Truyện vụ án: ANH CHÀNG ĐÀO HOA VÀ KẺ SÁT NHÂN SI TÌNH - Tác giả: Phương Việt Kháng (Quảng Ninh)

Leave a Comment

Truyện vụ án: 
ANH CHÀNG ĐÀO HOA &
KẺ SÁT NHÂN SI TÌNH
*
Buổi sáng ngày 14-02-2000, ông Patrice Moulinier tạm biệt vợ và các con của mình tại ngôi nhà số 2, đường Saint Pierre, thành phố Flavin, miền Tây nước Pháp để đến thành phố Signolés, thuộc tỉnh Dordogne để thăm mẹ ruột đang bị bệnh nặng. Tuy nhiên, ông đâu biết rằng đây là lần cuối cùng mình còn nhìn thấy những người thân và chỉ vài giờ sau, một kẻ lạ mặt đã đột nhập vào căn hộ rồi dùng súng bắn chết Mamela, vợ mới cưới lần thứ ba của ông Patrice, cùng Mergame, con gái riêng của ông và bắt đi Martin cậu con trai mới 5 tháng tuổi của Patrice. Đến ngày 16-3-2000, cảnh sát đã xác định được là đứa trẻ đã bị hung thủ giết chết.
Về bản thân Patrice Moulinier, cảnh sát ghi nhận đây là một người đàn ông đào hoa, đã ba lần cưới vợ cùng với khoảng 15 tình nhân. Khi tìm hiểu gia thế của 15 phụ nữ này, cảnh sát chú ý đến một người tên Simone mà Patrice công nhận có quan hệ tình cảm từ năm 1995. Thời gian đó Patrice đang sinh sống tại tỉnh Pordogne cùng người vợ thứ hai và hành nghề chăn nuôi thỏ. Cũng tại đây, Patrice làm quen với một người đàn ông kỳ lạ tên Jean Marie Von Matt và là chồng của Simone.
Jean Marie Von Matt sinh năm 1948 tại thành phố Mulhouse và đang là chủ nhân toà lâu đài Campagnac rộng đến 100ha gần thành phố Belves, tỉnh Pordogne. Ông ta là một con người rất kỳ quặc vì luôn gây sợ hãi cho hàng xóm. Với khẩu súng lăm lăm trong tay, ông ta sẵn sàng nhả đạn vào bất cứ ai toan tính nhòm ngó lâu đài của mình. Thậm chí cả một nhân viên điện lực, một nhân viên thuế vụ và một lái xe suýt ăn đạn khi tự động bước vào lâu đài của Matt. Trước đây, Matt là một người bình thường, thậm chí còn rất thành đạt và có một gia đình hạnh phúc nữa là đằng khác.
Vào năm 1971, Matt đã đến thành phố Genéve, Thụy Sỹ để hành nghề kinh doanh bất động sản. Trong một lần đến tỉnh Hauts Rhin, anh ta đã làm quen với nữ dược sĩ trẻ tuổi tên là Simone và họ đã làm đám cưới vào năm 1972. Khi đã đưa gia đình sang sinh sống thử ở Mỹ một năm, năm 1982, Von Matt đã quyết định quay về Pháp rồi mua toà lâu đài Campagnac và sống luôn tại đây. Từ khi sống ở đây, tính tình Von Matt trở nên khó hiểu khi biến toà lâu đài của mình thành pháo đài, đồng thời hạn chế sự tiếp xúc của vợ và ba con trai với mọi người xung quanh.
Năm 1995, khi đến sinh hoạt tại Câu lạc bộ những người chăn nuôi thỏ, tình cờ Patrice Moulinier làm quen với vợ chồng Von Matt, thế là giữa Patrice và Simone đã nảy ra mối tình vụng trộm. Von Matt biết rất rõ về mối tình này nhưng vì danh dự gia đình nên anh ta làm như vô tình không hay biết gì. Tuy nhiên, trong đầu Von Matt đã vạch ra một kế hoạch trả thù Patrice Moulinier. Vào năm 1996, cuộc tình vụng trộm kia chấm dứt khi Patrice rời khỏi Pordogne đến sinh sống tại thành phố Flavin. Chỉ một năm sau, Von Matt âm thầm bán toàn bộ gia sản ở Pháp rồi đưa gia đình đến bang Florida của Mỹ để sinh sống. Tuy nhiên, đến khi Simone qua đời một cách bí mật tại Mỹ vào tháng 12-1999 thì Von Matt quyết định thực hiện kế hoạch trả thù.
Biết Patrice vẫn còn sinh sống tại thành phố Flavin thì Von Matt quyết định ra tay. Ngày 12-2-2000, Von Matt bay đến Thụy Sĩ. Tại Zurich, Von Matt tìm mua một khẩu súng cỡ nòng 22 rồi thuê một chiếc xe hơi hiệu Opel ở một công ty chuyên cho thuê xe. Tối ngày 13-2-2000, một mình y lái xe đến tận thành phố Flavin. Buổi sáng hôm sau, nhờ sự chỉ đường của hai em học sinh tại một trạm xe buýt, Von Matt tìm ra được ngôi nhà của Patrice Moulinier tại số 2 đường Saint Pierre rồi ra tay. Thật là may mắn cho Patrice là ông ta đã kịp rời ngôi nhà lúc sáng sớm nếu không đã có chung số phận thảm thương với vợ và hai con.
Thực hiện xong tội ác của mình, Von Matt vội quay về Zurich rồi trở về Mỹ vào ngày 17-2. Khi nghe những lời khai của Patrice về việc nhận được những cú điện thoại của Von Matt gọi cho ông ta trước đó, thanh tra Louis Mary liền cho người đến tận lâu đài Campagnac để thẩm tra vì cho rằng biết đâu Von Matt vẫn còn ở đó. Tuy vậy, khi biết rằng cả gia đình Von Matt đã chuyển sang Mỹ sinh sống thì thanh tra Mary nhờ Bộ Nội vụ liên hệ với Cơ quan di trú của Mỹ xác minh xem thử trong thời gian xảy ra vụ án thì Von Matt có đi đâu không. Kết quả cho thấy, Von Matt đã rời đất Mỹ để tới Thụy Sỹ từ ngày 12-2 đến ngày 17-2-2000. Sau đó, tại thành phố Zurich, các nhân viên điều tra đã tìm thấy chiếc xe Opel mà Von Matt đã thuê. Kiểm tra xe, cảnh sát phát hiện dấu thủng phía trong sàn xe do hai viên đạn bắn ra từ một khẩu súng nòng dài và nhiều vết máu còn dính ở băng ghế ngồi phía sau, mà khi cho đem mẫu máu phân tích ADN thì biết được đây là máu của cậu bé Martin, con trai của Patrice đã bị Von Matt bắt đem theo. Từ dấu vết này, các nhân viên điều tra khẳng định rằng Von Matt đã bắn chết Martin rồi vứt xác em đâu đó trên đường từ Flavin trở về Zurich. Từ những chứng cớ trên, thanh tra Mary kết luận chính Von Matt là thủ phạm đã gây ra vụ trọng án nên đề nghị Bộ Nội vụ phát lệnh truy nã quốc tế đối với Von Matt vào ngày 10-3-2000, đồng thời nhờ cơ quan FBI của Mỹ phối hợp để bắt giữ Von Matt tại bang Florida.
Sau khi phạm tội, Von Matt đưa ba con trốn chạy khắp nhiều bang ở Mỹ khiến cuộc săn lùng của FBI gặp nhiều khó khăn. Cho đến tháng 3-2001, FBI phát hiện ra nơi ở của Von Matt trong một căn hộ trên đường South Rota, thành phố Miami. Tuy vậy, linh cảm của Von Matt đã báo cho y biết rằng đây chính là bước đường cùng nên vào ngày 11-3-2001, y đã tự kết liễu cuộc đời mình bằng một phát đạn vào đầu, bên cạnh còn để lại nhiều bức thư viết bằng tiếng Pháp cùng nhiều hình ảnh của bà Simone mà phía sau đều ghi chú mỗi một câu "Anh sẽ vĩnh viễn bên cạnh em, Simone". Một nhân viên của FBI nhận định: "Đây là một tên sát nhân cực kỳ si mê vợ".

Mời thư giãn với nhạc phẩm CHO VỪA LÒNG EM
của Mặc Thế Nhân, qua tiếng hát Duy Mạnh:
*.
PHƯƠNG VIỆT KHÁNG
Địa chỉ: Lô nhà số 5, phường Trần Hưng Đạo,
thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
Email: datinh_1974@yahoo.com

..............................................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 13.07.2020.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 

0 comments:

Đăng nhận xét