ĐƯỜNG XA CHI MẤY - Thơ Trần Vấn Lệ (Hoa Kỳ)

Leave a Comment

 

Đường Xa Chi Mấy (*)

 

Một chữ Hôn thôi, không dám viết

sợ mình hôn...thiệt, dịch làm sao?

mùa mưa, mùa lạnh, thêm lo lắng

cầu nguyện Trời thì...Trời quá cao!

 

Vừa mới Noel rồi sắp Tết,

bao giờ nước Mỹ hết mùa Đông?

Dĩ nhiên ai cũng nhìn lên lịch,

hoa sắp nở nhiều, Xuân phải không?

 

Ra chợ nhìn chơi: hàng mới nhập,

chợ Tàu, chợ Việt, giống như nhau!

Bánh chưng, bánh tổ, đều đông lạnh,

lá chuối khô ran úa sắc màu...

 

Mai mốt rã đông là Tết tới,

có người đi chợ, áo dài khoe...

có nhiều em bé đi theo Mẹ,

để ngạc nhiên: Ồ...đây chợ Quê?

 

Mẹ sẽ hôn con, không ái ngại,

mình hôn ai đó, chỉ hôn hờ!

Đường xa mỏi cánh mây tan hợp

mình vẫn xa người...tuyệt vọng Thơ!

 

*

Có những câu thơ mình sang hàng,

hồn mình không khéo gió lang thang...

Hình như câu đó, hay, hay lắm?

Dám có ai hờn trong mắt chăng?

 

(*) Đường Xa Chi Mấy, nhan đề một tập truyện của Lan Đình trước 4-1975 ở Sài Gòn

 

Mời nghe Đặng Xuân Xuyến đọc bài thơ

VỀ ĐI EM, thơ của Đặng Xuân Xuyến:

*.

TRẦN VẤN LỆ

Địa chỉ: Los Angeles, California, Hoa Kỳ.

Email: letran4820@gmai.com

 

 

 

 

 

.............................................................................................................

- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua emai ngày 21.04.2022

- Ảnh dùng minh họa cho bài viết được sưu tầm từ nguồn: internet.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến       

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét