'TÀI NĂNG' LÀ NGƯỜI ĐỒNG TÍNH - Tác giả: Nguyễn Thị Lan Anh (Hải Dương)

Leave a Comment

 

"TÀI NĂNG"

LÀ NGƯỜI ĐỒNG TÍNH

*

(Tác giả Nguyễn Thị Lan Anh)

Theo những tài liệu để lại cho biết Leonard de Vinci có những đam mê nhục dục và yêu thích một số thanh niên trẻ tuổi. Ông thường thuê những người này đến phòng tranh của mình khoả thân để ông vẽ. Thậm chí ông đã mấy lần bị toà án tôn giáo cảnh cáo và Freud, trong cuốn “Một kỉ niệm thời thơ ấu của Leonard de Vinci” ông đã chỉ rõ tính đồng tính luyến ái của nhà hoạ sĩ này.

Gần đây một số nhà nghiên cứu đã phát hiện ra điều thú vị xung quanh bức tranh Lajaconde nổi tiếng với nụ cười của nàng Monalida. Người ta phóng to, thu nhỏ, thậm chí chia ra từng ô, ly, từng cm nụ cười của nàng rồi hoạ sĩ, tâm lý, y khoa, toán học… tự kiểm nghiệm đánh giá nhận xét này dưới góc độ chuyên môn của ngành nghề mình tất nhiên mỗi người một kiểu, chẳng ai chịu ai. Tuy nhiên không có một hoạ sĩ nào vẽ lại dù có tài đến đâu cũng không thể hiện được cái “thần”  nụ cười của nàng và điều bí ẩn này chính là đỉnh cao thiên tài Leonard. Nhưng rồi người ta chợt nhớ ông là một kẻ đồng tính luyến ái, nụ cười của nàng được lật lại dưới một giả thiết mới làm cho mọi người sững sờ kinh ngạc. Bởi nếu được dựng đứng thì nụ cười đó là tấm thân lưng của một chàng thanh niên khoẻ mạnh, trần truồng và được vẽ từ cổ xuống đến eo hông.

Đây chỉ là một giả thuyết như bao giả thuyết khác. Và quả nhiên nếu nhìn nụ cười của nàng dưới góc độ cảm thụ của một kẻ đồng tính luyến ái thì sẽ cảm nhận được sự tuyệt diệu của nó và cũng lý giải sự bí ẩn về nụ cười của nàng trong bao thế kỷ này.

Có thể rất nhiều người không tin vào điều này: Những người đồng tính luyến ái thường có một tài năng xuất chúng. Ở Sài Gòn những ai yêu thích môn đấm bốc đều rất quan tâm đến Vinh - một ngôi sao mới nổi mắc bệnh “ái”. Vì vậy mỗi khi Vinh ái thi đấu có rất nhiều người đến xem, họ đến xem một phần vì trận đấu nhưng phần nhiều là “xem” Vinh. Có được sự “nổi tiếng” như ngày hôm nay là cả một quá trình rèn luyện gian khổ và sự quyết tâm cao độ của Vinh để chống lại tâm lý yếu đuối của bản thân.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo. Bố Vinh chết sớm để lại gánh nặng cho mẹ Vinh, nhà lại toàn đàn bà con gái nên Vinh được mọi người hết mực yêu thương chiều chuộng. Ngay từ hồi còn bé Vinh đã thích mình là con gái, được ăn mặc quần áo đẹp, được trang điểm… Vinh thường trộm son phấn của các chị trong nhà rồi vào nhà vệ sinh ngồi “tô vẽ” hàng giờ. Cậu rất thích thú với trò chơi “làm đẹp” này. Vinh mơ ước một điều rất mơ hồ về một tương lai xa là cậu được tham gia các cuộc thi của những người đẹp. Khi biết những điều này mẹ và các chị của Vinh rất thất vọng, họ đã làm đủ mọi cách để có thể giúp Vinh trở về với đúng chức năng giới tính của mình. Gia đình Vinh nghĩ rằng Vinh sống trong môi trường toàn con gái nên mới bị ảnh hưởng. Họ nghĩ ra một cách là cho Vinh tham gia rất nhiều các môn thể thao để phát huy tính nam tính như tập karate và đấm bốc… Và dường như hiểu được nỗi khổ tâm của mọi người Vinh tập luyện rất hăng say và cậu đã có một chỗ đứng trong làng thể thao. Vinh nghĩ rằng mình phải dùng sức mạnh thể chất để đè bẹp sự yếu đuối, khát vọng về tinh thần. Thành công liên tiếp đến với Vinh và cậu tự hào về điều đó.

Rồi thời gian dần trôi, ở trong Vinh thỉnh thoảng lại xuất hiện một cái gì đó nhạt nhạt lúc ẩn lúc hiện làm cho cậu cảm thấy không yên. Và rồi càng ngày càng rõ khi Vinh nhìn thấy những bộ trang điểm đẹp, những cái áo kiểu cách… Vinh thầm mong là mình có những thứ đó, Vinh thích mặc những cái áo đó, thích có mái tóc dài và có một làn da trắng mịn màng. Nhưng cậu lại sợ, sợ phải đối diện với thực tế, đối diện với gia đình và với những người hâm mộ mình. Vinh chỉ còn mỗi một cách là tất cả những gì mà mình yêu thích để ngắm nghía, chiêm ngưỡng nó trước khi vào mỗi trận đấu để lấy thêm sức mạnh, không hiểu đấy có phải là chiếc bùa của Vinh không vì mỗi khi làm điều đó trước trận đấu Vinh đều thắng, tên tuổi của Vinh được mọi người nhắc đến rất nhiều với không ít lời khen ngợi. Các cô gái thì gửi ảnh và hoa để làm quen, kết bạn với Vinh. Họ coi Vinh là thần tượng, là mẫu người đàn ông mạnh mẽ và có rất nhiều người viết thư tỏ tình mong muốn Vinh yêu và lấy mình.

Những cô gái dường như chưa ai cho Vinh có cảm xúc rung động bởi vì họ luôn luôn là đối tượng Vinh mà mong muốn hướng tới. Vinh lặng lẽ sống với khát khao cháy bỏng trong lòng. Nỗi khát khao ấy càng ngày càng lớn và nó luôn đòi hỏi phải được khẳng định. Vinh vẫn cố dìm nó xuống để sống nhưng càng làm như vậy cậu càng thua nhiều hơn. Các trận đấu đối với Vinh quá tẻ nhạt, cậu dường như mất hết sức mạnh để chiến đấu, hiểu được tâm trạng của cậu ông bầu đã động viên an ủi Vinh rất nhiều và Vinh đã tìm được lối thoát cho mình.

Trong tất cả các trận đấu mà Vinh tham gia, Vinh đều trang điểm khi lên võ đài. Lúc đầu rất nhạt sau đó đậm dần lên. Mỗi lần đối thủ càng mạnh thì Vinh trang điểm càng đậm. Cứ như vậy chiến thắng lại quay về với Vinh, cùng với nó là sự “nổi tiếng” của biệt hiệu Vinh ái. Nhưng tất cả điều không dừng ở đó, Vinh mong muốn mình thật sự trở thành con gái. Cậu đã sang Thái Lan để khám rồi tiêm các hoocmon để chuyển đổi giới tính. Sức mạnh về thể chất của Vinh vì những hoocmon này không còn được như xưa nữa rồi và cậu đã rời xa võ đài để thực hiện những gì mà mình đã mơ ước.

Có một điều không thể phủ nhận đó là tài năng của Vinh ở môn đấm bốc. Tài năng đó càng được phát huy khi tâm hồn của Vinh được hoà nhập. Thoả mãn những mong muốn của mình khi lên võ đài đã góp phần rất lớn vào những chiến thắng của Vinh.

Bức màn về chứng đồng tính luyến ái của nhà soạn nhạc thiên tài Pierre Tchaikovsky của Nga đã bị mở toang và ai cũng biết. Chính sự đau khổ dày vò, sự khắc khoải cay đắng về số phận và con người của mình mà Tchaikovsky đã sáng tác ra những bản nhạc tuyệt vời như ngày hôm nay.

Gần đây, người Mỹ chưa hết xôn xao về việc thống đốc bang New Jersey là James McGreevey  tuyên bố từ chức và xin lỗi những người vợ của mình (Ông cưới vợ 2 lần) vì ông là người đồng tính....thì nay lại tiếp tục rối ầm lên chuyện Tổng thống Lincoln là người đồng tính. Chúng tôi xin trích dẫn bài lược soạn của tác giả Đặng Xuân Xuyến từ những thông tin, bài báo được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại để bạn đọc tham khảo:

Học giả C.A.Trip đã khẳng định: Abraham Lincoln  có quan hệ đồng tính với David V.Derickson, đội trưởng đội cận vệ. Trong cuốn "Thế giới thầm kín của Abraham Lincoln", C.A.Trip đã chỉ rõ mối quan hệ giữa họ vượt quá nhiều ranh giới cần có của người cận vệ với tổng thống. Sự thân mật giữa họ đã khiến dư luận ngạc nhiên. Virginia Fox, vợ một thứ trưởng hải quân đã viết trong nhật ký (vào năm 1862): "Có một anh lính điển trai ở đây đã hiến mình cho tổng thống, đi xe cùng ông ta, và khi bà Lincoln đi vắng, thì ngủ cùng ông ta! Kỳ lạ thế!". Còn Thomas Chamberlain, chỉ huy trung đoàn của Derickson thì bình luận: "Đại uý Derickson một cách thật đặc biệt đã có được sự yêu mến của tổng thống đến nỗi khi bà Lincoln vắng nhà, anh ta được ngủ lại qua đêm cùng giường với tổng thống và nghe nói còn được mặc cả áo ngủ của tổng thống". Khi Derickson bị thuyên chuyển, Lincoln đã cố gắng hết sức để giữ lại.

Ông Tripp còn nói: Nhiều nhà viết tiểu sử Abraham Lincoln, gồm có Carl Sandburg, đã cảm thấy được vấn đề đồng tính ở Lincoln. (Sandburg viết mối quan hệ Lincoln và Joshua Speed có "những nét của hoa oải hương, mềm mại như violet tháng năm"). Ông Tripp còn dẫn ra những điều rất bí mật, như việc bà mẹ kế Sarah Bush Lincoln, người rất hiểu Abraham Lincoln, nhận xét: "Theo tôi biết, Lincoln không mê con gái!", hay như Billy Green, người có quan hệ đồng tính với Lincoln ở New Salem đã nói: Lincoln có bộ đùi "thật sự hoàn hảo".

Vấn đề đồng tính của vị tổng thống thứ 16 của nước Mỹ đã được các học giả bàn cãi rất nhiều trong mấy năm gần đây. Đặc biệt Ông Tripp, bằng những phân tích cực kỳ kỹ lưỡng đã kết luận: Vị tổng thống vĩ đại nhất của người Mỹ, chính là một người đồng tính luyến ái.”

Nhiều trang Wed cũng đăng tải khá nhiều về những tài tử trên thế giới như Trương Quốc Vinh, Trương Mạn Ngọc, Madonna, Michael Jackson... là dân đòng tính. Gần đây, Ngoisaonet (09/07/2005) đã đăng tải bài viết về chàng diễn viên điện ảnh đẹp trai Cổ Thiên Lạc trong bài Bí mật Cổ Thiên Lạc, với những nghi vấn về giới tính của anh. Chúng tôi xin lược dẫn để bạn đọc tham khảo:

Năm 1994, Cổ Thiên Lạc và nữ diễn viên Huỳnh Kỷ Doanh biết nhau khi đóng chung bộ phim Gia đình vui vẻ. Sau đó, nhờ thành công của Thần điêu đại hiệp mà tên tuổi của anh được chú ý, để rồi cuối năm, chuyện anh từng bị bắt vào trại cải tạo "bùng lên" như một sự kiện. Chính trong những ngày buồn khổ đó, người duy nhất ở bên cạnh Cổ Thiên Lạc là Huỳnh Kỷ Doanh. Có lẽ vì cảm động, anh đã ngỏ lời yêu. Mang tiếng là yêu nhau, song chẳng bao giờ thấy hai người đi chung. Trong khi đó, cánh ký giả lại thấy anh hò hẹn với các nữ diễn viên đóng chung. Và 7 năm sau, khi anh công bố đã "kết thúc" với Huỳnh Kỷ Doanh, người ta vẫn không tìm đâu ra dấu tích của một mối tình đã qua. Mãi đến hôm nay, Kỷ Doanh vẫn không mở miệng bật mí bất cứ điều gì xung quanh mối tình "có như không" này.

Thông tin Cổ Thiên Lạc là gay xuất hiện năm ngoái, khiến các fan nữ chới với. Vốn quen với những thị phi từ trên trời rơi xuống nên anh im lặng, không trả lời bất cứ điều gì. Trong khi đó, cha Cổ Thiên Lạc lại lo lắng cho cậu con cưng của mình. Và trong một lần đi dạo công viên buổi sáng, gặp một nhà báo, ông khoe rằng đêm nào Cổ Thiên Lạc cũng đưa bạn gái về nhà, mà mỗi đêm lại là một cô khác. Lần này, Cổ Thiên Lạc không thể ngồi im, anh lên tiếng đính chính: "Cha tôi già rồi nên lẩm cẩm, xin mọi người đừng tin những điều ông nói". Vậy sự thật Cổ Thiên Lạc là người như thế nào về... giới tính? Câu hỏi vẫn chưa tìm thấy lời đáp. Mặc dù luôn có tin đồn này nọ với các nữ diễn viên đóng chung nhưng đã 35 tuổi rồi chưa thấy anh nói gì đến chuyện yêu đương.

----------------

(Trích từ ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI VÀ NHỮNG HỆ LỤY

 của Nguyễn Thị Lan Anh ; Nhà xuất bản Thanh Hóa - 2008)

 

Mời nhấp chuột đọc thêm:

- Vài cảm nhận khi xem phim BỐ GIÀ (web drama) của Trấn Thànhl

- Hôn quân Lưu Tử Nghiệp và vai diễn của Trương Dật Kiệtl

- Tản mạn chuyện giới tính của “sao”l

- Tản mạn chuyện nghệ danh của các “sao” Việtl

- Kỷ niệm khó quên thời là lính văn nghệl

 

Mời nghe Khề Khà Truyện đọc truyện ngắn

"CÔ" SƯỚNG CƯỚI VỢ của Đặng Xuân Xuyến:

*.

NGUYỄN THỊ LAN ANH

Địa chỉ: Khu Bình Minh, phường Phạm Ngũ Lão

thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Email: nguyenthilananh80@yahoo.com

 

 

 

 

 

..............................................................................................................

- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 13.02.2023.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.

- Ảnh dùng minh họa cho bài viết được sưu tầm từ nguồn: internet.

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét