CÔN ĐẢO - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Cánh cửa xà lim lặng im
Những chuồng cọp im lặng
Tượng những người tù trầm ngâm
Như những vị la hán ở cõi người
.......................................................
Côn Đảo

Biết côn đảo - địa ngục trần gian từ lâu
Chậm chân hôm nay mới đến
Tự nhủ lòng; thế cũng là may
Thế thôi, cũng đủ cho hôm nay

Côn đảo đẹp không ngờ
Gọi tứ thơ tỉnh dậy
Lòng tôi lắng trong tươi mới
Khác những điều đã nghĩ hôm qua

Cánh cửa xà lim lặng im
Những chuồng cọp im lặng
Tượng những người tù trầm ngâm
Như những vị la hán ở cõi người

Hồn tôi chìm vào thế giới trần gian im lặng
Ngộ thấy mình được sinh ra từ lặng im
Sự im lặng ở đây cho tôi biết nói biết cười
Biết nén dòng lệ ngừng rơi
Biết mình sinh lại trong từng nhịp thở
Thế thôi, cũng đủ cho hôm nay

Cũng đủ cho hôn nay tôi thức tỉnh tôi và những con người
Chúng ta sống ồn ào và vô cảm
Chúng ta tự giam mình trong ước mơ chật hẹp
Hỡi những con - người của tôi ơi

Mời thư giãn với nhạc phẩm SAU CUỘC CHIẾN
của Randy, qua tiếng hát Randy:
          
*.
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426
.




   .................................................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 27.10.2018.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
. .

0 comments:

Đăng nhận xét