LAN MAN VÀI CHUYỆN
VỀ
THỦY ĐIỀN (TRẦN VĂN MÀU)
*
(Ông Thái Quốc Mưu) |
Trưa nay, ngày cuối
cùng của năm: 31.12. 2019 được đọc bài viết của tác giả Thái Quốc Mưu phân tích
bài viết của “tác giả” Thủy Điền đăng trên Trang Đặng Xuân Xuyến thấy “vui vui”
quá.
Mở đầu bài viết,
ông Thủy Điền viết như thế này:
“- Bức ảnh
Tác giả giống như một Thượng thư Bộ Lễ thời nhà Nguyễn
- Giọng điệu một
nhà uyên thâm chỉ dạy cho lớp hậu sanh rất bài bản, ăn rệp từ trên
xuống dưới, nghe rất sướng lỗ tai. Khiến ai không rõ vấn đề hay đọc
lướt qua đều giật mình. Ồ! Cụ nầy là người học sâu hiểu rộng, trí
tuệ cao cường.”
Công nhận Thủy Điền
rất lưu manh, rất mất dạy. Sống ở đất nước văn minh (Đức) mà chả học được cái
hay cái tốt đẹp của xứ người thì đủ hiểu cái đầu của Thủy Điền chỉ chứa chấp
được những thứ bẩn thỉu kiểu “rau nào sâu đấy” mà thôi.
Tự dưng tôi lại
(mắc mưu) nổi hứng viết về Thủy Điền vì tôi đoán (chắc chả sai) Thủy Điền thèm
nổi tiếng quá mới tấn công bôi nhọ bác Thái Quốc Mưu nên tôi lạch cạch bàn phím
kiểu như tay Nguyên Lạc nhai đi nhai lại “cực chẳng đặng đừng” do đầu óc sơ cứng
không thể nghĩ được câu gì hay hơn, mới hơn.
Đầu tiên, cũng bắt
chước Thủy Điền mà phóng tác chân dung Thủy Điền qua tấm ảnh đại diện “anh ta”
tung ra khắp 5 châu như kiểu Thủy Điền tả bác Thái Quốc Mưu nhưng không đểu
giả, lưu manh như loại văn chương xó bếp của Trần Văn Màu.
1. Về Ảnh Chân Dung Của Trần Văn Màu:
(Ông Trần Văn Màu) |
Đàn ông đàn ang gì
mà chụp ảnh lại để tay vào cằm, bẽn lẽn tạo dáng làm duyên cứ như mấy bà thím
quá lứa lỡ thì vì quá xấu người xấu nết chả chó thằng đàn ông nào thèm tặc lưỡi
nên thèm mùi đàn ông đến độ rửng mỡ, bất chấp dư luận. Tạo hình như thế cũng
rất hay gặp ở mấy thằng lại cái, đàn ông chả ra đàn ông, đàn bà chả ra đàn bà,
cũng chả được gọi là nửa nạc nửa mỡ, chả được gọi là thịt ba rọi mà nó cứ quái
thai dị dạng, ngợm chả ra ngợm, ma chả ra ma... nó rất là riêng chỉ của mình
Thủy Điền: một phần ngợm, một phần ma, một phần quỷ... may mà ăn cắp được khuôn
mặt và dáng dấp của loài người mà Thủy Điền mới trà trộn vào được xã hội loài
người nên thường cứ hay ngửa cổ tru lên những âm thanh lạ hoắc.
Tôi cũng nghĩ đến
khuôn mặt gã "tình lang" của Thủy Điền nên cũng tả cái mặt ấy theo
cách tả của Thủy Điền để mua vui, chắc cũng được dăm ba phút:
Đàn ông gì mà cái
mặt dài ngoẵng, chả có tí thịt nào, cái mặt mà các cụ gọi là loại mặt sát
sương, mặt như thế thì đểu lắm, ti tiện lắm. Đã dài ngoẵng, lại còn mặt sát
sương, đã xấu tai xấu hại rồi lại còn mặt bị gấp khúc, gãy kiểu lưỡi cày nữa
thì ối giời ơi cứ là trông cái bản mặt ấy thật dị hợm, xấu ơi là xấu, đểu ơi là
đểu. Cái mặt vét hết mọi thứ xấu xa, đểu giả, ti tiện ở cộng đồng người như thế
đích thực là cái bản mặt "tình lang" của Thủy Điền, cái bản mặt của
gã tai dơi mặt chuột "khùng khùng điên điên", "tri tuệ thiểu
năng" không có nhân cách nhưng sự đểu giả, khốn nạn thì lại là kẻ có số có
má trong giới lưu manh trộm cắp, đó là Nguyên Lạc, còn gọi là Nguyễn Lạc, hay
Lac Nguyen trên mạng xã hội facebook - người mà "Tểu thơ đài cát" (không phải là tiểu thư đài các đâu nhé) Thủy
Điền đang bẽn lẽn cắn móng tay chĩa cằm thả thinh cầu tình duyên với chàng “tai
dơi mặt chuột”.
2. Sự Nghiệp Thơ Văn “Nẫy Nững” Của Trần Văn
Màu:
a. Trước bác Thái Quốc Mưu, anh Đặng Xuân
Xuyến cũng là nạn nhân của Trần Văn Màu chỉ vì anh từ chối đăng bài của Trần
Văn Màu lên blog Trang Đặng Xuân Xuyến, thế là Trần Văn Màu “sáng tác” luôn bài
ngớ ngẩn:
ANH THẦY BÓI HẾT THỜI
(Ông Đặng Xuân Xuyến) |
“Sau gần 2 năm, kể từ ngày làm nghề bán sách
bói. Hắn thấy số sách sao còn đọng quá nhiều, chẳng ai mua, mà số nợ lớn mượn
người quen trước đây để in sách đã sắp đến ngày phải hoàn lại. Hắn hốt hoảng và
chợt nghĩ ra thế là mình đã bị phát hiện vì Copie ý tưởng của những nhà tiên
tri khác nên thiên hạ đã tẩy chay mình một cách không nuối tiếc.
Hắn là một người
tầm thường, nhưng được cái chịu khó mằn mò. Năm 18 tuổi khi tốt nghiệp bằng tú
tài loại “Hạng thứ“ Hắn chẳng biết phải thi vào trường nào với trình độ
hạn hẹp cho hợp lý và cuối cùng hắn thi vào trường Văn Khoa. May, hắn đậu
và theo học 4 năm. Học xong, hắn được cấp bằng Cử nhân Văn chương. Thời ấy, ai
có cái bằng Cử nhân Văn chương thì nghe cũng ghê gớm đấy, bao
người đều cho hắn là một nhà trí thức to tác. Bởi thế, đi đâu hắn
cũng hay vênh vênh cái mặt lên trời.
Đi vòng quanh làm
quen với các nhà báo gần năm trời, hắn xin ông Tổng biên tập một nhật báo một
chân phóng sự. Ông Tổng biên tập thương tình cho hắn vào làm và phân đi công
tác vài, ba nơi. Hắn cũng thế, rất mừng và xông xáo trong công việc, nhưng
sau mấy lượt mang tin tức về, ông Tổng biên tập chê hắn chẳng làm ra chuyện gì
cả và cho thôi việc.
Thất nghiệp, hắn
chẳng biết làm gì cứ mượn danh là Nhà báo rồi tìm tòi những cuốn sách Tử vi của
các nhà Tiên tri tiền bói từ Việt nam đến Trung hoa để copie ý tưởng và viết
lại thành sách của mình. chỉ thế mà hắn đã nhồi qua, xào lại mà đã được gần
chục cuốn. Xong hắn và vợ hắn đi chạy vay tiền bà con khắp nơi để in sách và
bán. Hắn nghĩ chỉ trong vòng 1 năm thôi hắn sẽ bán hết và có một số tiền to
tướng. Thật đúng vậy, chỉ trong vòng mấy tháng đầu hắn bán sạch gần phân nửa
cho đám người mê tính dị đoan. Rồi bỗng dưng sau những tháng ấy người mua bắt đầu
giảm dần và cuối cùng đi đến triệt tiêu và từ đó sách bói của hắn không còn ai
chiếu cố nữa. Mặc dầu hắn đã tìm mọi cách để cứu lấy nó, nhưng cũng bất thành.
Con nợ càng
lúc càng siết chặt, hắn xuống giọng nài nỉ và trả dần được một số ít nhờ bán
lúc ban đầu nên tình thế cũng nhẹ nhỏm đi phần nào. Nợ nần hay vay mượn
thì cũng có giới hạn của nó, chỉ trong vòng vài tháng sau thì cơn ấy lại bộc
phát lên và càng dữ tợn hơn, vợ hắn chịu không nỗi làn sóng con
nợ đến đòi mỗi ngày, nên phải đành bỏ hắn và con thơ
vác gói ra đi một cách âm thầm. Hắn bây giờ là gà trống nuôi con, tiệm sách
đóng cửa, không thu nhập. Hắn thất sủng, cứ mặc kệ cho dòng đời. Ngày xưa phải
nói hắn rất bô trai, còn hiện tại hắn như là một kẻ bụi đời, đầu trọc, ăn mặc
lôi thôi tỏ vẻ như là một người nghèo túng từ bao kiếp. Với những ngày tháng sa
cơ ấy, tuy vất vả, nhưng nhờ có số vốn văn chương, bói toán nên thỉnh thoảng
cũng có dăm cô thất tình nhờ hắn xem về tình duyên, gia đạo, tương
lai, vận mạng..v...v... nên hắn và thằng bé con cũng đắp đổi qua ngày.
Trong những lúc
buồn, thất vọng, thiếu vắng vợ, bên con thơ, hắn khóc và ngẫm nghĩ về sự việc
của mình đã làm rồi tự trách, mọi chuyện đổ vỡ ra đều cũng tại do
mình cả. Trên đời nầy muốn được tồn tại là phải tự bản thân mình trước đã,
phải do bộ óc sáng tạo riêng của mình, ta không nên vay mượn của kẻ
khác, dù ở lĩnh nào cũng thế, cuối cùng rồi thiên hạ cũng sẽ vạch trần, vì đó
là sự thật. Một khi là sự thật thì không ai có thể chối cải được.
Thủy Điền
26-08-2018”
(Ông Nguyên Lạc) |
Văn lủng củng, câu
chữ ngô nghê của trẻ mới thành thạo nhận mặt chữ, được viết bởi tâm thế
của một kẻ què quặt về nhân cách. Tôi thật xấu hổ khi chưa tìm hiểu về trình độ
và nhân cách của Thủy Điền đã vội nhận lời gửi bài cộng tác với Thủy Điền Thi
Văn nên lập tức gửi thư đề nghị Trần Văn Màu gỡ bỏ các bài của tôi trên trang
Thủy Điền Thi Văn.
Trần Văn Màu sau
khi đăng ANH THẦY BÓI HẾT THỜI không thấy anh Đặng Xuân Xuyến phản
ứng gì đã mỉa mai qua email gửi tôi ngày 28 tháng 8 năm 2018 như thế này: “đọc không hiểu nổi người ta nói gì kẻ ấy
không phải là nhà văn và cũng không phải là nhà thơ mà kẻ ấy là kẻ tập tành hay
nói đúng hơn là người dốt mà học làm trí thức.”. Ngày 11 tháng 9 năm 2018,
Trần Văn Màu lại gửi email tới tôi mỉa mai anh Đặng Xuân Xuyến: - “thơ truyện của Đặng Xuân Xuyến thấp kém lắm,
loại ngu dốt muốn tập tành học làm trí thức ấy không đứng ngang hàng với Trần
Văn Màu tôi được”.
b. Sau đó Trần Văn Màu (Thủy Điền) viết
nhăng cuội gửi đăng tùm lum các nơi về tôi (và anh Đặng Xuân Xuyến) như thế
này:
LÀM ƠN LÃNH OÁN
“Gần cuối tháng tám, chiều, ngoài trời đang
đỗ cơn mưa thật lớn. Mặt kính cửa sổ dội nghe trát tai, in lên những đóm trắng
trong như pha lê, trông thật đẹp, buồn. Lão ngồi một mình trước màn hình
Vi Tính định Mail một bài thơ vừa mới viết đến các báo điện tử bạn, nhờ họ đăng
phổ biến giùm. Bỗng dưng có một cái Mail hiện lên trên màn ảnh nhỏ. Lão mở ra
đọc, không biết trong Mail có chuyện gì mà thấy mặt lão xụ xuống, tay vò vò
vầng trán và nói:
Mẹ, từng tuổi nầy
mà còn dại hệt như đứa bé lên năm, tự dưng nghe lời cái ông bạn, bênh vực
hắn, vội vả viết phê bình bậy bạ, chuyện chẳng đá động về mình mà
phải lãnh một cú trả đủa quá to tát. Phải dè! Mình nói từ chối hắn khuất
ngay từ đầu thì đâu có chuyện gì xảy ra. Thật là làm ơn mang oán vào
người.
Lão năm nay
cũng xấp xỉ bảy chục cái xuân xanh, tứ chi bắt đầu run dần, nhưng trí nhớ còn
khá tốt, còn bình luận, phê phán những bài văn, thơ người khác rất là độc đáo.
Lão là một Cán bộ nhà nước quèn, sau ngày nghỉ hưu chẳng biết làm gì, sáng chè,
chiều rượu, tối tập tành làm thơ. Thế mà mấy năm nay lão tự sáng tác cũng khá
bộn và nhờ một số anh em gởi đến các báo diện tử khắp nơi và họ thấy được rồi
cũng đăng ào ào. Chính vì lẽ đó lão hứng chí, luôn luôn vênh vênh cái mặt và
lúc nào cũng tự xưng mình là một nhà thơ lão thành. Ngoài những thú vui và tiêu
khiển ấy lão còn đam mê dị đoan hay xem tử vi, tướng số. Hàng tuần lão thường
mò mẫm đến những vị nầy để xem vài quẻ. Qua nhiều lần giao lưu với các nhà tiên
tri trên, nên lão quen được rất nhiều cụ.
Một hôm có tờ
báo đăng một bài văn với chủ đề đã kích những tình trạng hữu lậu còn tồn tại
hay dùng những lối đoán mò để mị dân bằng hình thức bói toán,
lừa đảo, lụm tiền của một số người ngây thơ nghe theo chúng.
Khi bài báo
được tung ra khắp nơi trên mạng, vô tình có một nhà tiên tri của thế kỷ 21 bắt
gặp. Câu chuyện có nội dung dường như đụng chạm đến nghề nghiệp ông ta.
Đương nhiên, ông ta lập tức tự ái và mắng cho cái tay viết bài ấy một trận và
tìm cách trả thù. Nhưng một khi muốn trả thù mà đem bộ mặt Thầy bói ra thì
không khác nào tự mình vạch lưng, chỉ thẹo cho người khác thấy. Nên nhà
tiên tri nầy điện thoại đến nhờ lão giải quyết công việc giùm dưới hình thức
bôi lọ và tẩy chay tên Tác giả bài viết.
Ba chớp, ba
nháng, lão chẳng biết sự việc như thế nào hơn nữa luôn nghĩ và tự
cho mình là người trí thức, lão nhận ngay và ra tay viết mấy câu
không đầu, không đít, toàn là mắng chưởi, chẳng có lời nào phê
bình bài viết cả. Ý muốn hạ nhục tên Tác giả vừa mới viết bài ấy. Viết xong lão
nhờ người lên mạng ngay, hầu xem thiên hạ coi có ai trùng ý tưởng và phe phái
với mình không.
Ai ngờ! Ngồi
chống càm, chờ hoài, chờ mãi, chờ dài cần cổ không thấy ai, lão
bất đầu thất vọng. Đúng một ngày sau tên Tác giả bài viết ấy đọc
thấy và phản công lại lão bằng một bài tâm sự thật dài và gởi thẳng vào
Mail của lão, chứ không qua trung gian một người khác như lão vừa mới làm.
Bài tâm sự
dài hơn nửa trang A4, Tác giả đã giải thích cho lão nghe cặn kẻ lý do tại
sao ông viết bài ấy và phân tích cho lão hiểu rõ về mọi mặt, đồng thời chỉ rõ
tầm tai hại của sự mê tính dị đoan đối với một xã hội hiện nay.
Đọc xong bài
phản kháng của Tác giả, lão tức giận vì thấy mình quá ngây ngô, nên ngồi lì đến
nửa đêm bên ly rượu trắng, tay cứ xoa xoa vầng trán nhăn và tự trách
mình. Sao già mà vẫn còn dại. Ngỡ mình đang làm ơn. Ai dè! Mình đang
lãnh oán.
Thủy Điền
29-08-2018”
(Tác giả Đỗ Anh Tuyến) |
Trả lời email mà
Trần Văn Màu gửi tôi ngày 28 tháng 08 năm 2018 tôi đã nói rõ tôi không phải là
nhà thơ mà vì quý mến anh Đặng Xuân Xuyến nên khi anh ấy viết thư mời tham gia
bài vở cho trang Đặng Xuân Xuyến thì tôi gửi những bài thơ vườn của tôi góp vui
cùng anh. Tôi thẳng thắn phê bình lòng dạ đen tối và độc ác của Trần Văn Màu
khi viết về anh Đặng Xuân Xuyến.
Trong thư tôi đã
nói rõ:
1. Anh Đặng Xuân
Xuyến là Cử nhân Văn hóa, không phải là Cử nhân Văn chương. Anh công tác ở Viện
Sử học mấy năm thì bỏ việc để thành lập Công ty Văn hóa Bảo Thắng chuyên về
kinh doanh sách và xuất bản sách.
2. Theo nhà thơ
Nguyễn Đăng Hành trong bài “Về chân
dung 99 nhà văn Việt Nam đương đại” thì anh Đặng Xuân Xuyến đã xuất bản
nhiều đầu sách về các thể loại, trong đó có 15 đầu sách về mảng nghiên cứu Văn
hóa Tâm linh. Cho đến nay chưa có bất kỳ chỉ trích nào của giới chuyên môn
về sách của anh cả.
3. Theo tác giả Vũ
Thị Hương Mai người em thân thiết của anh Đặng Xuân Xuyến và cũng là cộng tác
viên của trang blog Đặng Xuân Xuyến thì anh bị thoái hóa cột sống lưng và thoái
hóa cột sống cổ rất nặng, ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt hàng ngày, vợ anh
lại kém anh mười mấy tuổi nên 2 người đã thuận tình ly hôn. Anh ở vậy nuôi con
với thú vui: “"cày" trang Web /
thả trời Thơ...” (Nguyễn Khôi - Gửi gã Khờ) bằng tiền cho thuê mấy
ngôi nhà ở Hà Nội.
Vậy mà Trần Văn Màu
lại đổi trắng thay đen, xuyên tạc sự thật để viết loại văn 3 xu: ANH THẦY
BÓI HẾT THỜI, LÀM ƠN LÃNH OÁN để xuyên tạc, bôi nhọ anh Đặng Xuân Xuyến. Thật
đúng là dạng tiểu nhân bỉ ổi.
c. Bạn Nguyễn Quý Mậu trên facebook đã vè
ca 2 câu đặc tả về "tình lang" của Thủy Điền như thế này:
Háo danh đệ nhất
Lạc Nguyên
Cũng là một kẻ rất
nghiền thó thơ
xong bạn Nguyễn Quý
Mậu chú thích tấm ảnh đăng kèm:
"Ảnh: đệ nhất thiên hạ ăn cắp thơ Nguyễn Lạc
- Nguyên Lạc - Lac Nguyen"
nhưng mà "ý
trung nhân" của "cắn móng tay làm duyên" Thủy Điền lại nghiện cả
món thích rao giảng đạo lý về phòng chống trộm cắp để giữ thể diện làm người
cho thêm phần oách.
Thế mới có thơ
rằng:
Trộm thơ lại thích
dạy đời
Phận làm thằng mõ
lại đòi mâm sơn
Còn về "nhà
của các kiểu nhà tự phong" Thủy Điền cũng được bạn Nguyễn Quý Mậu đặc tả
bằng 2 câu vè ca:
Thủy Điền thơ kém
cả vè
Đi đâu cũng rặn
"thơ vè" để khoe
được chú thích rất
trang trọng như thế này:
"Thủy Điền khoe có ngày hứng chí lên ông ấy
làm một mạch được 30 bài thơ, viết thêm được 15 truyện ngắn tôi bảo ông ấy là
thơ truyện như của ông ấy ngày tôi sáng tác được cả trăm bài còn người khác thì
viết được cả nghìn bài thế là ông ấy hủy kết bạn và chặn nick của tôi."
Đọc những dòng chú
thích của bạn Nguyễn Quý Mậu tôi nhớ ngày 29 tháng 8 năm 2018, sau khi tôi
thẳng thắn nhận xét về thơ văn của Thủy Điền qua email với Thủy Điền:
“Anh không biết xấu hổ khi tự nhận mình là
nhà văn nhà thơ à?!
Viết như anh thì
đứa trẻ học cấp I trình độ ngu dốt cũng rặn bình quân ngày được mươi bài.
Đọc cái của nợ của
anh làm gì cho phí thời gian.”
thì Thủy Điền cố
đấm ăn xôi “khoe” với tôi qua email thế này:
1- Đúng, là
tôi có mời anh tham gia với trang tôi thật. Nếu là người cao thượng là khi thấy
người mời mình kém hơn mình thì đừng bao giờ gởi bài mà khi đã gởi tức là đã
chấp nhận dưới cơ kẻ thấp hèn ấy và phải chịu lép vế dưới mọi hình thức duyệt
bài của kẻ ấy. (Người nam chúng tôi hay dùng là chữ ngu đần)
2- Anh bảo tôi
xấu hổ, tôi chả thấy mình phải xấu hổ điều gì, tôi viết văn, thơ là để phục vụ
chung chung, ai muốn đọc thì đọc, ai không thích thì thôi, tôi đâu có bắt buộc
ai đâu.
3- Qua quá trình
thơ, văn anh viết đã được đăng trên báo chí theo tôi biết anh còn thua xa tôi
cả ngàn cây số, thế anh phê bình tôi hơi sớm đấy.
4- Tôi là một Nhà
văn, Nhờ thơ từng viết mấy ngàn bài thơ, mấy trăm bài truyện ngắn, 3 quyễn
sách và còn nhiều thứ khác nữa thì chuyện viết một bài thơ lủng củng là
chuyện không tránh khỏi. Điều nầy cũng không đáng nhận những lời phê bình của
kẻ từng cầm bút như anh.
5- Tôi là nhà
thơ, nhà văn bẩm sinh xuất thân từ Học viện Thủy Lợi và Trường Đại học Kỹ
thuật Điện tại CHLB Đức mà ra tôi tự sáng tác và chưa bao giờ Copie hay ăn cắp
một chữ hoặc học một chữ của thằng nào cả, anh đừng nằm mơ
d. Trở lại bài “Tiếng Lòng” của Trần Văn Màu.
Sao lại mất dạy khi
khuyến khích sự dối trá thế này: "Việc
ông Nguyên Lạc là thầy giáo hay không không thầy giáo là vịệc của ông
ta, chúng ta không nên soi mói đến đời tư của kẻ khác. Đó là phép
lịch sự tối thiểu của người có học.". Y có biết thái độ bao
che, thờ ơ với sự dối trá là nguyên nhân gây ra những tội ác, làm băng hoại đạo
đức của xã hội? Y có biết xưa nay và mãi sau này thì cả gia đình và xã hội đều
chú trọng việc rèn rũa đức tính trung thực cho các thế hệ tiếp nối? Chẳng lẽ
gia đình y chưa bao giờ dạy y nguyên tắc tối thiểu để làm người là đức tính
trung thực?
Thật ngu xuẩn khi
Trần Văn Màu viết: “Bởi, thầy cô giáo
là hạng trí thức mà hạng trí thức nầy hơn hẳn những hạng trí thức
khác, cho nên họ rất tự hào." như thế không chỉ xúc phạm các nhà
giáo còn xúc phạm tất cả giới trí thức. Không có nhà giáo nào lại có tư tưởng
bệnh hoạn như Trần Văn Màu là rẻ rúng các ngành nghề khác, các trí thức khác,
chỉ những kẻ ngu dốt lại cố tỏ ra ta đây nguy hiểm như Trần Văn Màu mới có
những phát ngôn thô thiển, mất lý trí như thế.
Câu chữ lủng củng
hơn cả học sinh lớp 2 mà tự nhận mình là "người cầm bút" để eo éo: "Điều nầy không cho phép người cầm bút làm như thế."
rồi: "Tôi chỉ biết nâng bốc những điều hay, lẻ phải và đạp đổ
những sai, trái trong cuộc sống mà thôi. Hầu cho xã hội càng ngày
càng được tiến lên từng bước, cho nhân loại được sống trong thanh
bình, hạnh phúc. Chứ hàng bao thế kỷ nay con người đã khổ nhiều quá
rồi." nghe buồn cười vì lủng củng, vô nghĩa, còn sặc mùi "Sơn đông
mãi võ", sặc cả mùi tiếu lâm của mấy thằng ngáo đá.
Trần Văn Màu còn lố
bịch khoe trình độ học vấn: "Sở dĩ
tôi viết những lời nầy là gì tôi là người từng thi đậu vào hai
trường một lượt vào năm 1977. Đó là trường Sư phạm Long an và Trường
Thủy Lợi 3 Tiền Giang. Nhưng tôi bỏ Sư Phạm và đi học ngành Thủy Lợi,
ra trường và đi vượt biên cho đến hôm nay.", còn đắc ý khoe khoang
thêm: "Ngày ấy trường Sư phạm
Long an thi 1000 Thí sinh nhưng chỉ lấy 100 Thí sinh mà thôi (Hồ sơ tôi
còn lưu tại trường Sư Phạm Long an) - Còn Thủy Lợi thi 3000 Thí sinh
chỉ lấy 300 Thí sinh mà thôi (Hồ sơ tôi còn lưu tại Bộ Đại học và
Trung học Chuyên nghiệp ở Việt Năm)" mà không hề xấu hổ bởi tỉ lệ
1/10 là quá thấp, hơn nữa, như phản biện của nhà phê bình văn học Châu Thạch, ở
miền Nam thời gian đó do hệ lụy của cuộc chiến ý thức hệ và "chính sách thi cử cộng điểm thành phần giai
cấp" mà những người học giỏi cơ bản không được dự thi hoặc không được
"chính quyền cách mạng" cho đi học Đại học nên những người được đi
học Đại học trình độ cơ bản chỉ ở "thoát nạn mù chữ" như một cái tát
giáng thẳng vào mặt kẻ ngáo đá Trần Văn Màu. Thế nhưng Trần Văn Màu vẫn ngộ
nhận về "trí thông minh vượt trội" của y thị và ngô nghê tự tán
thưởng những câu văn lủng củng tối nghĩa, sặc mùi "Sơn Đông mãi võ"
đầy chất tiếu lâm của mấy thằng ngáo đá y thị viết ra: "Làm thơ, viết văn, viết báo là một
điều rất khó, viết chơi chơi, giải trí trong phạm vi gia đình thì
không nói gì. Nhưng khi lên báo, lên mạng ta nên thận trọng và tôn
trọng ba triệu người con dân Việt đang sống rãi rác ở nước ngoài và
một trăm triệu dân đang hiện diện ở Việt nam.".
Ôi! Trần Văn Màu ơi là Trần Văn Thị Màu!
*.
ĐỖ ANH TUYẾN
Địa chỉ: Khu Cộng Hòa, thị trấn Thanh Nê,
huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình
Email: dovantuyenbk@yahoo.com.vn
.
…………………………………………………………………………
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua
email ngày 02.01.2020.
-
Ảnh dùng minh họa cho bài viết được sưu tầm từ nguồn: internet.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang
Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
Thật tuyệt tác giả Đỗ Anh Tuyến ơi! Bài phân tích thấm từng chữ, từng câu. Cảm phục tác giả quá! Chúc an nhiên!
Trả lờiXóa