37 TUỔI VẪN CÒN NGU NGƠ VỀ TÌNH YÊU - Tác giả: Hạ Vinh Thi

Leave a Comment

37 TUỔI VẪN CÒN
NGU NGƠ VỀ TÌNH YÊU
*
("Gỡ rối": 37 tuổi, tôi vẫn ngu ngơ về tình yêu
/ H.V.T ; vne tamsu ; 01.05.2006)

Chào các anh chị và các bạn!
Tôi đang rơi vào một tình cảnh buồn quá mà tôi không dám nói ra với ai, tôi sợ rằng nếu có ai đó thông cảm với tôi thì không sao, nhưng nếu không thông cảm sẽ mắng tôi nhiều lắm. Tôi xin được giới thiệu tôi tên là Quang, tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê ngoại thành Hà Nội, năm nay tôi đã 37 tuổi rồi, một độ tuổi mà có thể coi là rất chín chắn. Nhưng tôi chỉ chín chắn trong công việc còn trong chuyện tình duyên tôi thấy tôi thật là kém may mắn.
Chuyện quá khứ trước đây tôi không nói đến mà chỉ muốn nói đến mối tình gần nhất của tôi. Khi quen bạn gái tôi, tôi 33 tuổi, còn cô ấy vừa tốt nghiệp Đại học. Tình yêu của chúng tôi đẹp và lãng mạn, tôi và cô ấy đã có những tình cảm gắn bó sâu sắc, chúng tôi đã dự tính đến chuyện lấy nhau. Hôm cô ấy dẫn tôi về ra mắt gia đình, tôi thật sự choáng váng khi biết rằng gia đình cô ấy không đồng ý bởi một lý do rất đơn giản: Bố cô ấy đã hứa gả con gái cho người bạn thân, quan trọng hơn là hứa trước khi người bạn đó qua đời vì một tai nạn giao thông gần 5 năm trước.
Phần vì thương bố, phần vì sợ bố buồn nên bạn tôi chấp thuận. Khỏi phải nói là lúc đó tôi đã đau khổ thế nào, đã buồn đến thế nào. Trong lúc đang tột cùng đau khổ, tôi đã gặp em, em vừa được nhận vào làm tại công ty của tôi. Thật ra lúc đó tôi cũng không chú ý tới em nhiều bởi tôi đang đau khổ mà. Chúng tôi chỉ kết bạn với nhau thôi và tôi đã kể cho em nghe nỗi buồn tôi đang phải chịu. Em đã an ủi và chia sẻ với tôi rất nhiều, cứ thế, chúng tôi trở nên gần gũi hơn, nhưng không hiểu sao hình bóng xưa trong tôi vẫn còn sâu đậm, tôi không sao có thể có với em tình cảm nhiều hơn là một tình bạn, tình anh em.
Tôi biết là em cũng mến tôi, sẵn sàng chấp nhận quá khứ của tôi như một phần của cuộc sống, em không đòi hỏi gì tôi cả mà chỉ mong tôi cùng với thời gian quên đi chuyện cũ và đến với em. Lúc đó thì bạn gái tôi (lúc này đã lấy chồng được gần một năm và sắp có con) cũng nói với tôi là hãy đợi cô ấy, cô sẽ ly dị chồng và đến với tôi. Tôi như người đứng giữa ngã ba đường, tôi không biết nên đi đường nào?
Với bạn gái cũ, tôi hy vọng cô ấy bỏ chồng nối lại tình xưa, nhưng tôi cũng lại muốn em chờ đợi để tôi quên đi người cũ. Tôi đã đưa ra thời hạn một năm và mong em chấp nhận, em đã đồng ý. Một năm trôi qua, bạn gái tôi vẫn sống với chồng còn tôi vẫn chưa thể đến với em. Lúc đó tôi có nói với em là tôi cần thêm một thời gian để xem bạn gái tôi sẽ cư xử ra sao rồi mới quyết định được. Nếu bạn gái tôi không bỏ chồng thì tôi mới có thể đón nhận tình cảm của em, còn không thì mong em tha lỗi.
Lúc đó, em đã nói với tôi rằng không thể chờ đợi tôi được nữa, vì nếu tôi nói tôi cần thời gian để quên người cũ thì em sẵn sàng chờ, còn nếu chờ mà không biết mọi chuyện sẽ thế nào thì em không thể chờ đợi tôi và em đã ra đi. Ba năm bặt tin nhau, tôi đã quên được bạn gái cũ và tìm gặp em. Lúc này em đã có một gia đình nhỏ hạnh phúc, tôi lại một lần nữa đau buồn vì lần này tôi định gặp em để nói rằng tôi yêu em, nhưng muộn quá rồi phải không?
Tôi đang đau khổ lắm, xin hãy cho tôi một lời khuyên vì lúc này tôi biết là tôi đã quá yêu em.
Quang
Trả lời:
(Tác giả Hạ Vinh Thi)
Tôi không biết diễn tả trạng thái tâm lý của tôi khi đọc xong những dòng tâm sự của anh như thế nào. Chỉ biết rằng tôi vừa buồn cười, vừa tức. Có lẽ anh là người được bố mẹ cưng chiều, được các anh chị trong gia đình nâng niu nên anh mới nhu nhược đến vậy?
Đời người, trong vô vàn cái phải quan tâm thì tình yêu là thứ thiêng liêng, quan trọng nhất mà con người ta sẵn sàng hy sinh, đánh đổi. Vâng, có thể tôi hơi quá lời nhưng một người đàn ông đã 37 tuổi, đã "chín chắn trong cuộc sống" mà lại rơi vào hoàn cảnh như thế, lại hỏi những câu như vậy thì quả thật tôi không thể hiểu nổi anh là ai? Anh là người thế nào? Anh thật sự có tình yêu đôi lứa trong tim?
Xin anh đừng tự ái, đừng bực tức nếu những lời tham gia thẳng thắn đến phũ phàng của tôi làm nhói lòng tự trọng của anh, nhưng đó là suy nghĩ thật của tôi, không thể nói khác được. Anh thành tâm mong mọi người tham gia góp ý thì tôi thật lòng nói lên suy nghĩ của mình.
Tham gia với anh ư? Có tham gia gì với anh bây giờ thì cũng đã quá muộn. Tôi chỉ ngắn gọn đôi dòng: Hãy đừng tiếc nuối những gì đã mất do mình không biết trân trọng, không biết đấu tranh gìn giữ! Hãy là người đàn ông biết yêu, biết hy sinh và dám đấu tranh để bảo vệ hạnh phúc của mình.
37 tuổi chưa hẳn đã là muộn để nhìn nhận, điều chỉnh lại cách ứng xử của mình nhưng 37 tuổi cũng đi gần nửa cuộc đời rồi người đàn ông trung niên ạ.
Thân chào.
H.V.T (*)  
-----------------
(*): H.V.T viết tắt: Hạ Vinh Thi, bút danh khác của Đặng Xuân Xuyến

Mời thư giãn với nhạc phẩm GÕ CỬA TRÁI TIM
của Vinh Sử, qua tiếng hát Lê Sang và Lưu Ánh Loan:
           
.





. .....................................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
.

0 comments:

Đăng nhận xét