PHỤ NỮ TUỔI 40 - SỨC SỐNG TUỔI THANH XUÂN - Tác giả: Nguyễn Thị Lan Anh (Hải Dương)

Leave a Comment

 

PHỤ NỮ TUỔI 40

- SỨC SỐNG TUỔI THANH XUÂN

*

Một số người bước sang tuổi 40 không muốn tin rằng thời thanh xuân của họ đã qua đi. Để che giấu tuổi tác của mình, họ sẽ tiếp tục thể hiện phong cách hoạt bát, vui vẻ, họ vẫn theo đuổi trào lưu mới, theo đuổi sự lãng mạn. Đó là phụ nữ thuộc nhóm hiện đại, họ tự tin, vui tươi và tràn đầy lòng nhiệt tình với cuộc sống. 

(Tác giả Nguyễn Thị Lan Anh)

Nhưng điều quan trọng của phụ nữ ở giai đoạn này là đừng để cho cơ thể bị bệnh và tinh thần suy sụp. Để làm được điều này, các nhà tâm lý học, dinh dưỡng học và chuyên gia trị liệu tâm thần học đã chuẩn bị cho phụ nữ tuổi 40 một số lời tư vấn có giá trị. Sau một thời gian thực hiện, chị em sẽ ngạc nhiên phát hiện ra rằng, sức sống của tuổi thanh xuân đã trở về với mình.

Trong thời đại ngày nay, có vô số cách để giữ gìn sắc đẹp và tuổi thanh xuân cho phụ nữ. Công dụng của mỹ phẩm cũng ngày càng hữu hiệu, có loại dùng để dưỡng da khi ở nhà, có kem chống nắng dùng khi ra ngoài. Còn về dinh dưỡng để bảo vệ sức khoẻ thì có vô số loại. Để giữ gìn vóc dáng và hình thể thì có các bài tập thể dục bảo vệ sức khoẻ. Còn về giữ gìn sắc đẹp thì đã có các thẩm mỹ viện chuyên nghiệp. Với trang phục, người phụ nữ luôn nắm bắt được xu hướng chủ yếu của thời trang đương đại, tủ quần áo của họ không bao giờ được coi là “đủ”. Bất kể tuổi tác như thế nào, quần áo có rực rỡ đến đâu cũng có người mặc, bởi vì người mặc chúng luôn mong mỏi màu sắc sẽ mang lại tuổi thanh xuân cho họ.

40 tuổi, dù có giữ gìn như thế nào thì cũng không thể giấu đi sự phai tàn nhan sắc. Điểm mấu chốt là làm thế nào để ứng phó với quy luật tự nhiên. Đối với cái đẹp có lẽ phụ nữ trung niên hiểu rõ nhất. Khi thời thanh xuân qua đi, họ biết cách lấy vẻ đẹp nội tâm để bù đắp cho phần nhan sắc đã có phần tàn phai. Một trái tim trẻ trung sẽ làm con người trưởng thành theo thời gian, nhưng “đậm đà” hơn, có như vậy, họ mới tự tin hưởng thụ niềm vui trong cuộc sống.

Phụ nữ tuổi 40 tuy không còn trẻ, nhưng chỉ cần được một trái tim căng tràn sức sống của tuổi thanh xuân, luôn có một tâm trạng vui vẻ lạc quan, thì sẽ có những ngày tháng tươi đẹp. 


Một số cách giảm nhẹ áp lực giúp cho phụ nữ lấy lại được sức sống của tuổi thanh xuân.

 - Thở đều khi xúc động: Kiểm soát hơi thở của mình sẽ giúp cho bản thân giảm đi áp lực tinh thần.

 - Sửa đổi tư thế: Khi áp lực tinh thần sẽ khiến cho lưng như bị còng đi, phải nhanh chóng điều chỉnh như lấy đi một khối nặng trên lưng.

 - Hành động theo nguyên tắc: Cho dù không còn hy vọng nào cũng phải nhớ rõ, có thể thay đổi được tình huống, chuyển hướng phát triển theo hướng khác có thể tốt hơn.

 - Buổi sáng khi tỉnh dậy nên duỗi thẳng người, sau đó để chân chạm đất, vươn vai, làm cho cột sống có thời gian “tỉnh giấc”.

 - Mỗi ngày phải năng vận động như nháy tại chỗ, nhón chân, vịn tay vào thành ghế nghiêng người qua lại, xoay cánh tay… kiên trì thực hiện các động tác trên, sẽ hỗ trợ cho việc giữ gìn vóc dáng, cải thiện tuần hoàn máu.

----------------

(Trích từ PHỤ NỮ TUỔI 40 của Nguyễn Thị Lan Anh ;

Nhà xuất bản Thanh Hóa - xuất bản năm 2005)

*.

NGUYỄN THỊ LAN ANH

Địa chỉ: Khu Bình Minh, phường Phạm Ngũ Lão

thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Email: nguyenthilananh80@yahoo.com

       .

 

 

 

 

 

..............................................................................................................

- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 03.11.2020.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 

.

0 comments:

Đăng nhận xét