HỒN QUÊ, CHỊ TÔI, THỊ DÂN, CHUYẾN TÀU ĐÊM - Chùm thơ Phúc Hữu (Hải Phòng)

Leave a Comment

 


HỒN QUÊ, CHỊ TÔI, THỊ DÂN,...

 

Thị dân

 

Người quê ra phố rần rần

Phố về quê dẫu có gần cũng xa

Nhà quê ấy chính người ta

Sống lâu ở phố nay là thị dân

.

Áo may dẫu mặc một lần

Cũng thương lấy kiếp con tằm nhả tơ

 

 

Chuyến tàu đêm

 

Còi tàu xé rách màn đêm

Người đàn bà cứ đứng lên lại ngồi

Sân ga gió vít từng hồi

Bóng đen dày đặc nuốt trôi thân tàu

 

Lần tìm hình bóng của nhau

Một mình nhớ một mình đau... một mình.

 

 

Hồn quê

 

Đồng quê ăm ắp tứ vần

Yêu thương âu cũng nảy mầm từ đây

Lật lên từ những luống cày

Là câu là chữ đong đầy hồn quê

Thương em năm tháng đi về

Câu thơ chín giữa bùa mê mắt người

 

Đã đi cuối đất cùng trời

Mà nay chết đuối ở nơi dịu dàng.

 

 

Chị tôi

(Nhân tháng tri ân thương binh liệt sĩ: 27/7/2024)

 

Anh giờ vời vợi cao xanh

Hồn theo sương khói tạc thành núi sông

Cạn khô nước mắt chờ chồng

Vọng phu ngay chính giữa không núi đồi

Chỉ là một mảnh giấy thôi

Chết không ngày giỗ chị ngồi thở than

Cầm lòng vái vọng phương Nam

Gọi tên anh giữa vạn ngàn sinh linh

 

Khói hương quyện trắng ảnh hình

Nhìn anh trẻ mãi... chỉ mình chị đau.

 

Mời nhấp chuột đọc thêm:

- Các bài viết về Chuyện làng văn0

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 1l

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 2l

.

Mời nghe Đặng Xuân Xuyến đọc bài thơ CẠN LÒNG:

PHÚC HỮU (tên thật: Phạm Hữu Trung)

Địa chỉ: Nhà số 23, đường Đồng Giới Tây,

Tổ dân cư số 7, Thị trấn An Dương,

huyện An Dương, tỉnh Hải Phòng.

Điện thoại di động: 0965 338 176

 

 


 

.............................................................................................

- Cập nhật nguyên bản từ sách tác giả gửi tặng tháng 09/2024.

- Ảnh minh họa: Làng Đá, xã Quang Vinh, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến       

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét