THUẬT TRÁNH MÂU THUẪN BẤT HÒA TRONG GIA ĐÌNH - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)

THUẬT TRÁNH MÂU THUẪN BẤT HÒA
TRONG GIA ĐÌNH
*
(trích từ ĐIỀM BÁO VÀ NHỮNG KIÊNG KỴ TRONG
DÂN GIAN ; Đặng Xuân Xuyến ; Lao Động - Xã Hội ; 2007)

(Tác giả Đặng Xuân Xuyến)
Sống trong một gia đình có nhiều thành viên tất sẽ khó tránh khỏi những lúc bất hòa, giận dỗi, thậm chí cãi vã, đánh chửi nhau… khiến gia đình không được yên ấm, ảnh hưởng xấu đến đạo đức gia phong.
Có thể sử dụng các phương thuật dân gian được người viết liệt kê dưới đây để cải biến tình trạng mâu thuẫn bất hòa:
- Một trong hai người đang có sự giận dỗi, hiểu lầm hoặc xung khắc, mâu thuẫn hãy đứng quay lưng về hướng Nam của nhà mình đang ở, dùng tay phải dọn dẹp các tạp vật ở cạnh mình, sau đó cắt một mảnh giấy hình người rồi viết lên đó tên người trong gia đình đang có sự hiểu lầm hoặc mâu thuẫn với mình. Cầm mảnh giấy hình người đó cầu khấn Trời, Phật hóa giải cho đôi bên khỏi hiểu lầm, bất hòa. Sau đó đem đốt mảnh giấy ấy đi rồi khấn thêm một lần nữa giống như lần khấn trước.
- Lấy chiếc áo hoặc chiếc khăn của mình mới dùng, đem đặt dưới chiếu hoặc dưới gối của người đang có sự hiểu lầm hoặc bất hòa với mình.
Cách này cũng có thể do một người trong gia đình làm giúp để hóa giải sự hiểu lầm, mâu thuẫn của hai người thân bằng cách lấy áo hoặc khăn của một trong hai người đặt dưới chiếu hoặc gối của người kia. Khi làm cũng phải tuyệt đối bí mật thì mới linh nghiệm.
- Vào ngày Mộng Một đầu tháng âm lịch lấy các hạt ngũ cốc, hoa quả bằng số tuổi người có mâu thuẫn với mình, đặt ở bậu cửa sổ phía Nam, dịch về mé bên phải để chim chóc tha đi. Chim chóc tha đi càng nhiều thì sự hiểu lầm hoặc bất hòa càng được nhanh giải trừ, mọi giận dỗi, bực tức theo đó cũng tiêu tan, hai người sẽ vui vẻ, hòa thuận trở lại.
- Vào đêm ngày 14 âm lịch, lấy một ít thiền sứ thảo, hưởng thảo và lá nhục quế ngâm vào chum rượu mạnh rồi bịt kín chum lại, đem hạ thổ hoặc đặt nơi thật tối. Đúng ngày 14 tháng sau, lúc về đêm, lấy chum rượu đó ra. Rồi kín đáo pha một chút rượu vào cốc nước hoặc cốc rượu để cho người mình muốn hòa giải uống. Tất nhiên khi thực hiện cách này cũng phải tuyệt đối bí mật, không để cho người uống biết được ngụ ý của mình.
- Vào đêm 30 âm lịch, ngày sinh của sao Thiên Vương, dùng một tờ giấy trắng viết vào đó tên người đang có sự hiểu lầm hoặc mâu thuẫn từ bên phải sang bên trái, sau đó viết tên của mình xuống dưới bằng nét bút to đậm hơn một chút. Phía bên trên tên của 2 người viết chữ Thiên Vương, rồi gấp tờ giấy lại, thả cho tờ giấy bay đi hoặc để tờ giấy vào chỗ kín đáo nơi người kia thường nằm ngủ.
- Lấy tờ giấy trắng, viết lên đó 4 chữ lớn “LÔI CÔNG LÔI MẪU” ở giữa tờ giấy. Sau đó cắt cắt một mẩu giấy hình tam giác, viết lên mẩu giấy đó tên người đang giận dữ, ghét bỏ mình rồi cuộn tròn tờ giấy có 4 chữ “LÔI CÔNG LÔI MẪU” lại nhét mẩu giấy hình tam giác vào. Xong thì khấn cầu cho người kia hết giận rồi xé bỏ phù chú đi.

                    
Mời thư giãn với nhạc phẩm CÁT BỤI CUỘC ĐỜI
của Hà Sơn, qua tiếng hát Châu Thanh và Lê Sang:
            
. .....................................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
.

0 comments:

Đăng nhận xét