguyễn Thị Lan Anh

Nhà xuất bản Thanh Hóa - xuất bản năm 2004)

 

Mời nhấp chuột đọc thêm bài viết cùng thể loại:

- Xuân Diệu và Huy Cận - 2 nhà thơ đồng tínhl

- Tôn trọng hạnh phúc của những đồng hương đồng tínhl

- Giới tính của con người kiếp hiện tại do kết quả của nghiệp báol

- Bàn thêm về câu “Tam nam bất phú”l

- Các bài viết về đồng tính luyến ái trên trang Đặng Xuân Xuyếnl

*.

NGUYỄN THỊ LAN ANH giới thiệu

Địa chỉ: Khu Bình Minh, phường Phạm Ngũ Lão

thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Email: nguyenthilananh80@yahoo.com


..............................................................................................................

- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 18.10.2015.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.

- Ảnh dùng minh họa cho bài viết được sưu tầm từ nguồn: internet.

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 


0 comments:

Đăng nhận xét