THƠ LÀ GÌ? - Thơ Doãn Hồng Giang (Tuyên Quang)

Leave a Comment

 

Thơ là gì?

 

Ơi ời tôi gọi vào vô vọng

Thơ là gì

và em là ai?

Ngày lầm lũi đi trên đường thiên lý

Bạn Víp năm xưa hỏi tôi một câu này!

Biết trả lời sao?

Chỉ biết nhìn thẳng mắt

Thơ chính là trong bạn trong tôi

Thơ vĩnh cửu không phải trò giả lả

Rất thật tình

thơ không thể đãi bôi..

Tôi chỉ hiểu nôm na là vậy

Vì với tôi, thơ hàng xóm thôi mà..

Tôi thương nhớ thơ

như nhớ người em gái

Những đàn anh, đàn chị của tôi

Dù tôi biết ngài hỏi tôi ác ý!

Nhất là những năm nóng nực thế này

Thơ có nhẽ dập dềnh ngoài mặt bể

Cau mày trông thấy nhiều quá lạc loài!

"Đất nước của thi ca.."

(Dù chưa là cường quốc..

Ai đó quá vui nên nói vậy thôi)

Nhưng thơ chính là miếng trầu trên tay mẹ

Là cây đờn em ôm ấp trong tay

Là cặp kính bậc hiền nhân quân tử

Soi tỏ thế gian mơ mít..mây trời

Là đóa hoa em đang cài trên ngực

Ngôi sao trên trời

Nụ cười ở trên môi..

Là đánh chết chỉ khăng khăng nói thật!

Dụ khị mà chi,

Thơ đã tỉnh lâu rồi..

Định nghĩa về thơ..bạn ơi tôi không thể!

Có khác nào thày bói xem voi?

Thơ rộng mênh mang

Thơ sâu vô kể..

Nói làm sao chỉ một đôi lời?

Nhưng chắc chắn thơ đang nằm trong ngực

Của những ai yêu nước, yêu đời..

Xin đừng hỏi

Cho thêm bối rối

Nếu còn yêu xin người chớ buông tay!

 

Mời nhấp chuột đọc thêm:

- Chuyện làng văn0

- Kho sách0

- Các bài bình thơ0

- Các bài bình văn0

 

Mời nghe Nghệ sĩ Thúy Minh diễn ngâm bài thơ PHÍA KHÔNG EM:

*

DOÃN HỒNG GIANG

Địa chỉ: Thôn Vông Vàng II, xã Xuân Vân,

huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

 

 

 

 

 

…………………………………………………………………………

- Cập nhật từ messenger facebook Trần Hải Sơn ngày 02.08.2022.

- Ảnh dùng minh họa cho bài viết được sưu tầm từ nguồn: internet.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến. 

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét